Cô giáo xúc động hôn lên món quà đặc biệt từ học sinh, không tiền bạc chỉ có tình cảm tặng cô dịp 20/11

THÀNH GIANG - Ngày 20/11/2022 06:00 AM (GMT+7)

Không phải món quà quá giá trị hay to tát, tình cảm yêu quý, kính trọng từ các em học sinh chính là niềm vui lớn nhất mà thầy cô mong muốn nhận được trong ngày nhà giáo 20/11.

Ngày 20/11 hằng năm là dịp để các thế hệ học sinh, sinh viên trên cả nước tri ân, gửi lời chúc đến thầy cô giáo đã và đang dạy dỗ, nâng bước trên hành trình tri thức. Bên cạnh lời chúc là những món quà như: hoa, bánh, bút, sổ tay,...được trao gửi. Không có quy định về việc ngày nhà giáo sẽ tặng gì nhưng các em học sinh luôn muốn dịp này sẽ làm điều gì đó đặc biệt, đáng nhớ cho thầy cô.

Mới đây trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại hình ảnh một cô giáo chủ nhiệm rưng rưng nước mắt khi nhận được món quà ý nghĩa nhân ngày 20/11 khiến nhiều người xúc động, bồi hồi nhớ về khoảng thời gian còn đi học. Các học trò đã chuẩn bị cho cô giáo một chiếc bánh kem và giỏ hoa tươi. Trong chiếc bánh kem là một cuộn giấy được kéo lên với dòng chữ ghi lời chúc: “Ở đây chúng em không có tiền. Chỉ có tình cảm. Chúc cô ngày 20/11 vui vẻ, hạnh phúc, ý nghĩa”

Cô giáo xúc động hôn lên lời chúc được các học trò dành tặng nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Cô giáo xúc động hôn lên lời chúc được các học trò dành tặng nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Sau khi nhận được món quà này, cô giáo đã hôn lên lời chúc và gửi gắm lại học sinh của mình rằng: “Cái mà các bạn không có cũng chính là cái mà cô không bao giờ cần. Cảm ơn tất cả các bạn”. Món quà giản dị nhưng chứa đựng nhiều yêu thương và tình cảm mà học trò dành cho cô giáo thật trân trọng và đáng quý. 

Được biết cô giáo trong đoạn video là cô Nguyễn Thị Phương Loan, giảng dạy bộ môn Lịch sử, chủ nhiệm lớp 11D4 trường THPT Nguyễn Trãi - Thường Tín (Hà Nội). Bạn Đặng Minh, một học sinh của lớp 11D4 cho biết ý tưởng làm chiếc bánh kem và lời chúc 20/11 gửi đến cô Phương Loan được cả lớp lên kế hoạch trong vòng 1 tuần. Chi phí cho món quà này khoảng 1 triệu đồng.

Cô giáo rưng rưng nước mắt khi học sinh tặng quà nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Đặng Minh chia sẻ thêm vào những ngày lễ hay dịp kỷ niệm, các thành viên trong lớp thường sẽ cùng nhau đóng góp chung thành một khoản để thực hiện những điều đặc biệt như vậy.

“Cô giáo của chúng em rất tâm lý, thấu hiểu học sinh, đồng thời là giáo viên tâm huyết với nghề. Chúng em rất quý trọng và coi cô như người mẹ thứ hai của mình. 

Sau khi nhận món quà đặc biệt từ chúng em, cô rất xúc động. Cô đã gửi những ‘nụ hôn’ thể hiện niềm hạnh phúc và câu nói ‘cái mà các bạn không có cũng chính là cái mà cô không bao giờ cần’ khiến chúng em thêm yêu quý và trân trọng cô nhiều hơn” - Đặng Minh chia sẻ về cô giáo.

Cô giáo xúc động hôn lên món quà đặc biệt từ học sinh, không tiền bạc chỉ có tình cảm tặng cô dịp 20/11 - 2

Tập thể lớp 11D4 trường THPT Nguyễn Trãi - Thường Tín làm tặng món quà ý nghĩa và đáng nhớ cho cô giáo chủ nhiệm

Tập thể lớp 11D4 trường THPT Nguyễn Trãi - Thường Tín làm tặng món quà ý nghĩa và đáng nhớ cho cô giáo chủ nhiệm

Chia sẻ về món quà nhận được nhân dịp 20/11, cô Phương Loan bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào về những cô cậu học trò nhỏ của mình: “Cô chỉ mong những hình ảnh này sẽ mãi luôn trong lòng các bạn D4 - K37. Mãi mãi là kỷ niệm đẹp của cô và trò”.

Cô Phương Loan và món quà ý nghĩa nhận được từ các học sinh thân yêu

Cô Phương Loan và món quà ý nghĩa nhận được từ các học sinh thân yêu

Món quà đáng yêu và ý nghĩa từ các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Trãi - Thường Tín khiến nhiều người muốn quay về khoảng thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường. Không phải là món quà gì quá đặc biệt hay nặng nề về mặt vật chất, chính tình cảm hồn nhiên và chân thật nhất được học trò gửi đến thầy cô giáo mới đáng trân quý.

Bạn Linh Hương chia sẻ: “Thật xúc động, nhớ thầy cô quá. Thầy cô không cần những thứ cao sang, đắt tiền mà tình cảm và chân thành mới là điều quan trọng”.

Bạn Nguyễn Trúc tiếc nuối: “Thời đi học quậy quá nên chẳng có những khoảnh khắc đáng quý như thế này. Hối hận thật sự, xem xong mà rơi nước mắt. Khoảng thời gian đi học chính là nơi những kỷ niệm đẹp nhất được tạo ra và theo ta mãi về sau này”.

Xúc động nhờ về cô giáo của mình, bạn Ngọc Huỳnh bày tỏ: “Tự nhiên nhớ cô giáo chủ nhiệm cấp 3 quá. Những lần cô dặn dò cả lớp, hay cô la mỗi khi có ai làm sai. Nhìn lại mà muốn khóc, nhớ lớp, nhớ trường và nhớ cô”.

Bạn Thu Phương gửi gắm: “Hãy trân trọng những phút giây ở bên nhau đi các bạn ạ. Sau này ra xã hội, chúng ta không gặp được những người bạn, người thầy, người cô như vậy nữa đâu”.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11