Con dâu mai mối cho bố chồng, biết danh tính CĐM thốt lên "Phù sa không chảy ruộng ngoài"

Trương Thi - Ngày 05/12/2023 18:18 PM (GMT+7)

Nhận thấy bố chồng đã sống cảnh gà trống nuôi con bao năm, cô con dâu này đã quyết định trở thành "bà mai" cho chính bố chồng của mình.

Người xưa có câu: "Phù sa không chảy ruộng ngoài", ý muốn nói những điều tốt đẹp không nên dành cho người khác mà hãy giữ cho bản thân và những người có máu mủ ruột thịt.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao bàn tán về câu chuyện một người phụ nữ đã làm "bà mai" cho chính bố chồng mình. Câu chuyện thu hút được nhiều sự quan tâm chú ý hơn khi họ biết đến danh tính đặc biệt của người phụ nữ được làm mai.

Theo đó, người phụ nữ này từ nhỏ đã sống với mẹ. Bố mẹ cô ly hôn từ khi cô còn rất nhỏ, có thể nói một tay mẹ đã nuôi cô lớn khôn. Chứng kiến mẹ vất vả bao năm, quyết không tái hôn để tập trung chăm sóc mình, cô luôn muốn có thể chúc phúc cho mẹ.

Người phụ nữ trẻ này sau khi kết hôn đã nảy ra một ý tưởng táo bạo. Mẹ chồng cô mất sớm, bố chồng cô sống cảnh gà trống nuôi con đã lâu. Hai người cùng cô đơn, cô quyết định sẽ giới thiệu mẹ mình cho chính bố chồng. Xét trên các phương diện, thông gia hoàn toàn có thể chung sống với nhau.

Con dâu mai mối cho bố chồng, biết danh tính CĐM thốt lên amp;#34;Phù sa không chảy ruộng ngoàiamp;#34; - 1

Nói là làm, người phụ nữ bày tỏ mong muốn hai bên thông gia gặp gỡ và đã mời bố chồng cùng mẹ đẻ của mình đến ăn tối. Hai người họ đều đến rất đúng giờ. Sau khi tất cả cùng có mặt, người phụ nữ bất ngờ ngỏ lời, nói muốn giới thiệu mẹ mình với bố chồng. 

Khi đó, hai vị phụ huynh tưởng rằng con đang nói đùa. Trong khi mẹ cô trách con gái đùa không liên quan, bố chồng cô xấu hổ không nói nên lời, chỉ cười ngượng ngùng. 

Người phụ nữ hỏi mẹ: "Mẹ nghĩ gì về bố chồng con? Ông ấy là người tử tế và tốt bụng phải không?"

Người mẹ đáp: "Bố chồng con rất tốt. Con muốn nói gì?"

Người phụ nữ nói: "Bố đã cắt đứt quan hệ với chúng ta từ lâu. Ông ấy đã tái hôn và có gia đình khác. Mẹ cũng nên có hạnh phúc của riêng mình. Mẹ nghĩ sao về bố chồng con? Nếu có thể thì sẽ rất tuyệt. Chúng ta vẫn là một gia đình."

Người mẹ nghe con gái nói, ngượng ngùng cúi đầu. Con gái thấy mẹ có hứng thú, liền tiếp tục "tấn công", nói với bố chồng: “Dù sao con cũng gọi bố là bố. Bố vẫn là bố chồng con, chúng ta là một gia đình. Đây không phải là mối quan hệ tốt nhất sao? Điều này sẽ khiến gia đình ta xích lại gần nhau hơn, bố sẽ không từ chối chứ?"

Con dâu mai mối cho bố chồng, biết danh tính CĐM thốt lên amp;#34;Phù sa không chảy ruộng ngoàiamp;#34; - 2

Bố chồng cười ngượng ngùng. Hai bên nhìn có cũng đồng tình với ý tưởng này. Câu chuyện thú vị về người con dâu mai mối bố chồng mình với mẹ đẻ đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người thích thú thốt lên: "Đúng là phù sa không chảy ruộng ngoài."

"Bố chồng và mẹ cùng độc thân, hai người họ về ở với nhau những năm tháng tuổi già chẳng phải tốt quá sao. Ít nhất cô ấy sẽ không phải lo chuyện mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu."

"Về lý mà nói họ đâu có quan hệ huyết thông, sao lại không thể ở bên nhau? Người trong nhà họ còn vui vẻ vun vén vào, chúng ta chi bằng gửi lời chúc phúc. Hai bác đều đã vất vả một đời vì con cái rồi. Mong những năm tháng sau này sẽ có người bầu bạn." 

"Điều đó chứng tỏ cô con dâu này rất quý mến bố chồng. Hai người già vừa có thể chăm sóc, bầu bạn với nhau, gia đình lại hòa thuận. Chúc mừng vì đã gả được vào nhà chồng tốt!"

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng thông gia dù không có quan hệ huyết thống nhưng cũng không nên về chung một nhà. 

"Mối quan hệ đó sẽ được gọi là gì? Trong trường hợp bố mẹ bạn hoặc vợ chồng bạn không còn sống với nhau thì sẽ nhìn nhau thế nào?"

"Dù không trái luật nhưng thật khó chấp nhận bố chồng lại tái hôn với mẹ đẻ." 

Gã đàn ông khoe biệt thự, đồng hồ, dây chuyền... hẹn hò cùng lúc 30 cô gái trẻ
Tự tạo cho mình một profile hoành tráng, gia thế con nhà giàu, nhiều tài sản, một người đàn ông ở Trung Quốc đã khiến 30 cô gái “mê như điếu đổ”. Nhưng cuối cùng họ lại phải nhận cái kết đắng.

Lừa đảo

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h