Tin vui: Nữ bệnh nhân dương tính với virus corona ở Thanh Hóa được xuất viện

Ngày 03/02/2020 11:30 AM (GMT+7)

Sau nhiều ngày nỗ lực điều trị của các bác sĩ, nữ bệnh nhân dương tính với virus corona đã khỏi bệnh và được cho xuất viện.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa cho biết, 10 giờ sáng ngày 3/2, tại bệnh viện, nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. (25 tuổi, quê ở xã Định Hòa, Yên Định, Thanh Hóa) đã được các bác sĩ cho xuất viện sau 10 ngày cách ly, theo dõi, điều trị vì dương tính với virus corona.

Được biết, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, kết quả xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân đã âm tính với virus 2019-nCoV. Tính đến thời điểm xuất viện, nữ bệnh nhân này đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh ở trong giới hạn bình thường. Được biết, toàn bộ chi phí điều trị cho người bệnh đều được miễn giảm.

Tin vui: Nữ bệnh nhân dương tính với virus corona ở Thanh Hóa được xuất viện - 1

Bệnh nhân được xuất viện sau 10 ngày điều trị, cách ly tại Bệnh viện Thanh Hóa.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. khởi phát bệnh từ ngày 24/01, được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thanh Hoá lấy mẫu ngày 24/01 và chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng ngày.

Trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân Tr. Cùng 8 người khác là công nhân của một công ty Nhật Bản được cử sang Vũ Hán (Trung Quốc) đi đào tạo. Ngày 17/01, bệnh nhân Tr. về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23/01, bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát và di chuyển bàng xe khách về Yên Định lúc 18h cùng ngày. Đến khoảng 22h, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho.

Đến 13h ngày 24/01, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định khám và đươc chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt, ho.

Ngay khi nhập viện bệnh nhân đã được đưa vào khu điều trị cách ly theo đúng quy định và thực hiện các biện pháp phòng hộ cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế - những trực tiếp thăm khám, điều trị bệnh nhân.

Sau những nỗ lực điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, đến nay nữ bệnh nhân Tr. đã hoàn toàn bình phục và được cho xuất viện. Được biết, ngoài trường hợp bệnh nhân trên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang theo dõi, điều trị cách ly cho 4 bệnh nhân nghi ngờ khác. Các bệnh nhân đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh.

Việt Nam có thêm một người dương tính với virus 2019-nCoV ở Vĩnh Phúc
Qua xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus corona, hiện đang được điều trị cách ly, tình trạng sức khỏe ổn định.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19