Cậu bé từng bị bỏng 95% cơ thể, trải qua 87 cuộc phẫu thuật đau đớn giờ ra sao?

Ngày 31/05/2020 00:07 AM (GMT+7)

Trong lúc chơi đùa một mình ở sân sau, cậu bé 4 tuổi đã chẳng may gặp hỏa hoạn khiến em bị bỏng 95% cơ thể. Sau đó, cuộc đời cậu bé sẽ thay đổi mãi mãi.

Năm 2004, Johnny Quinn khi ấy 4 tuổi, đang chơi đùa một mình tại sân sau của ngôi nhà ở thị trấn Brighton, bang Tennessee, Mỹ thì vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra. Chú chó của gia đình đã vô tình vẫy đuôi làm đổ cây nến và ngọn lửa bùng lên. Johnny đã cố vùng vẫy ra khỏi đám cháy nhưng không được. Chị gái Leah của em đã liều mạng xông vào cứu em trai khiến cô bị bỏng 25% cơ thể, nhưng điều đó chưa thấm gì so với Johnny. Cậu bé 4 tuổi may mắn thoát chết nhưng bị bỏng tới 95% cơ thể, ngoại hình hoàn toàn biến dạng.

Cậu bé từng bị bỏng 95% cơ thể, trải qua 87 cuộc phẫu thuật đau đớn giờ ra sao? - 1

Johnny bị bỏng nặng 95% cơ thể khi mới 4 tuổi.

Đến bây giờ, khi đã 36 tuổi, cô Leah vẫn không khỏi sợ hãi và bàng hoàng khi nhớ lại vụ cháy ám ảnh mãi cuộc đời. Cô là người đầu tiên phát hiện Johnny bị kẹt trong đám cháy nên đã hô hoán lên, sau đó cùng 2 người em trai khác xông vào nhà kho để cứu Johnny. Leah cũng bị bỏng nghiêm trọng, đến mức cô miêu tả hai bàn tay mình như nhựa nóng chảy. 

Cậu bé từng bị bỏng 95% cơ thể, trải qua 87 cuộc phẫu thuật đau đớn giờ ra sao? - 2

Hình ảnh của Johnny trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

"Tôi đã kéo Johnny tới nơi an toàn nhưng kinh hoàng nhận ra thằng bé không thở. Tôi đã đặt thằng bé vào bồn tắm nước lạnh và mãi sau đó mới thấy hơi thở trở lại. Johnny khi ấy như một người ngoài hành tinh với làn da màu đỏ và trắng, tóc cháy xém, cả người sưng vù. Tôi nhìn vào bàn tay mình trong nước và tưởng như nó đang chảy ra. Trông như thể tôi đang đeo một chiếc găng tay bị đun chảy", cô Leah kể lại. Vài phút sau, xe cứu hỏa đã đến và 2 chị em được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Johnny phải nằm viện suốt một năm, trải qua khoảng 87 cuộc phẫu thuật vô cùng đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần. Cậu bé bị hôn mê suốt 2 tháng và không thể nói chuyện trong vòng 6 tháng đầu. 

Cậu bé từng bị bỏng 95% cơ thể, trải qua 87 cuộc phẫu thuật đau đớn giờ ra sao? - 3

Johnny và chị gái Leah, người đã cứu anh ra khỏi đám cháy.

Johnny kể lại khoảng thời gian kinh hoàng của cuộc đời: "Khi tôi tỉnh dậy, tôi thấy tay được băng bó lên đầu để giảm sưng. Mắt tôi nhắm nghiền lại và không thể nhìn thấy gì suốt nhiều ngày. Sau đó, tôi nhận ra lưng, chân tay, toàn bộ cơ thể đều bị bỏng nặng và cụt hẳn 2 bàn tay".

Johnny đã trải qua 87 cuộc phẫu thuật, chủ yếu là ghép da, tái tạo mô và phẫu thuật giải phóng sẹo. Tuy nhiên, những vết bỏng quá nặng khiến ngoại hình của Johnny thay đổi mãi mãi, trở nên dị dạng và đáng sợ. Suốt những năm tháng thời niên thiếu, cậu bé bị nhiều bạn bè chê cười và bắt nạt, gán cho những biệt danh như "xấu xí, quái đản, quái vật".

Cậu bé từng bị bỏng 95% cơ thể, trải qua 87 cuộc phẫu thuật đau đớn giờ ra sao? - 4

Cậu bé từng bị bỏng 95% cơ thể, trải qua 87 cuộc phẫu thuật đau đớn giờ ra sao? - 5

Vụ hỏa hoạn khiến cơ thể Johnny biến dạng hoàn toàn và mất 2 bàn tay.

"Tôi chán ghét cơ thể của mình vì mỗi khi ra ngoài đường, ai cũng nhìn chằm chằm vào tôi. Điều đó khiến tôi cảm thấy nặng nề hơn cả cảm giác đau đớn từ những vết bỏng", Johnny từng chia sẻ. Năm 13 tuổi, cậu mắc bệnh chán ăn nhưng cố tình che giấu mọi người, mặc những bộ quần áo rộng thùng thình để che giấu thân hình chỉ nặng 28 kg, cao 1m60. Johnny liên tục dằn vặt bản thân mình và nhiều lần muốn kết liễu cuộc sống.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Johnny tham dự một trại trẻ thường niên, được thành lập bởi tổ chức Burned Children Recovery tại bang Washington vào năm 2008. Johnny đã tìm lại được niềm tin trong cuộc sống và nhận ra mình có rất nhiều người thân, bạn bè luôn bên cạnh động viên, cổ vũ. Johnny đã học được cách tự yêu chính bản thân mình và không còn tự ti vì vẻ bề ngoài nữa.

Cậu bé từng bị bỏng 95% cơ thể, trải qua 87 cuộc phẫu thuật đau đớn giờ ra sao? - 6

Johnny giờ đã tìm lại được niềm tin trong cuộc sống.

Johnny hiện tại 20 tuổi, đang theo đuổi nghề người mẫu để có thể sống tự lập. Chàng trai cũng tích cực tập luyện để có cơ bụng 6 múi. Johnny còn làm vlog để đăng tải lên Youtube, chia sẻ cuộc sống hàng ngày của mình. Thỉnh thoảng, anh chàng cũng tham gia các hoạt động xã hội để truyền cảm hứng cho những người có hoàn cảnh tương tự như mình.

Cậu bé từng bị bỏng 95% cơ thể, trải qua 87 cuộc phẫu thuật đau đớn giờ ra sao? - 7

Cậu bé từng bị bỏng 95% cơ thể, trải qua 87 cuộc phẫu thuật đau đớn giờ ra sao? - 8

Những hình ảnh lạc quan hiện tại của chàng trai.

Trên trang mạng xã hội cá nhân với hơn 74.000 lượt theo dõi, Johnny thường xuyên đăng tải những bức ảnh vui vẻ và hài hước, cho thấy anh chàng đã hoàn toàn tìm được niềm vui trong cuộc sống. Nhờ nỗ lực tập luyện và phục hồi chức năng, giờ đây Johnny cũng đã tự làm được nhiều việc như ăn uống, đánh máy hay lái xe. Dù cơ thể không lành lặn, chàng trai 20 tuổi này vẫn trở thành nguồn động lực của nhiều người khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Hé lộ cuộc sống của kiều nữ phát ngôn sốc thà khóc trên BMW còn hơn cười sau xe đạp
Nổi rần rần trên mạng xã hội chỉ sau một câu nói, cuộc sống của cô gái này đã có rất nhiều thay đổi sau 10 năm.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật