Con dâu đào hài cốt chồng đặt trước cửa nhà mẹ chồng, hé lộ bi kịch gia đình

Khánh Hằng - Ngày 29/07/2020 19:24 PM (GMT+7)

Hiện tại, các cán bộ chính quyền của làng Fugu đang cố gắng thuyết phục cô Pang và bà Liu hòa giải, sau đó mới đi tiếp tới những việc chia tài sản.

Sự việc xảy ra mới đây tại làng Fugu, thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cô Pang đột nhiên đập phá ngôi mộ, đào hài cốt của chồng mình là anh Zhang, rồi đem đến đặt trước cửa nhà mẹ chồng là bà Liu. Do không hiểu mục đích của hành động này là gì, ban đầu, rất nhiều người dân xung quanh đã phẫn nộ và chỉ trích cô Pang, cho rằng cô đang xúc phạm người đã khuất và coi thường người đang sống, gây ảnh hưởng tới mộ phần, không làm tròn trách nhiệm của người vợ, người con. Tuy nhiên sau đó, sự thật mới dần hé lộ.

Chia sẻ với báo chí địa phương, cô Pang nói rằng cô đã cùng con trai đập vỡ ngôi mộ của chồng rồi đem hài cốt và ảnh đặt trước cửa nhà mẹ chồng là bà Liu. "Chúng tôi không có lựa chọn nào khác", cô Pang nói.

Con dâu đào hài cốt chồng đặt trước cửa nhà mẹ chồng, hé lộ bi kịch gia đình - 1

Cô Pang đào hài cốt của chồng, đặt trước cửa nhà mẹ chồng.

Chồng của cô Pang là anh Zhang đã qua đời trong một tai nạn nghề nghiệp vào năm 2019 khi đang làm việc tại tỉnh Quảng Đông. Sau đó, gia đình của cô Pang nhận được một khoản bồi thường cho cái chết của chồng trị giá 1,5 triệu nhân dân tệ (gần 5 tỷ đồng). Đau đớn khi chồng ra đi nhưng sau một thời gian, cô Pang cũng phải nguôi ngoai để tập trung vào cuộc sống của bản thân và nuôi con.

Tuy nhiên tới tháng 3/2020, người mẹ chồng tên Liu đột nhiên đòi nhận một khoản bồi thường từ cái chết của con trai. Bà Liu nói rằng mình là mẹ của anh Zhang nên việc nhận tiền bồi thường là dĩ nhiên, không có gì để bàn cãi. Bà Liu đã đem vụ việc này ra tòa và cuối cùng nhận được phán quyết rằng, bà sẽ nhận được 350.000 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng) trích từ số tiền bồi thường.

Con dâu đào hài cốt chồng đặt trước cửa nhà mẹ chồng, hé lộ bi kịch gia đình - 2

Cô Pang đồng ý chia sẻ tiền bồi thường cho mẹ chồng nhưng không muốn nó bị sử dụng sai.

Thế nhưng cô Pang không chấp nhận quyết định này và muốn kháng cáo. Người con dâu tin rằng mẹ chồng của mình đã lách luật và số tiền sẽ không được sử dụng đúng. Cô Pang bày tỏ rõ quan điểm rằng nếu số tiền trên được sử dụng để bà Liu an dưỡng tuổi già thì không vấn đề gì, nhưng cô luôn nghi ngờ người đứng đằng sau xúi giục là em trai chồng, tức một người con trai khác của bà Liu, nhằm trục lợi cho bản thân anh ta.

"Nếu số tiền được mẹ chồng tôi dùng để an dưỡng tuổi già, ngay cả phải trao toàn bộ 1,5 triệu nhân dân tệ, tôi cũng sẵn sàng. Nhưng nếu số tiền đó được dùng vào mục đích sai trái khác thì không được", cô Pang chia sẻ.

Trước cáo buộc của con dâu, bà Liu và người con trai thứ một mực phủ nhận. Quá tức giận, cô Pang mới nghĩ đến chuyện đào hài cốt của chồng, đặt trước cửa nhà bà Liu, để bà tỉnh ngộ. "Nhiều người nghĩ rằng tôi nổi loạn nhưng khi vấn đề xảy đến thì ai sẽ giải quyết cho tôi?", cô Pang nói.

Con dâu đào hài cốt chồng đặt trước cửa nhà mẹ chồng, hé lộ bi kịch gia đình - 3

Bà Liu một mực cho rằng mình có quyền nhận tiền bồi thường của con trai đã khuất.

Hiện tại, các cán bộ chính quyền của làng Fugu đang cố gắng thuyết phục cô Pang và bà Liu hòa giải, sau đó mới đi tiếp tới những việc chia tài sản. Thời điểm này, cả cô Pang và bà Liu đều không bên nào nhượng bộ nhau.

Về vấn đề này, một luật sư tại tỉnh Giang Tô chia sẻ rằng, trong trường hợp bồi thường thiệt hại cá nhân, bà Liu là mẹ ruột của anh Zhang nên hoàn toàn có quyền yêu cầu nhận tiền bồi thường theo quy định của luật thừa kế. Tuy nhiên, nếu anh Zhang có chỉ định người thụ hưởng bảo hiểm trước khi chết là cô Pang thì khoản bồi thường sẽ thuộc về cô Pang, bà Liu hoàn toàn không có quyền yêu cầu.

Ngoài ra, về vấn đề cô Pang đào hài cốt của chồng lên là hành vi sai trái, không chỉ vi phạm đạo đức mà còn vi phạm trật tự công cộng. Trường hợp nhẹ có thể bị tạm giam hành chính 10 ngày, trường hợp nặng có thể bị giam giữ 15 ngày cộng với phạt tiền.

Nghe tiếng rên rỉ trong phòng khách sạn chồng thuê, người vợ chết lặng khi mở cửa
Vô tình phát hiện chồng thuê một phòng khách sạn nhưng nói dối là đi chữa bệnh, người vợ bí mật theo dõi và phát hiện sự thật động trời.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h