Cô gái Thanh Hóa nhiễm virus corona vừa xuất viện tiết lộ về những ngày trong phòng cách ly

Ngày 03/02/2020 16:20 PM (GMT+7)

Sau 10 ngày điều trị, nữ bệnh nhân quê Thanh Hóa không khỏi xúc động vì đã thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm toàn cầu.

Video cô gái Thanh Hóa vui mừng khi được ra viện sau 10 ngày điều trị bệnh virus corona (Ảnh: Người lao động)

10 giờ sáng ngày 3/2, nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. (25 tuổi, ở Yên Định, Thanh Hóa) đã được xuất viện sau 10 ngày cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết sau quá trình điều trị, 2 lần xét nghiệm kết quả đều âm tính. Qua theo dõi lâm sàng, bệnh nhân không còn bị tức ngực, sốt, ho, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường. Chính vì thế, các bác sĩ đã cho bệnh nhân xuất viện về nhà tiếp tục chăm sóc, nâng cao thể trạng.

Thời điểm xuất viện về về với gia đình, ôm bó hoa các bác sĩ tặng trên tay, nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. vô cùng xúc động, nắm chặt tay các bác sĩ để nói lời cảm ơn. Tr. chia sẻ, từ khi dịch viêm phổi do virus corona bùng phát, cô vô cùng lo lắng, nhất là khi xuất hiện các triệu chứng giống như người mắc corona.

Cô gái Thanh Hóa nhiễm virus corona vừa xuất viện tiết lộ về những ngày trong phòng cách ly - 1

Bệnh nhân Tr. gấp quần áo chuẩn bị xuất viện

Đến khi vào viện, dù chưa có kết quả xét nghiệm, nhưng trước đó đi về từ vùng có dịch nên Tr. được cho điều trị cách ly, chính vì thế sự lo lắng của cô tăng lên gấp bội lần. Đặc biệt, khi con số mắc và tử vong do căn bệnh này ngày một tăng lên, nhưng lại chưa có thuốc chữa và vắc xin phòng bệnh.

“Khi biết mình dương tính với Corona em lo lắm, lo cho bản thân, lo cho cho những người thân từng tiếp xúc với mình. Khi nhận được thông tin người thân và những người từng tiếp xúc với mình không có biểu hiện gì em mới bớt lo lắng hơn. Em cầu mong mọi người không ai bị bệnh”, Tr. nói trong ngày được xuất viện về nhà.

Tr. cho biết, suốt những ngày điều trị ở viện, cô nhận được sự quan tâm sâu sắc của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. “Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc tới đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Dù đã có kết quả âm tính nhưng các bác sĩ khuyên em sau khi ra viện thì phải chú ý ăn uống, bồi bổ để nâng cao sức đề kháng, tiếp tục cách lý và theo dõi tại nhà thêm một thời gian nữa”, Tr. nói. 

Cô gái Thanh Hóa nhiễm virus corona vừa xuất viện tiết lộ về những ngày trong phòng cách ly - 2

Lãnh đạo nghành y tế, cùng Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chúc mừng bệnh nhân Tr. trước lúc xuất viện

Theo ông Lê Văn Sỹ, bệnh do virus corona gây nên chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, cũng như chưa có vắc xin phòng bệnh vì thế trong quá trình điều trị, bệnh viện đã tuân thủ theo đúng phác đồ hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế đã ban hành.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. khởi phát bệnh từ ngày 24/01, được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thanh Hoá lấy mẫu ngày 24/01 và chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng ngày.

Trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân Tr. cùng 8 người khác là công nhân của một công ty Nhật Bản được cử sang Vũ Hán (Trung Quốc) đi đào tạo. Ngày 17/01 bệnh nhân Tr. về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cô gái Thanh Hóa nhiễm virus corona vừa xuất viện tiết lộ về những ngày trong phòng cách ly - 3

Khoa Bệnh nhiệt đới nơi bệnh nhân điều trị cách ly 10 ngày qua

Ngày 23/01, bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát và di chuyển bằng xe khách về Yên Định lúc 18h cùng ngày. Đến khoảng 22h, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho. 

Đến 13h ngày 24/01, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định khám và được chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt, ho. 

Ngay khi nhập viện bệnh nhân đã được đưa vào khu điều trị cách ly theo đúng quy định và thực hiện các biện pháp phòng hộ cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế - những trực tiếp thăm khám, điều trị bệnh nhân.

Được biết, ngoài trường hợp bệnh nhân trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang theo dõi, điều trị cách ly cho 4 bệnh nhân nghi ngờ khác. Các bệnh nhân đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh.

Tin vui: Nữ bệnh nhân dương tính với virus corona ở Thanh Hóa được xuất viện
Sau nhiều ngày nỗ lực điều trị của các bác sĩ, nữ bệnh nhân dương tính với virus corona đã khỏi bệnh và được cho xuất viện.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19