Bỏ vợ sắp cưới, sạt nghiệp vì biết mình nhiễm HIV, 7 năm sau bác sĩ thông báo nhầm lẫn

Ngày 05/12/2017 06:01 AM (GMT+7)

Đi kiểm tra sức khỏe trước khi cưới thì nhận được thông báo bị nhiễm HIV, người đàn ông sống chờ chết trong vòng 7 năm thì bất ngờ phát hiện mình hoàn toàn khỏe mạnh.

Anh Chung Khiếu Vĩ, sinh năm 1963, sống tại Kim Ngưu, Thành Đô, Trung Quốc, là người con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. Khi anh vừa 7 tuổi, bố anh qua đời vì ung thư phổi. Mẹ anh là bà Vương Tố Trân khi đó 35 tuổi, làm việc tại công ty xe buýt Thành Đô đã vô cùng vất vả nuôi con.

Nhà nghèo nên anh Vĩ đã bỏ học sau khi học xong cấp 1. Lớn lên làm nghề sửa xe rồi sau đó bán hàng rong các thiết bị điện. Chính thời gian này đã khiến anh gặp nhiều người xấu. Năm 1996, anh bắt đầu nghiện heroin. Tuy nhiên, sau khi bị cảnh sát bắt, anh đã suy nghĩ thấu đáo hơn và quyết tâm cai nghiện làm lại cuộc đời.

Bỏ vợ sắp cưới, sạt nghiệp vì biết mình nhiễm HIV, 7 năm sau bác sĩ thông báo nhầm lẫn - 1

Anh Vĩ chờ chết 7 năm mới phát hiện mình không mắc bệnh.

Do có năng khiếu nấu ăn, anh Vĩ đã mở quán ăn với diện tích 20m2 và kinh doanh khá phát triển. Anh quen với cô gái tên Á Linh và bà Vương cũng muốn con trai ổn định gia đình. Cuối năm 2008, cả 2 bên cùng bàn bạc sẽ tổ chức đám cưới vào năm 2009.

Thấy anh Vĩ trước đó nghiện ma túy nên chị Linh muốn anh kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân. Vào một ngày tháng 12/2008, anh Vĩ đi làm xét nghiệm máu. Nửa tháng sau anh như chết điếng khi nhận kết quả mình bị nhiễm HIV.

Bỏ vợ sắp cưới, sạt nghiệp vì biết mình nhiễm HIV, 7 năm sau bác sĩ thông báo nhầm lẫn - 2

Anh Vĩ không hề nghi ngờ kết quả vì bản thân đã từng tiêm chích ma túy và đây là cơ sở y tế uy tín tại địa phương. Anh chấp nhận số phận và đồng ý để bạn gái bước ra khỏi đời  mình. Sau khi chia tay với cô Linh, anh Vĩ đã bán nhà và gửi thư tuyệt mệnh cho gia đình. Anh chị em của anh cũng bắt đầu hắt hủi, xa lánh anh.

Từ ngày biết mình nhiễm HIV, anh sống buông thả, suốt ngày ăn uống nhậu nhẹt, ngoại trừ tiếp xúc với con gái. “Tôi không bao giờ chạm vào phụ nữ để tránh lây bệnh cho họ”, anh kể.

Thậm chí, anh Vĩ chán nản đến mức từ chối nhận thuốc ngăn chặn bệnh AIDS được cung cấp miễn phí. Số tiền bán cửa hàng ăn anh đã phung phí hết trong nửa năm. Sau đó anh đóng cửa thu mình trong phòng và chờ chết.

Tuy nhiên, anh Vĩ lại thực sự sợ chết. Anh không dám ngủ trong suốt 7 năm qua. Nhiều lúc anh định tự tử nhưng nghĩ đến cảnh mẹ khóc thương anh, anh lại mất can đảm.

Chờ đợi được chết nhưng không chết. Vào tháng 12/2015, trong một lần đi kiểm tra sức khỏe, anh Vĩ bất ngờ khi nhận thông báo mình âm tính với HIV. Không tin sự thật, anh đã kiểm tra lần nữa thì vẫn có kết quả tương tự.

“Bác sĩ có nhầm lẫn không?”, anh hỏi và nhận câu trả lời: “Không. Đó là kết quả xét nghiệm máu của anh”.

“Nhưng tôi bị AIDS mà”, anh Vĩ gặng hỏi. Bác sĩ quát lại anh: “Anh bị điên à. Anh muốn bị AIDS à?”. Suốt cả chặng đường về nhà, anh luôn lẩm nhẩm “Không phải là sai. Không phải là sai”.

Vẫn không tin sự thật, ngày 22/1/2016, anh Vĩ đi kiểm tra lần thứ 3 và kết quả vẫn âm tính HIV.

Bỏ vợ sắp cưới, sạt nghiệp vì biết mình nhiễm HIV, 7 năm sau bác sĩ thông báo nhầm lẫn - 3

Sau đó, anh Vĩ đã liên hệ với trung tâm y tế tỉnh Tứ Xuyên để làm rõ. Tuy nhiên, đến nay anh vẫn chưa nhận được lời xin lỗi.

Nói về người vợ chưa cưới của mình, anh Vĩ nghẹn ngào vì 7 năm qua đã không liên lạc với cô Linh: “Nếu cô ấy còn sống, tôi muốn cô ấy được hạnh phúc. Có kiếp sau tôi sẽ trả nợ. Nếu cô ấy tưởng mình cũng lây HIV từ tôi mà tự tử, tôi thực sự không biết làm thế nào để đối mặt".

T.N (Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề HIV/AIDS