Vụ bố nhận nhầm thi thể con gái về lo hậu sự ở Hải Dương: Lộ nguyên nhân nhầm lẫn

Ngày 21/03/2018 07:14 AM (GMT+7)

Khi con gái bỏ nhà đi, gia đình ông D đã lo lắng và sợ con gặp chuyện chẳng lành. Chính vì vậy, khi gặp vụ tai nạn mà nạn nhân có nhiều điểm giống với con gái, vợ chồng ông D đã xin mang thi thể về lo hậu sự.

Nhận nhầm thi thể

Những ngày qua, câu chuyện nhận nhầm thi thể con gái tử vong do tai nạn giao thông của gia đình ông N.Q.D và bà N.T.N (trú tại thôn Trịnh Xuyên, xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, Hải Dương) khiến nhiều người dân bàn tán. Tuy nhiên, sự việc nhầm lẫn này chỉ được phát hiện khi người thân thay quần áo cho nạn nhân trước khi làm thủ tục khâm liệm và ngay sau đó, bố mẹ của nạn nhân đã được thông báo đến nhận dạng và nhận thi thể về lo hậu sự.

Bà T.T.X (người dân địa phương) chia sẻ: “Từ trước đến nay tôi chỉ nghe nhậm nhầm con chứ nhận nhầm thi thể thì chưa nghe bao giờ và đây là sự việc đầu tiên của địa phương. Thực ra, chỉ vì nôn nóng sợ con gái có chuyện chẳng lành nên gia đình ông D chưa kiểm tra kỹ đã vội nhận. Bản thân tôi cho rằng, tuy có nhận nhầm nhưng đã kịp thời phát hiện và đó cũng là làm việc phúc với người gặp nạn”.

Vụ bố nhận nhầm thi thể con gái về lo hậu sự ở Hải Dương: Lộ nguyên nhân nhầm lẫn - 1

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn gần khu vực Nghĩa trang liệt sĩ xã Ứng Hòe. Ảnh: Đức Tùy

Theo đó, khoảng hơn 22h ngày 17/3, một nam thanh niên (chưa rõ danh tính, địa chỉ) điều khiển xe máy BKS 34B3 - 293.99 lưu thông trên QL37 hướng Cầu Ràm - Hải Dương, phía sau chở chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1997, trú tại thôn Nghi Khê, xã Tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ). Khi đi đến khu vực nghĩa trang liệt sĩ xã Ứng Hòe (huyện Ninh Giang) bất ngờ xảy ra tai nạn giao thông khiến chị Thảo tử vong tại chỗ, còn nam thanh niên bị thương nặng.

Phát hiện sự việc, người dân sinh sống tại ven đường đã có mặt và tìm thấy chiếc điện thoại trên người nam thanh niên rồi gọi cho người nhà đến đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, thông tin sự việc được nhanh chóng báo cho Công an xã Ứng Hòe, Đội CSGT Công an huyện Ninh Giang về thụ lý, giải quyết. Cùng thời điểm này, vợ chồng ông D đi tìm con gái là P.T.N (SN 2002) bỏ nhà đi từ tối không thấy về. Thấy vụ tai nạn, lại do trời tối và nạn nhân có nhiều điểm giống con gái mình nên ông D nhận là người thân. Đồng thời, ông D cởi áo khoác của mình quấn lên đầu nạn nhân đang chảy máu và xin với cơ quan chức năng đưa về nhà.

Người thân ông D kể, vào buổi tối xảy ra sự việc, cháu N bị gia đình mắng nên đã bỏ nhà đi đâu không rõ. Đến khoảng 21h cùng ngày không thấy con gái về, vợ chồng ông cùng người thân đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy. Trong quá trình đi tìm, gia đình có hai lần đi qua vị trí xảy ra vụ việc sang xã Úng Hòe, nhưng lúc đó chưa xảy ra vụ việc. Đến lần thứ ba thì gặp vụ tai nạn và dẫn đến nhận nhầm.

Lộ nguyên nhân nhận nhầm

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Hân, Trưởng thôn Trịnh Xuyên cho biết: “Vì sự việc xảy ra vào lúc đêm khuya nên ít người biết tường tận và chứng kiến vụ việc mà chỉ có người thân gia đình ông D mới rõ. Nhưng đến sáng hôm sau thì nhiều người biết tin và cũng có một số người thêu dệt không đúng sự việc khiến gia đình ông D mệt mỏi. Đây chỉ là sự nhầm lẫn do gia đình không kiểm tra kỹ những đặc điểm nhận dạng của nạn nhân và lo sợ con gái bỏ đi gặp chuyện chẳng lành”.

Theo ông Hân, do nạn nhân bị thương nặng phần đầu, máu chảy nhiều dính vào tóc, mặt và mặt bị sưng khiến cho ông D nhận nhầm. Thậm chí, khi nhìn thấy cảnh đó, vợ ông D ngất lịm. Vì vậy, trước khi nhận thi thể về nhà, Công an huyện Ninh Giang có trao đổi với gia đình, sáng hôm sau (18/3), cơ quan chức năng sẽ về nhà tiến hành khám nghiệm tử thi rồi gia đình mới được khâm liệm. Trong quá trình đưa thi thể chị Thảo về nhà, người thân có thay quần áo nạn nhân và chính từ đây, nhiều đặc điểm lạ nghi nhầm lẫn với con gái ông D được phát hiện.

Biết nhận nhầm thi thể, gia đình ông D thông báo cho chính quyền thôn cùng Công an xã Nghĩa An đến xử lý vụ việc. “Lúc đó khoảng 2h30 sáng 18/3, người thân cháu N có đến tìm tôi nói về sự việc. Sau đó, tôi đến nhà thì thấy nhiều người đã có mặt ở đây. Lúc này, Công an xã Nghĩa An lập biên bản, đồng thời liên lạc với Công an xã Tân Kỳ nhờ tìm kiếm người thân của chị Thảo và đến khoảng hơn 5h30 sáng cùng ngày thì người nhà chị Thảo đến nhận dạng nạn nhân, đồng thời cảm ơn gia đình ông D cùng cơ quan chức năng, sau đó đưa thi thể chị Thảo về lo hậu sự”, ông Hậu cho biết.

Khi biết nhận nhầm con gái, gia đình ông D cùng người thân tiếp tục tìm kiếm và đến sáng sớm cùng ngày, cháu Nh được tìm thấy ở khu vực cầu Ràm. Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, cháu N là con gái lớn trong gia đình của ông D. Sau khi nghỉ học, cháu xin vào làm công nhân cho một doanh nghiệp gần nhà. Chiều 17/3, cháu N bị mẹ mắng nên giận dỗi bỏ nhà đi và đến tối không về khiến người thân lo lắng, đi tìm. Còn nạn nhân Thảo hiện đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội.

Một người thân ông D cho biết: “Nếu không kịp thời phát hiện ra những đặc điểm khác lạ không giống với cháu N và tìm được CMTND trong túi của nạn nhân thì có lẽ sự việc sẽ trở nên phức tạp. Tuy nhiên, nhờ chính quyền địa phương và cơ quan công an đã nhanh chóng tìm được địa chỉ nạn nhân ngay trong đêm nên gia đình xem như làm phúc và mong mọi người không nên đồn thổi nữa”.

Hi hữu: Bố nhận nhầm thi thể con gái về lo hậu sự ở Hải Dương
Trong lúc làm thủ tục khâm liệm, gia đình bất ngờ phát hiện cô gái tử vong do tai nạn giao thông không phải con gái mình.
Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h