Con gái đột ngột mất tích, 6 tháng sau bố mẹ đau đớn trước lời khai của 2 bạn thân

Ngày 13/04/2020 00:08 AM (GMT+7)

Sau 6 tháng mất tích, thi thể của cô gái trẻ xấu số được tìm thấy trên một con đường và lời khai nhận cũng như danh tính của 2 kẻ thủ phạm khiến ai cũng rùng mình.

Tình bạn như mơ của 3 cô gái trẻ

Skylar Neese đến từ thị trấn Star City, Tây Virginia, Mỹ, là một nữ sinh xinh đẹp, học hành giỏi giang, làm việc bán thời gian và có một cuộc sống xã hội vô cùng năng động. Thời gian rảnh rỗi, Skylar lại chơi cùng chú chó cưng Leeloo và luyện sáo. Cô gái trẻ mơ ước trở thành một luật sư hình sự và khi sự nghiệp ổn định thì sẽ lập gia đình. "Con bé có nụ cười nhẹ nhàng đáng yêu. Đó thực sự là một cô gái nhỏ tuyệt vời. Con bé luôn cười vui vẻ và đùa giỡn với mọi người xung quanh", dì Carol Michaud nhớ lại về cô cháu gái xấu số của mình.

Như bao thiếu nữ tuổi 16 khác, Skylar cũng có những cô bạn thân chí cốt, đó là Rachel Shoaf và Shelia Eddy. Cả 3 cô gái cùng học tại trường trung học ở Morgantown, Tây Virginia và mọi người hiếm khi thấy họ đi riêng lẻ. "Ba lính pháo thủ", đó là biệt danh mà các cô đặt cho nhóm của mình.

Con gái đột ngột mất tích, 6 tháng sau bố mẹ đau đớn trước lời khai của 2 bạn thân - 1

Skylar có hai cô bạn thân coi nhau như chị em ruột thịt.

Skylar làm bạn với Shelia từ khi còn nhỏ. Đến khi lên trung học, họ gặp Rachel và kết nạp vào nhóm. Bố Skylar nói rằng 2 cô bạn của con gái anh tới nhà chơi mà chẳng cần gõ cửa. Đó là những gì những cô bạn thân hay làm. Bố mẹ Skylar thực sự coi bạn của con mình như những người thân trong nhà.

Lướt qua tài khoản mạng xã hội của họ, người ta có thể biết được phần nào thế giới của các cô gái. Giống như hầu hết các thiếu nữ tuổi 16, họ đã chụp rất nhiều ảnh cùng nhau và chia sẻ những câu chuyện vui đùa riêng tư lên trang cá nhân của nhau. Khi không đi cùng, họ sẽ chát chít và nhắn tin với nhau.

Sự biến mất bí ẩn

Vào một đêm ngủ lại nhà bạn, Skylar đã chứng kiến cảnh Rachel và Shelia "mây mưa" với nhau. Sau đó, cô gái đã viết chuyện này vào nhật ký và kể nó cho vài người bạn. Cảm thấy như thể Skylar chán ghét những gì xung quanh mình và đã "chấm dứt" mối quan hệ của họ, Rachel và Shelia quyết định giết Skylar.

Con gái đột ngột mất tích, 6 tháng sau bố mẹ đau đớn trước lời khai của 2 bạn thân - 2

Không muốn chơi cùng Skylar, Rachel và Shelia đã lên kế hoạch sát hại bạn thân.

Vào ngày 6/7/2012, Skylar biến mất. Cô đi làm về và hôn bố mẹ ngủ ngon trước khi về phòng. Tối hôm đó, theo camera giám sát, vào khoảng 12h đêm, Skylar lẻn ra khỏi nhà. Cô trốn ra từ cửa sổ phòng ngủ và nhảy vào chiếc xe hơi đang chờ sẵn bên ngoài. Thấy con gái không trở về vào tối hôm đó và cũng chẳng đến chỗ làm ngày hôm sau, bố Skylar, ông David đã gọi cảnh sát. "Tôi có một đứa con gái 16 tuổi, con bé không về nhà, không đến chỗ làm... Tôi đã nghĩ đến cái chết", ông nói với người trực điện thoại.

Ban đầu, Rachel nói mình không nhìn thấy Skylar tối hôm đó, nhưng cuối cùng cô gái tâm sự với mẹ Skylar, bà Mary rằng chính mình và Shelia đã đón bạn đi. Cô nói họ đã thả Skylar cách nhà một quãng, vì vậy bố mẹ cô gái không thể nghe thấy tiếng con gái trở về phòng. Họ bắt đầu đặt câu hỏi rằng liệu có ai đó có thể bắt cóc Skylar khi cô gái đi bộ về nhà.

Sau khi Skylar được thông báo mất tích, cuộc tìm kiếm kéo dài 6 tháng đã diễn ra. Rất nhiều người, bao gồm cảnh sát đặt giả thuyết là Skylar đã bỏ trốn. Chị Mary nói rằng điều đó là có thể nhưng không khả thi: "Nếu con bé bỏ trốn, con bé đang làm rất tốt... nhưng mà tại sao? Con bé chẳng có lý do gì để bỏ đi cả". Hơn nữa, Skylar không mang theo kính áp tròng, sạc điện thoại, đồ trang điểm hay bất cứ đồ vệ sinh cá nhân nào theo. Phân tích điện thoại di động xác định điện thoại và cả thẻ tín dụng của cô không được sử dụng kể từ khi mất tích. Dù Skylar đang ở đâu thì bằng chứng trong phòng ngủ đều cho thấy cô ấy có ý định quay về.

Phải đến 2 tháng sau khi Skylar mất tích, cảnh sát bang Tây Virginia và cuối cùng là FBI mới vào cuộc. Rachel và Shelia được đưa vào cuộc điều tra với vai trò là bạn thân nhất của nạn nhân. Hai cô gái đã hỗ trợ tìm kiếm và an ủi bố mẹ Skylar. Thậm chí, họ còn đăng một vài bức ảnh tự sướng cùng Skylar lên mạng xã hội và cầu nguyện để bạn mình trở về an toàn.

Con gái đột ngột mất tích, 6 tháng sau bố mẹ đau đớn trước lời khai của 2 bạn thân - 3

Skylar bị 2 cô bạn thân sát hại bằng 50 nhát dao.

"Tất cả những gì tôi muốn là bạn thân của tôi trở về nhà... Tớ nhớ cậu và yêu cậu", Shelia viết trên Twitter. Thậm chí, ông David còn vào phản hồi một số tin nhắn có vẻ chân thành. Ông động viên Sheila là "tiếp tục mạnh mẽ". Nhìn lại, những bài đăng trên Twitter và Facebook của 2 cô bạn đều rất bất thường.

Lời thú nhận lạnh người

Ngày 16/1/2013, Rachel thú nhận mình và Shelia đã giết Skylar. Họ đã bị các điều tra viên thẩm vấn vài lần và cuối cùng Rachel thú tội. Khi cảnh sát bắt đầu nghi ngờ hai người này có liên quan, hoặc ít nhất là biết nhiều hơn, bà Mary đã đứng ra bảo vệ họ rất nhiều lần: "Tôi đã nói: "Không, các anh, chúng cũng đang có khoảng thời gian khó khăn như chúng tôi vậy".

Rachel đã dẫn các điều tra viên tới chỗ thi thể của Skylar dọc một con đường ở thị trấn Wayne. Nạn nhân bị đâm chết một cách dã man. Rachel thú nhận mình và Shelia đã đón Skylar và lái xe đưa cô đến một con đường nằm ở khu vực nông thôn này. Họ mang theo 2 con dao bọc trong khăn. Khi cả 3 ngồi xuống trò chuyện, Rachel và Shelia đã đếm ngược đến 3 rồi bắt đầu đâm Skylar tán loạn. Cô gái bị đâm vào cổ và lưng, cố thoát ra nhưng không thể.

Rachel và Shelia mang theo xẻng và đã lên kế hoạch chôn xác Skylar. Bộ đôi không đủ khỏe để đào đất nên đã kéo lê thi thể rời khỏi con đường hơn 4m, giấu xác dưới cành cây và bỏ mặc đó trong 6 tháng.

Trước khi Skylar qua đời, cô chỉ kịp thốt lên "Tại sao?". Khi Rachel thú nhận vụ giết người, cô chỉ tuyên bố "họ không muốn chơi với Skylar nữa".

Con gái đột ngột mất tích, 6 tháng sau bố mẹ đau đớn trước lời khai của 2 bạn thân - 4

Rachel và Shelia đã phải trả giá vì hành động kinh khủng của mình.

Tính toán lạnh lùng và sự kinh khủng của âm mưu này đã khiến cả cộng đồng bị sốc. "Điều gì đã diễn ra trong đầu các cô bé của tôi. Tôi không thể tưởng tượng được những gì con bé nghĩ trong đêm ấy. Tại sao? Mọi người biết không?", ông David Neese không tin nổi sự thật.

Trong những ngày trước vụ án mạng, tài khoản Twitter của Skylar đã chỉ ra có điều gì đó đang trở nên tồi tệ. Hai ngày trước khi bị giết, cô gái đăng: "Thực sự đừng làm quá nhiều để chọc tức tôi". Rồi chỉ một ngày trước khi bị giết, Skylar đăng: "Bạn làm cái chuyện quái quỷ và đó là lý do tôi không bao giờ tin tưởng bạn hoàn toàn".

Shelia đã nhận tội giết người cấp độ 1 và bị kết án chung thân. Sau khi được bào chữa, các công tố viên đã bỏ cáo buộc bắt cóc và 2 cái buộc âm mưu. Cô sẽ đủ điều kiện tạm tha vào năm 2028. Rachel Shoaf nhận tội giết người cấp độ 2 và bị kết án từ 10-30 năm. Cô đủ điều kiện tạm tha vào năm 2023. Rachel và Sheila đều bị giam tại Trung tâm Cải huấn Lanin ở Tây Columbia.

Giờ đây, vụ án đã khép lại một thời gian nhưng nỗi đau trong gia đình Skylar sẽ không bao giờ nguôi ngoai. Bố cô bé, ông David vẫn thường lái xe hơn 30km đến nơi con gái bị sát hại để tưởng nhớ đứa con ngoan ngoãn của mình.

Con trai và vợ mất tích, 2 năm sau người chồng phát hiện sự thật trong nhà mẹ vợ
Sau khi vợ và con trai mất tích, người chồng đã tức tốc đi tìm khắp nơi nhưng không thấy, nào ngờ 2 năm sau lại phát hiện sự thật ở một nơi không ngờ...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự