Có mảnh đất nhỏ bằng gian bếp, chị nông dân trồng cây kiếm 50 triệu đồng rất nhẹ nhàng

Ngày 04/08/2024 09:15 AM (GMT+7)

Với mảnh đất nhỏ trước nhà, một người phụ nữ ở Hậu Giang trồng thứ cây quen thuộc, bán đều tay nhẹ nhàng bỏ túi gần 50 triệu đồng.

Vừa qua, chị Huỳnh Kim Liên, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang gây chú ý khi có thu nhập tốt nhờ ươm bán cây giống rau màu. Theo Dân Việt, chỉ với mảnh đất nhỏ 20m2 trước cửa nhà chị Liên ươm cây giống rau màu không ngờ thu nhập 50 triệu đồng/ năm giúp chị ngày một cải thiện cuộc sống hơn.

Chăm chỉ làm nông nghiệp chị Liên ươm cây giống rau màu là để có thêm nguồn thu nhập trang trải cuộc sống và tranh thủ thời gian nhàn rỗi khi ở nhà làm công việc nội chợ cho gia đình.

Tận dụng diện tích đất trước nhà 20 m2, nông dân Huỳnh Kim Liên đã cải tạo đất tiến hành ươm cây giống rau màu.

Tận dụng diện tích đất trước nhà 20 m2, nông dân Huỳnh Kim Liên đã cải tạo đất tiến hành ươm cây giống rau màu. 

Tuy mảnh đất nhỏ nhưng chị Liên ươm được nhiều loại giống rau màu như: đu đủ, cà chua, cà phổi, ớt…

Các loại cây giống rau màu này chị Liên bán cho các hộ dân có nhu cầu mua giống và những tiểu thương lấy giống về bán lại. Từ đó, giúp chị Liên có thêm nguồn thu nhập để trang trải hằng ngày và ổn định cuộc sống.

Vừa có thời gian ở nhà chăm sóc gia đình lại vẫn kiếm được tiền, chị Huỳnh Kim Liên chia sẻ thêm rằng, nhờ vậy, thu nhập của chị cũng tăng lên đáng kể. Nếu tính tổng trong suốt cả năm, chị Liên đã tiêu thụ khoảng 120.000 cây giống rau màu, thu về 60 triệu đồng. Sau khi trừ đi chi phí khoảng 12 triệu đồng, lợi nhuận thực tế mà chị đạt được rơi vào khoảng 48 triệu đồng trong một năm.

Theo chị nông dân này, việc ươm cây giống rau màu rất phù hợp với mình. Trong thời gian tới, chị dự định tiếp tục phát triển hoạt động này và mở rộng quy mô để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua giống của bà con.

Vừa trông cây giống vừa đút rút ra kinh nghiệm rằng, lượng cây giống tiêu thụ tăng mạnh chủ yếu vào mùa mưa. Trong giai đoạn này, bà con có thể trồng rau một cách dễ dàng, nhờ thời tiết thuận lợi, giúp cây phát triển tốt hơn, cũng như giảm thiểu công chăm sóc và chi phí. Ngoài ra, trong những tháng gần Tết, nhu cầu mua cây giống rau màu của bà con tăng mạnh, khi họ tranh thủ trồng rau để chuẩn bị cho dịp Tết. Do đó, thời gian này, lượng đơn đặt hàng cây giống cao hơn hẳn, và số lượng bán ra cũng vượt trội so với những tháng đầu năm.

Đến thời điểm hiện tại với hơn 7 năm kinh nghiệm trong việc ươm cây giống rau màu, chị Huỳnh Kim Liên cho hay: Ươm cây giống rau màu rất đơn giản, dễ thực hiện. Nguyên liệu sử dụng để ươm cây rau màu giống dễ tìm, rẻ tiền chủ yếu sử dụng bèo trộn với tro trấu và dùng lá chuối để quấn bầu. Nhờ tận dụng được nhiều nên chi phí đầu tư để ươm giống rau màu rất thấp. Đặc biệt, số lượng cây giống bán được nhiều, tập trung chủ yếu vào mùa mưa, thời điểm này bà con trồng cây rau mau rất dễ sống, thời tiết rất thuận lợi, nhẹ chăm sóc và giảm được chi phí.

Sau một thời gian trồng ươm cây giống cho thu nhập đều tay chị Liên cho rằng, ươm cây giống mau màu là công việc rất phù hợp với chị, trong thời gian tới chị tiếp tục thực hiện và tăng quy mô để đáp ứng nhu cầu mua giống của người dân.

Thời gian qua có không ít nông dân trồng rau mà có thu nhập ổn định. Theo báo Hải Dương so với những loại rau khác, trồng rau giống khá vất vả nhưng thu nhập cao hơn nên nông dân ở huyện Gia Lộc, Hải Dương đã tích cực trồng loại cây này.

Thị trường tiêu thụ cây giống ngày càng được mở rộng, không chỉ trong huyện, tỉnh mà còn ở cả tỉnh ngoài. Trồng rau giống đòi hỏi vốn đầu tư lớn, có những loại hạt 60-65 triệu đồng/kg và phải nắm chắc kỹ thuật, thời điểm gieo trồng. Tuy nhiên, sau khi trừ chi phí, mỗi sào rau giống cho thu lãi từ 30-40 triệu đồng/lứa (1 năm từ 6-7 lứa), cao gấp chục lần so với trồng rau thông thường. Nhận thấy mô hình trồng rau giống cho thu nhập cao, nhiều nông dân đã đầu tư máy gieo hạt. Khoảng cách hạt sẽ đều nhau, thuận lợi cho cây sinh trưởng, phát triển

Nghề lạ ở Việt Nam: Chàng thạc sĩ cất bằng về quê trồng vua của các loại quả, kiếm tiền tỷ nhờ bí quyết vàng
Nhờ trồng loại quả quen thuộc "vạn người mê", nhiều hộ dân đã có thu nhập tiền tỷ, làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

Nghề lạ

Theo Trúc Chi (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ