Con trai và vợ mất tích, 2 năm sau người chồng phát hiện sự thật trong nhà mẹ vợ

Ngày 12/04/2020 16:15 PM (GMT+7)

Sau khi vợ và con trai mất tích, người chồng đã tức tốc đi tìm khắp nơi nhưng không thấy, nào ngờ 2 năm sau lại phát hiện sự thật ở một nơi không ngờ tới.

Năm 2005, cô Shannon Wilfong, 32 tuổi và cậu con trai Ricky, 9 tháng tuổi, đang sống tại quận Franklin, bang Illinois, Mỹ, thì đột ngột cùng nhau mất tích. Chồng của cô Shannon là anh Mike Chekevdia khi ấy vô cùng lo lắng và sợ hãi, không biết chuyện gì đã xảy ra với vợ con mình. Anh Mike đã đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy tung tích của vợ con đâu. Cuối cùng, anh phải báo cáo với cảnh sát địa phương đây là một vụ mất tích.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện mối quan hệ vợ chồng giữa anh Mike và cô Shannon có nhiều điều bất thường. Sau khi kết hôn, cặp đôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và tranh cãi, thậm chí đến khi con trai Ricky chào đời, sự mâu thuẫn chỉ tăng lên chứ không giảm đi. Chính vì vậy, anh Mike và cô Shannon đã quyết định chia sẻ quyền nuôi con. Bé Ricky sẽ được luân phiên sống cùng bố và mẹ.

Con trai và vợ mất tích, 2 năm sau người chồng phát hiện sự thật trong nhà mẹ vợ - 1

Cô Shannon và bé Ricky đột ngột mất tích.

Vì nhiều lý do, bé Ricky thân thiết và tỏ ra yêu thương bố hơn. Kể cả khi anh Mike phải đi lính một thời gian dài, không được ở bên gia đình nhưng mối quan hệ giữa 2 bố con vẫn tốt đẹp. Sau khi anh Mike trở về, anh bị cô Shannon cấm không cho gặp con trai. Cặp đôi cũng định sẽ ra tòa để xác định ai là người nuôi dưỡng con nhưng chưa đến hạn thì cô Shannon đã mất tích. 

2 tháng sau khi cô Shannon và bé Ricky biến mất, cảnh sát đưa họ vào danh sách mất tích. Sau đó, cảnh sát tin rằng chính cô Shannon đã ôm bé Ricky bỏ đi để không phải chia sẻ quyền nuôi con với anh Mike. Cuối cùng, cảnh sát đã ban bố một lệnh bắt giữ cô Shannon.

Con trai và vợ mất tích, 2 năm sau người chồng phát hiện sự thật trong nhà mẹ vợ - 2

Anh Mike và con trai.

Sau đó, mẹ của cô Shannon là bà Diane Dobbs đã biện hộ thay cho con gái, nói rằng anh Mike là kẻ bạo hành và đó là lý do khiến con gái bà sợ hãi bỏ đi biệt tích. Bà Diane thậm chí còn tổ chức một chiến dịch để chống lại con rể, cố gắng áp đặt cho anh là kẻ bạo hành dù không có bằng chứng cụ thể nào. Suốt thời gian đó, anh Mike vẫn luôn nghi ngờ mẹ vợ có liên quan tới vụ mất tích nhưng không thể cáo buộc mà không có bằng chứng.

2 năm sau vụ mất tích của cô Shannon và bé Ricky, vào tháng 11/2007, cảnh sát nhận được một nguồn tin báo dẫn tới ngôi nhà của bà Diane nằm cách hơn 190 km về phía đông nam của thành phố St Louis. Họ đã lục soát ngôi nhà và phát hiện một chiếc tủ gỗ đặt ở vị trí khá bất thường. Sau khi kéo ra, cảnh sát sửng sốt phát hiện đằng sau chiếc tủ là một căn phòng bí mật, nhỏ xíu chỉ bằng kích thước của một chiếc máy giặt. Cô Shannon và bé Ricky đã bí mật sống trong đó. Đó cũng là lý do những người hàng xóm cảm thấy khó hiểu khi nhà của bà Diane lúc nào cũng kéo rèm cửa kín mít.

Con trai và vợ mất tích, 2 năm sau người chồng phát hiện sự thật trong nhà mẹ vợ - 3

Bà Diane và căn phòng bí mật bên trong nhà mình.

Sau đó, cô Shannon đã bị bắt giữ với cáo buộc bắt cóc và giam giữ trẻ em. Cô đã bị phạt 2 năm quản chế và nộp 1.500 USD (hơn 34 triệu đồng). Bên cạnh đó, bà Diane cũng nhận cáo buộc che giấu, cản trở người thi hành công vụ, bị phạt 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng). 

Về phía bé Ricky, mặc dù bị nhốt trong nhà nhiều năm, không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, thậm chí còn không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời nhưng rất may cậu bé không gặp vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe thể chất và tinh thần. Sau đó, Ricky được trao lại cho bố và anh Mike cũng giành toàn quyền nuôi con mãi mãi.

Con trai và vợ mất tích, 2 năm sau người chồng phát hiện sự thật trong nhà mẹ vợ - 4

Cô Shannon đã phải nhận án phạt vì những hành vi của mình.

Sau khi trải qua mọi chuyện, anh Mike chia sẻ: "Hai năm? Thật kinh hoàng. Tôi đã bị mất ngủ và giảm cân vì lo lắng, hoang mang và sợ hãi. Tôi ước điều này không xảy đến với bất cứ ai khác. Ricky đã rất vui khi được bước ra ngoài vì đã bị nhốt suốt 2 năm. Thật may dù bị cô lập trong ngôi nhà đó, thằng bé vẫn rất ngoan ngoãn, lịch sự và hay nói chuyện".

Gọi thợ sửa ống nước khi đang ở nhà một mình, cô gái trẻ gặp chuyện nhớ đời
Gọi thợ sửa ống nước tới nhà trong khi đang ở một mình, lại ăn mặc hớ hênh, cô gái trẻ không ngờ bản thân gặp chuyện kinh hoàng.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự