Con gái không chịu ngồi yên học bài, mẹ để một thứ dưới chân khiến con nghe lời răm rắp

DOÃN KỲ - Ngày 12/02/2023 15:09 PM (GMT+7)

Cách làm của người mẹ tưởng như sáng tạo nhưng lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.

Việc dạy dỗ con cái chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ bậc phụ huynh nào. Ở mỗi lứa tuổi, trẻ em lại có những rắc rối khác nhau, khiến không ít bố mẹ phải đau đầu, mệt mỏi. Mới đây, một bà mẹ đến từ Trung Quốc đã nghĩ ra cách để trị cô con gái lười học, chểnh mảng, tuy nhiên lại nhận về những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.

Truyền thông địa phương đưa tin, câu chuyện xảy ra tại thành phố Bảo Định, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Một người mẹ đã chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện dạy con học bài của mình. 

Theo đó, hành trình dạy con học của người mẹ này vô cùng gian nan, nhiều bực bội, bởi cô con gái đang lử lứa tuổi tiểu học này lại không tập trung học hành, tỏ ra chểnh mảng và lười biếng, cho dù bố mẹ có quát mắng thế nào cũng không chịu thay đổi. Cứ mỗi khi ngồi vào bàn học, bé gái này lại viện đủ mọi lý do như khát nước, đói bụng hay buồn đi vệ sinh để chạy ra khỏi chỗ ngồi nhằm câu giờ. Vì thế, người mẹ không tránh khỏi bực tức, khó chịu.

Con gái không chịu ngồi yên học bài, mẹ để một thứ dưới chân khiến con nghe lời răm rắp - 1

Cuối cùng, đẻ trị cô con gái lười biếng này, người mẹ đã nghĩ ra một cách vô cùng "bá đạo". Người mẹ xếp hàng chục quả trứng gà dưới chân bàn và ghế ngồi của con gái, sau đó yêu cầu con gái ngồi im học bài cho đến khi nào xong hết, nếu chẳng may làm vỡ trứng dưới chân thì sẽ bị phạt nặng.

Trước chiêu trò của người mẹ, cô con gái tỏ ra bất lực, đành phải ngồi im học bài, vừa viết vừa cầm chiếc bánh bao ăn, miệng vẫn mếu máo và 2 hàng nước mắt lăn dài, có vẻ rất uất ức nhưng cũng không dám tỏ ra bướng bỉnh nữa. 

Người mẹ cho biết cách làm của cô đã thực sự phát huy tác dụng khi hôm đó, con gái đã chịu ngồi im học bài đến nơi đến chốn, không dám kiếm cớ ra ngoài nữa. Nào ngờ, khi câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội Weibo, nó lại gây ra những luồng ý kiến trái chiều.

Con gái không chịu ngồi yên học bài, mẹ để một thứ dưới chân khiến con nghe lời răm rắp - 2

Có người khâm phục cách làm sáng tạo của người mẹ, còn ủng hộ cô bởi không cần phải sử dụng đòn roi mà vẫn khiến con gái nghe lời:

"Trứng mà đòi khôn hơn vịt sao. Để xem ai mới là mẹ nhé".

"Đánh mắng không có tác dụng nhưng cách làm này lại rất có hiệu quả, tôi ủng hộ cả 2 tay 2 chân".

Ngược lại, một số cư dân mạng khác lại cho rằng hành động của người mẹ có thể vô tình làm ảnh hưởng tới tâm lý của con nhỏ, không nên lặp lại lần nữa:

"Nên tìm cách khác để tạo hứng thú học hành cho con chứ không nên ép buộc bằng cách này, chẳng khác nào giam giữ bé gái trong một nhà tù vô hình".

"Tưởng tượng ngày nào bạn cũng phải ngồi học với một đống trứng dưới chân đi, xem có áp lực không?".

"Nếu tôi có một người mẹ như thế này, sớm muộn gì tôi cũng phát điên mất thôi"...

Thấy bé trai mầm non tặng nhẫn vàng cho bạn cùng lớp, cô giáo bất ngờ khi biết sự thật
Cô giáo tưởng rằng bé trai tặng chiếc nhẫn đồ chơi cho bạn nữ cùng lớp, nào ngờ bị sốc khi phát hiện sự thật.

Cư dân mạng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng