Con biến mất khi bố mẹ đang nấu cơm, 36 năm kiếm tìm mới có bức ảnh gia đình trọn vẹn

Bảo Anh. - Ngày 07/08/2024 00:00 AM (GMT+7)

Nhìn thấy cô con gái lớn đi lên lầu một mình, bà Xiao cảm thấy có sự chẳng lành. Vợ chồng bà không thể nào ngờ chỉ sau ít phút chuẩn bị cho bữa tối, họ đã lạc mất đứa con gái nhỏ của mình.

Hai vợ chồng chuẩn bị bữa tối thì cô con gái nhỏ biến mất

Khoảng 4 giờ chiều ngày mùng 7 Tết Nguyên đán năm 1988, khi vợ chồng ông Yang sống ở Hán Dương, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đang bận rộn với việc nhà trên tầng 2, hai cô con gái sinh đôi 3 tuổi của họ đang chơi đùa, nghịch tuyết ở dưới.

"Jingjing, em gái con đâu?"

Một lúc sau, bà Xiao cảm thấy có sự chẳng lành khi chỉ thấy con gái lớn đi lên lầu một mình. Cặp vợ chồng vội vã xuống cầu thang nhưng không thấy cô con gái út Huahua đâu.

"Chúng tôi đang vo gạo trên lầu và chuẩn bị nấu cơm. Một lúc sau, con tôi biến mất, cách chỉ chưa đầy 10 phút!", nhớ lại khoảnh khắc cô con gái út biến mất, bà Xiao, 65 tuổi đã bật khóc.

Ông Yang và bà Xiao chụp ảnh cùng cặp song sinh lúc nhỏ.

Ông Yang và bà Xiao chụp ảnh cùng cặp song sinh lúc nhỏ. 

Người thân, bạn bè, hàng xóm của họ sau khi biết tin đã giúp đỡ tìm kiếm nhiều tiếng đồng hồ nhưng không có kết quả. Đêm hôm đó, vợ chồng ông Yang vô cùng lo lắng, đã đến đồn cảnh sát để báo tin. Cảnh sát ngay lập tức mở cuộc điều tra, nhưng sau nhiều ngày không thu được manh mối nào hữu ích. 

Sự biến mất của Huahua khiến gia đình ông bà Yang Xiao chìm trong đau đớn. Hai vợ chồng đã in rất nhiều tờ rơi và phát đi khắp nơi, dán khắp các ngả đường. Họ thậm chí còn tới không biết bao nhiêu tỉnh thành, sẵn sàng mò kim đáy biển, với những mong tìm thấy chút tung tích về con gái. 

Hàng chục năm qua đi, bà Xiao vẫn thường mơ thấy đứa con gái nhỏ. Mỗi lần như thế, khi tỉnh dậy bà đều bật khóc, chìm đắm trong sự trách móc bản thân sâu sắc vì ngày ấy đã không chăm sóc con cẩn thận. 

36 năm cho một bức ảnh gia đình trọn vẹn 

Việc tìm ra Huahua không chỉ là việc lớn của gia đình ông Yang mà còn là nỗi trăn trở của cảnh sát khu vực. Trong nhiều năm, cảnh sát vẫn luôn chú ý đến trường hợp của Huahua, hy vọng công nghệ có thể giúp tìm ra manh mối. 

Vào tháng 5/2016, tháng 4/2018 và tháng 3/2021, Đội điều tra hình sự quận Hán Dương đã 3 lần lấy mẫu máu của vợ chồng ông bà và nhập vào cơ sở dữ liệu liên quan, lần lượt sàng lọc và so sánh. Tuy nhiên, do hạn chế về công nghệ phát hiện nên không có kết quả trong việc so sánh.

Gia đình 4 người chụp ảnh trong ngày đoàn tụ.

Gia đình 4 người chụp ảnh trong ngày đoàn tụ. 

Trong khoảng thời gian này, người chị em song sinh Jingjing đã nhiều lần đăng thông tin lên mạng để tìm kiếm em gái nhưng không thu được manh mối nào. Cuối tháng 5/2021, cảnh sát lại đến và thu thập những bức ảnh của 2 chị em. Khi trình độ kỹ thuật so sánh các loại thông tin an ninh công cộng khác nhau được cải thiện, việc thu thập thông tin này đã đóng một vai trò quan trọng.

Vào ngày 15/7 vừa qua, tin vui đã đến với gia đình ông bà Yang Xiao. Cảnh sát đã tìm thấy một người có ngoại hình rất giống Jingjing tên là "Honghong" (tên nhân vật đã được thay đổi) đến từ Hình Đài, Hà Bắc. Tiến hành điều tra, họ được biết năm 3 tuổi, Honghong bắt đầu sống với gia đình cha nuôi. Giống như những đứa trẻ khác ở vùng nông thôn xa xôi này, Honghong lớn lên, sớm lập gia đình và sinh con. Hiện nay, cô đã có 2 con trai, con lớn 17 tuổi và con nhỏ 13 tuổi.

Sau khi trở về Vũ Hán, cảnh sát đã ngay lập tức gửi mẫu máu đi xét nghiệm và ngày 31/7, kết quả cho biết cô chính là Huahua đã biến mất năm 3 tuổi. Vợ chồng ông Yang bật khóc vì sung sướng, vui mừng đến mức mất ngủ suốt mấy ngày liền.

Họ hẹn gặp nhau ở Vũ Hán vào ngày 5/8. Bà Xiao cẩn thận dọn phòng cho con gái, dự định sẽ đưa Huahua và 2 cháu ngoại đi mua quần áo mới, ăn những bữa thịnh soạn và thăm Vũ Hán để bù đắp cho những tiếc nuối trong suốt 36 năm trời. 

Mẹ con ôm nhau khóc trong ngày đoàn tụ.

Mẹ con ôm nhau khóc trong ngày đoàn tụ. 

Ngày đoàn tụ, bà Xiao lấy ra vài bức ảnh cũ ố vàng và giới thiệu 2 chị em song sinh với các phóng viên. 

“Đứa bên phải là con gái út Huahua của tôi, đứa bên trái tôi bế là chị Jingjing”, bà nói trong niềm hạnh phúc, ánh mắt tràn đầy yêu thương. Cặp đôi song sinh chậm rãi lật từng bức ảnh, hồi tưởng lại từng chút quá khứ của gia đình.

Con biến mất khi bố mẹ đang nấu cơm, 36 năm kiếm tìm mới có bức ảnh gia đình trọn vẹn - 4

Mẹ ôm con gái 2 tuổi bỏ trốn vì chồng bạo lực, không ngờ chuyến đi trở thành nỗi ân hận suốt 40 năm
Kết hôn theo sự sắp xếp của cha mẹ, bà Wang thường xuyên bị chồng đánh đập. Sau khi bà sinh con gái, chồng bà càng đối xử với bà tệ hơn. Khi con gái...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay