Cô gái xinh đẹp bị điện giật mất 3 chi, sống nhờ một chân duy nhất giờ ra sao?

Ngày 02/06/2020 15:21 PM (GMT+7)

Đang chơi trong nhà thì vô tình chạm vào đường dây điện cao thế, phải cắt bỏ 2 tay và 1 chân, cuộc sống sau 19 năm của cô gái này khiến ai nhìn vào cũng vô cùng cảm phục, ngưỡng mộ.

Nghị lực sống của cô gái bị điện giật cụt 3 chi khi mới 5 tuổi.

Ngày 11/11/2001 có lẽ là ngày kinh hoàng nhất trong cuộc đời của Victoria Salcedo, hiện nay 24 tuổi, sống tại thành phố Guayaquil, Ecuador. Năm ấy, Victoria mới 5 tuổi, đang chơi một mình trong nhà thì vô tình chạm tay vào đường dây điện cao thế thông qua một thanh kim loại khiến cô bị điện giật nghiêm trọng. Victoria may mắn sống sót qua vụ tai nạn nhưng cô bị bỏng cấp độ ba, quá nặng tới nỗi phải cắt bỏ cả hai cánh tay và một chân để giữ được tính mạng.

Nhớ lại ngày đáng sợ đó, bà Celia, mẹ của Victoria vẫn còn đau lòng: "Tôi sẽ không bao giờ quên được ngày hôm đó. Đó là vào chủ nhật, chúng tôi nghe thấy một âm thanh lớn từ trên lầu và tưởng rằng đó là một trận động đất, nhưng sau đó lập tức nghe thấy tiếng hét của Victoria".

Cô gái xinh đẹp bị điện giật mất 3 chi, sống nhờ một chân duy nhất giờ ra sao? - 1

Victoria mất 2 tay và một chân sau tai nạn điện giật năm 5 tuổi.

Khi gặp tai nạn, Victoria còn quá nhỏ tới nỗi không thể nhớ nỗi nổi đau đớn của chấn thương. Cô chia sẻ trên Barcroft TV: "Tôi thực sự không nhớ cuộc sống trước khi bị tai nạn của mình như thế nào".

Lớn lên và trưởng thành mà chỉ có duy nhất một chân, Victoria phải học lại mọi thứ cơ bản. Ban đầu, cô thử sử dụng cánh tay giả nhưng không hề thích chúng. Victoria nói rằng chiếc chân còn lại duy nhất của cô chính là "chiếc chân ma thuật" vì nó đã giúp cô tìm lại sự tự lập và tự tin.

Cô gái xinh đẹp bị điện giật mất 3 chi, sống nhờ một chân duy nhất giờ ra sao? - 2

Cô gái xinh đẹp bị điện giật mất 3 chi, sống nhờ một chân duy nhất giờ ra sao? - 3

Chỉ còn một chân phải nhưng Victoria có thể tự mình làm gần hết mọi chuyện.

Không có cơ thể lành lặn như bao người khác, Victoria vẫn có thể làm được mọi thứ từ trang điểm đến viết lách, từ mặc quần áo đến sử dụng điện thoại chỉ với chiếc chân phải của mình. Hiện tại, Victoria đang phát triển một số sở thích mới, thậm chí cô còn có thể tập luyện môn lặn tự do. "Tôi được một người bạn giới thiệu và môn thể thao này thực sự rất thú vị đối với tôi", Victoria nói.

Sau khi trưởng thành, Victoria bắt đầu nhận ra mình có cơ thể khác biệt so với những người khác. Việc thích nghi ban đầu thật không dễ dàng gì và càng không dễ để thay đổi suy nghĩ của người khác về cô. Victoria chia sẻ: "Thay đổi suy nghĩ của mọi người về việc một người khuyết tật không thể làm gì nhiều là rất khó khăn. Bạn chỉ có thể thích nghi với điều đó".

Cô gái xinh đẹp bị điện giật mất 3 chi, sống nhờ một chân duy nhất giờ ra sao? - 4

Cô đang là một trong những người trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Thế nhưng Victoria đã chứng minh điều ngược lại bằng hành động mà không cần nói gì nhiều. Hiện nay, cô là một người trẻ có sức ánh hưởng trên mạng xã hội, với hơn 103.000 lượt theo dõi trên Instagram. Tuy cơ thể không lành lặn nhưng Victoria lại sở hữu gương mặt vô cùng xinh đẹp cùng thân hình quyến rũ, thon thả và rắn chắc. Mới đây, cô thử sức với vai trò mới là người mẫu và nhanh chóng trở nên thành công khi biến khuyết điểm thành ưu điểm.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc trở thành môt người có sức ảnh hưởng nhưng giờ đây đó lại là điều mà tôi yêu thích", Victoria tâm sự.

Anh trai của Victoria cũng vô cùng bất ngờ khi em gái dần trở nên nổi tiếng: "Tôi thật sự chưa bao giờ tưởng tượng tới việc đó. Tôi rất tự hào về em ấy. Em ấy không bao giờ tự ti và thương hại bản thân mà luôn nhìn vào mặt tích cực của cuộc sống".

Cô gái xinh đẹp bị điện giật mất 3 chi, sống nhờ một chân duy nhất giờ ra sao? - 5

Victoria muốn trở thành một phóng viên trong tương lai.

Bên cạnh sự nổi tiếng của mình, Victoria cũng nhận được rất nhiều bình luận khiếm nhã từ cư dân mạng nhưng cô chỉ mỉm cười khi đọc chúng. Victoria chỉ coi đó là trò đùa và không để những bình luận ấy ảnh hưởng tới cuộc sống của mình. Không chỉ nổi tiếng trên mạng mà Victoria cũng thu hút truyền thông địa phương. Xuất hiện trên một chương trình truyền hình địa phương tại thành phố Guayaquil, Victoria được giới thiệu là một nữ chiến binh, một người truyền cảm hứng và sức mạnh.

"Tôi muốn đem những trải nghiệm và những gì tôi học được để chia sẻ với người khác. Đối với tôi, việc truyền cảm hứng cho người khác là cơ hội để thay đổi mọi người", Victoria chia sẻ.

Hiện tại, Victoria đang cố gắng học tập để hoàn thành bằng Đại học Truyền thông Xã hội. Trong tương lai, cô đặt mục tiêu sẽ trở thành một phóng viên tin tức tài giỏi. Victoria luôn muốn truyền cảm hứng cho người khác thông qua câu nói mà cô tâm niệm nhất: "Nếu cuộc sống không có thách thức, nó sẽ không thay đổi bạn".

Người đàn ông gọi cho bố chỉ để báo thắng 23 tỷ tại Ai là triệu phú giờ ra sao?
Chọn quyền "gọi điện thoại cho người thân" nhưng mục đích của người đàn ông này lại không phải để hỏi ý kiến mà chỉ để thông báo cho bố rằng mình đã...
Khánh Hằng (Dịch từ Barcroft)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật