Combo bánh gio, rượu nếp Tết Đoan Ngọ đắt hàng: Người bán tung kiểu bán mới, chốt đơn không xuể

Ngày 25/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Đồ cúng online đang trở nên hút khách trong dịp Tết Đoan Ngọ. Năm nay, người bán tung kiểu bán mới theo combo, vừa rẻ vừa tiện lợi nên được chị em ưa chuộng, đặt đơn ầm ầm.

Đồ cúng online hút khách

Tết Đoan ngọ hay còn gọi là Tết Diệt sâu bọ là một ngày lễ tết quan trọng trong truyền thống của người Việt Nam. Vài ngày trở lại đây, chị em đã bắt đầu rộn ràng chuẩn bị đồ cúng, đặt mua các vật phẩm để dâng lên ban thờ. Các quầy bán trái cây, rượu nếp ở chợ truyền thống cũng đã nhộn nhịp khách từ mấy ngày trước nhưng  theo ghi nhận của PV số lượng người mua hàng không quá đông. Một số tiểu thương cho hay, khách không đông vì là chưa đến chính ngày, nhiều người cúng đơn giản hơn, song một phần nguyên nhân chính là do chị em chọn mua đồ cúng Tết Đoan Ngọ online. 

Dạo qua một vòng chợ mạng, đồ cúng Tết Đoan Ngọ được rao bán rầm rộ, lượng khách mua tăng mạnh từ ngày 4/5 Âm lịch. Chị Nga (một người bán hàng online ở Hà Nội) cho hay: "Ngày 4/5 Âm lịch tôi chốt được hơn 50 đơn. Khách chủ yếu đặt mua rượu nếp, các loại trái cây... Vài ngày trước đã có khách mua nhưng số lượng rải rác, càng sát ngày lượng khách tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3". Trước đây chị Nga chủ yếu bán ở chợ nhưng vài năm trở lại đây khi xu hướng bán hàng online lên ngôi, chị chuyển sang hình thức bán qua mạng. 

Combo bánh gio, rượu nếp Tết Đoan Ngọ đắt hàng: Người bán tung kiểu bán mới, chốt đơn không xuể - 1

Đồ cúng Tết Đoan Ngọ được rao bán rầm rộ trên chợ mạng, đủ thể loại để các chị em lựa chọn

Mặc dù bận công việc ở cơ quan nhưng chị em công sở cũng khá thoải mái trong việc mua sắm đồ cúng bởi hình thức mua hàng online tiện lợi và nhanh chóng hơn nhiều.

"Tôi đặt mâm cúng từ cách đây 1 tuần chỗ mối quen vẫn hay mua hàng từ 2-3 năm trở lại đây, hàng rất đảm bảo chất lượng nên tôi yên tâm. Trước ngày Tết Đoan Ngọ, chủ shop sẽ giao hàng tận nhà, tôi chỉ lo việc bày biện để thắp hương. Trước đây việc đi chợ chọn lựa khá vất vả, còn giờ mua hàng online có thể tốn thêm chút tiền ship nhưng tiết kiệm thời gian đáng kể", chị Hoa (nhân viên văn phòng ở Hà Nội) trải lòng.

Combo bánh gio, rượu nếp Tết Đoan Ngọ đắt hàng: Người bán tung kiểu bán mới, chốt đơn không xuể - 2

Shop online rao bán đồ cúng cho dịp Tết Đoan Ngọ sôi động trên facebook

Ngoài tiết kiệm thời gian, giá cả bán online cũng là yếu tố khiến các chị em lựa chọn. "Giá bán online còn rẻ hơn ít nhất 5-10% vì không tốn chi phí mặt bằng, cho nên tôi vẫn chọn hình thức mua đồ cúng online",  chị Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Mức giá bán các mặt hàng cúng Tết Đoan Ngọ năm nay được chị em đánh giá tương đối ổn định: rượu nếp cái 65.000 đồng - 70.000 đồng/kg, rượu nếp cẩm 75.000 đồng/kg, bánh gio 45.000 đồng - 50.000 đồng/chục. Tuy nhiên, mặt hàng trái cây tăng giá mạnh hơn những ngày trước. Cụ thể mặt hàng vải tăng thêm 10.000 đồng/kg lên mức 35.000 đồng/kg, còn mận tăng từ 50.000 đồng/kg lên 80.000 đồng/kg.

"Mận là loại quả mà nhà nào cũng mua dịp Tết Đoan Ngọ, càng gần ngày 5/5 âm lịch giá càng cao. Cho nên, mấy ngày nay nhiều bà nội trợ đã mua sẵn đề phòng giá hoa quả tăng cao hơn", chị Diệu (tiểu thương bán hoa quả ở chợ Hôm, Hà Nội) cho hay.

Người bán tung kiểu bán mới theo combo, khách đặt đơn ầm ầm

Năm nay, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các shop bán hàng online cũng cung cấp các gói combo cho khách lựa chọn. Chị Diệp (Thanh Xuân, Hà Nội) bán combo rượu nếp 0,5kg kèm vải, mận, bánh gio, hoa đĩa thơm 160.000 đồng. Ngoài ra, hình thức combo cũng được áp dụng cho các loại hoa quả ví dụ bòn bon Thái 40.000 đồng/kg nhưng bán theo combo 3kg sẽ có giá 110.000 đồng, đào lòng vàng 25.000 đồng/kg nhưng bán theo combo có giá 70.000 đồng/3kg.

Combo bánh gio, rượu nếp Tết Đoan Ngọ đắt hàng: Người bán tung kiểu bán mới, chốt đơn không xuể - 3

Hình thức bán theo combo nở rộ vào dịp Tế Đoan Ngọ năm nay

Chị Diệp cho biết: "Khách thích mua combo vì người bán gần như đã chọn theo set sẵn, người mua chỉ cần dựa theo nhu cầu để chọn 1-2 combo. Một combo đã có đầy đủ các vật phẩm dâng lên ban thờ nên không mất thời gian chọn lựa từng loại. Mua combo còn được hưởng giá hời hơn so với mua lẻ nên càng được lòng khách".

Ngoài các combo đơn giản thì nhiều người bán hàng cũng rao các combo có giá cao hơn, đi kèm với số lượng các vật phẩm nhiều hơn. Ví dụ một bánh chưng mini, một gánh bánh gio 5 chiếc, một hộp bánh trôi, một cặp bánh gấc, một hộp cơm rượu nếp có giá 280.000 đồng. Hoặc 2 bánh chưng mini, 1 gánh bánh gio 5 chiếc, một chè lam và một cơm rượu nếp cẩm 330g có giá 280.000 đồng.

Combo bánh gio, rượu nếp Tết Đoan Ngọ đắt hàng: Người bán tung kiểu bán mới, chốt đơn không xuể - 4

Mua hàng theo combo vừa tiện lợi lại có giá hời hơn so với mua lẻ nên được chị em ưa chuộng

Vừa chọn xong combo đồ cúng Tết Đoan Ngọ, chị Phương (bà nội trợ ở Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Mấy năm trước tôi tất tả lo đồ cúng cho 3 nhà gồm nhà tôi, nhà nội, nhà ngoại. Mỗi lần như vậy phải so sánh giá cả các bên, chọn mua, ghép đồ... bây giờ cứ nhìn combo mà đặt, mấy phút là hoàn tất, nửa tiếng sau có người giao tận nhà. Giá cả thì rẻ hơn mua lẻ từng món khác nhau".

Các trang bán hàng qua mạng cũng thấu hiểu được nhu cầu của chị em nên tung ra combo khá đa dạng. Cụ thể như gói 280.000 đồng gồm 10 chiếc bánh gio mật mía từ gạo nương cực thơm và ngon (bánh gio gấc và bánh gio thường), 500gr rượu nếp cẩm và rượu nếp cái hoa vàng, một hộp bánh bao đào Trường sinh, may mắn (5 quả), tờ Văn khấn dành cho Tết Đoan Ngọ.

Tết Đoan Ngọ cúng gì, cúng vào giờ nào? Lễ vật, văn cúng mùng 5 tháng 5 truyền thống
Tết Đoan Ngọ cúng gì, nên cúng vào giờ nào và những lễ vật cúng mùng 5 tháng 5 gồm những gì? Cúng Tết mùng 5 tháng 5 theo chuẩn truyền thống gồm hương...
Lam Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bán hàng online