Cô gái tật nguyền sống trong chậu nhựa đã qua đời

Ngày 28/12/2016 11:49 AM (GMT+7)

Thông tin này đã khiến hàng nghìn người rơi nước mắt vì số phận nghiệt ngã của cô gái Nigeria không tay không chân, sống cuộc đời trong chậu nhựa.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Sani Maikatanga đã chia sẻ lên mạng xã hội thông tin cô gái Tragic Rahma Haruna (19 tuổi, ở Nigeria) qua đời vào đúng ngày Giáng sinh. 

Sau khi biết tin, hàng ngàn người đã rơi nước mắt, xót thương cho số phận nghiệt ngã của cô gái tật nguyền xấu số này. 

Cô gái tật nguyền sống trong chậu nhựa đã qua đời - 1

Cô gái tật nguyền sống trong chậu nhựa qua đời đúng ngày lễ Giáng sinh

Cô gái tật nguyền sống trong chậu nhựa đã qua đời - 2

Rahma cùng cậu em trai 10 tuổi vạ vật trên đường phố được nhiếp ảnh gia Sani ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia Sani, Rahma sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại làng Lahdin Makole, thành phố Kano (Nigeria). 

Khi mới sinh ra, Rahma là một cô bé khỏe mạnh và phát triển bình thường. Thế nhưng, đến khi được 6 tháng tuổi, Rahma bỗng ngừng phát triển, cơ thể của cô vẫn chỉ nhỏ như một đứa trẻ sơ sinh. Phần chân của Rahma bị teo đến mức gần như không có.

Cô gái tật nguyền sống trong chậu nhựa đã qua đời - 3

Ước mơ mở cửa hàng tạp hóa của cô gái tật nguyền này sẽ mãi dang dở

“Mọi thứ bắt đầu khi Rahma có một cơn sốt cao, rồi tiếp đến bụng của con bé cũng đau. Rahma không thể cử động chân và tay vì nó quá đau”, mẹ của Rahma, bà Fadi chia sẻ.

Gia đình Rahma cố gắng hết sức để mang đến cho cô một cuộc sống bình thường nhất có thể. Hàng ngày họ để cô ngồi trong một chiếc chậu nhựa để tiện cho việc di chuyển. Rahma thường xuyên được bố mẹ đưa đi dạo chơi quanh làng. Em trai của Rahma là cậu bé Fahad, 10 tuổi, rất yêu quý và cũng biết chăm sóc chị. Fahad thường xuyên tắm rửa và đưa Rahma đi dạo. 

Cô gái tật nguyền sống trong chậu nhựa đã qua đời - 4

Rahma khi đang đi dạo chơi quanh làng

Mặc dù không có cơ thể hoàn thiện như mọi người nhưng Rahma không bao giờ cảm thấy tự ti, mặc cảm. Thay vào đó cô sống rất vui vẻ và hạnh phúc bởi cô biết mọi người xung quanh rất quan tâm và thương yêu cô. Không những vậy, Rahma còn là một cô gái thông minh và hoạt bát. 

Rahma mơ ước sau này có thể tự mình mở được một cửa hàng tạp hóa. Vậy là từ nay cô sẽ chẳng thể thực hiện được ước mơ này nữa. 

Câu chuyện về cuộc đời và nghị lực của Rahma đã được mọi người biết đến nhờ những bức ảnh do nhiếp ảnh gia Sani chụp lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h