Có giá lên tới 800.000 đồng/kg, loại cây bụi ít được quan tâm thành cây mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm

LONG NGUYỄN - Ngày 28/09/2022 08:32 AM (GMT+7)

Ở Việt Nam, cây sọ chó vẫn còn là loại cây lạ lẫm với nhiều người và rất ít được quan tâm. Thế nhưng nếu hiểu kỹ lưỡng về loài cây này, bạn sẽ phải bất ngờ về những gì nó có thể mang lại, cũng như có thể kiếm được tiền tỷ mỗi năm.

Cây sọ chó có tên khoa học là Rutaceae, tên dân gian thường gọi là cây sẻn đen, cây muồng lá nhỏ, cây đơn gai, cây truông nhỏ,... Ở nước ta, loài cây này được phân bố chủ yếu tại các tỉnh thành miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, hoặc một số tỉnh thành Trung Bộ như Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Có giá lên tới 800.000 đồng/kg, loại cây bụi ít được quan tâm thành cây mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm - 1

Cây sọ chó là loài cây mọc hoang dã, rất dễ trồng và phát triển. Do chúng thường mọc bờ bụi và xen lẫn nhiều loài cây phổ biến khác cho nên rất ít người có thể biết đến loài cây này.

Có giá lên tới 800.000 đồng/kg, loại cây bụi ít được quan tâm thành cây mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm - 2

Lá cây sọ chó có màu xanh sẫm, mặt trên bóng loáng, kích thước lá chỉ từ 3-4cm. Lá càng già thì càng cứng và đậm màu hơn, thế nhưng nhiều người lại thích thu hoạch khi lá đã già.

Có giá lên tới 800.000 đồng/kg, loại cây bụi ít được quan tâm thành cây mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm - 3

Lá, quả và hạt của cây sọ chó đều có thể sử dụng được. Chúng thường được bào chế thành các loại gia vị đậm đà, mùi hăng, vị ngọt hậu, gần giống với mùi vị của cà ri. Vậy nên người ta thường dùng cây sọ chó để làm thành gia vị tẩm ướp các loại thịt khác nhau rồi đem nướng lên.

Có giá lên tới 800.000 đồng/kg, loại cây bụi ít được quan tâm thành cây mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm - 4

Trung bình cứ 5 chậu cây sọ chó trưởng thành sẽ giúp thu về 1kg lá tươi. Cây vô cùng dễ trồng, không quá ưa nước và không tốn công chăm sóc. Mỗi 1kg lá cây tươi có thể bán ra với mức giá lên tới 350.000 đồng/kg. Còn với lá sấy khô thì mức giá còn kinh khủng hơn, lên tới 800.000 đồng/kg.

Có giá lên tới 800.000 đồng/kg, loại cây bụi ít được quan tâm thành cây mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm - 5

Chính vì có mức giá “không tưởng” đến như vậy, mỗi năm có thể giúp người trồng thu về cả tỷ đồng nếu đắt hàng. Tuổi thọ trung bình của cây sọ chó từ 2-3 năm, vậy nên người trồng có thể thu hoạch lá trong suốt quãng thời gian này trước khi trồng tạo cây mới.

Có giá lên tới 800.000 đồng/kg, loại cây bụi ít được quan tâm thành cây mang lại doanh thu tiền tỷ mỗi năm - 6

Từ một loại cây mọc hoang, nếu khéo léo biết cách khai thác có thể giúp bạn thu được khoản lợi nhuận kếch xù.

Loại quả hiếm có khó tìm có tên cực lạ, nhưng độc đáo lại ở cách ăn chúng
Loại quả này vốn là đặc sản ở các huyện địa phương thuộc tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, vô cùng được ưa chuộng. Tuy việc thu hái khá nguy hiểm và khó khăn, thế nhưng hương vị của loại quả này rất ngon, ăn một lần là nhớ mãi.

Tin tức 24h

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h