Con gái 18 tuổi kiện bố mẹ vì đăng ảnh 'dìm hàng' thời thơ ấu trên Facebook

Ngày 16/09/2016 09:50 AM (GMT+7)

Mới đây, một thiếu nữ 18 tuổi ở Carinthia, Áo đã khởi kiện chính bố mẹ mình vì đăng ảnh 'dìm hàng' từ thời bé tí của cô lên Facebook.

Đây là vụ khởi kiện đầu tiên ở nước Áo liên quan đến việc cha mẹ tự tiện đăng ảnh con lên Facebook mà không xin phép. 

Theo đó, một thiếu nữ 18 tuổi sống ở Carinthia, Áo đã gửi đơn khởi kiện lên tòa án về việc bố mẹ cô tự ý đăng hơn 500 tấm ảnh 'dìm hàng' hồi bé của cô lên Facebook trong vòng 7 năm qua, khiến cô phải 'khổ sở' khi giao tiếp với những người quen biết. 

Con gái 18 tuổi kiện bố mẹ vì đăng ảnh dìm hàng thời thơ ấu trên Facebook - 1

Cô gái Áo cho biết những bức ảnh 'dìm hàng' thời thơ ấu của cô mà bố mẹ đăng lên Facebook khiến cô 'khổ sở' khi giao tiếp với những người quen biết (Ảnh minh họa)

Những bức ảnh chụp thời thơ ấu của cô gái, bao gồm cả những khoảnh khắc tế nhị hay lúc thay bỉm, ngồi bô của cô đều được bố mẹ đăng tải và chia sẻ với khoảng 700 bạn bè trên mạng xã hội Facebook. 

"Họ chẳng biết xấu hổ và không biết đâu là giới hạn. Họ không hề quan tâm cho dù đó là những bức ảnh tôi đi vệ sinh hay đang nằm trần truồng trong cũi. Mỗi giai đoạn phát triển của tôi bố mẹ đều chụp lại và chia sẻ công khai. Tôi quá mệt mỏi vì không nhận được sự tôn trọng của bố mẹ", cô gái viết trong đơn kiện. 

Trước khi quyết định nộp đơn kiện lên tòa án, cô gái đã yêu cầu bố mẹ xóa những bức ảnh này nhưng họ từ chối. 

Vụ việc sẽ được đưa ra tòa vào tháng 11 và luật sư của cô gái, Michael Rami tin rằng cô có nhiều cơ hội thắng kiện nếu như chứng minh được rằng số ảnh trên gây ảnh hưởng tới đời sống riêng tư và vi phạm quyền lợi cá nhân.

Trong trường hợp thắng kiện, cha mẹ cô sẽ phải bồi thường cho cô và chịu những chi phí pháp lý.

Nhiều nước đã đưa ra luật phạt nặng hành vi đăng ảnh người khác lên mạng mà không xin phép. Tại Pháp, cha mẹ có thể đối diện với án 1 năm tù cùng khoản tiền phạt gần 50.000 USD (gần 1 tỷ đồng) nếu đăng tải ảnh con lên các trang mạng xã hội mà không được sự đồng ý của chúng.

Con gái 18 tuổi kiện bố mẹ vì đăng ảnh dìm hàng thời thơ ấu trên Facebook - 2

Cha mẹ Pháp có thể bị kiện nếu đăng ảnh con lên Facebook (Ảnh minh họa)

Một cuộc khảo sát năm 2015 về nhận thức xã hội được thực hiện bởi trường Đại học Michigan (Pháp) cho thấy 74% phụ huynh được hỏi khẳng định họ ngại đăng ảnh con lên mạng xã hội, tuy nhiên, họ thấy nhiều người làm thế nên làm theo. Điều đáng lo ngại là 51% cha mẹ còn đính kèm đầy đủ thông tin cá nhân nên rất dễ để xác định vị trí hiện tại của trẻ.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự