Con gái mất tích suốt 38 năm trở về một cách kỳ diệu: Người mẹ ôm con nói một câu đau lòng...

Bảo Bảo - Ngày 11/04/2024 00:00 AM (GMT+7)

Một ngày năm 1986, sau khi vừa hạ sinh con trai được vài tiếng, bà Yang Shulan nhận hung tin con gái 3 tuổi đã mất tích khi ở cùng ông ngoại. Nỗi đau mất con khiến vợ chồng bà rạn nứt rồi ly hôn, ông ngoại trước khi mất cũng đau đáu dặn con gái nhất định phải tìm được cháu.

Ngày con trai chào đời cũng là ngày con gái mất tích

Bà Yang Shulan quê ở huyện Santai, thành phố Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Năm nay bà đã 63 tuổi. Trong 38 năm qua, bà chưa từng từ bỏ việc tìm kiếm đứa con gái mất tích tên Zhao Huirong.

Zhao Huirong chào đời vào năm 1983. Dù gia đình khi đó không có điều kiện kinh tế nhưng sự ra đời của cô con gái khiến họ tràn đầy hy vọng. Đi đâu, bà Yang cũng cõng cô con gái xinh xắn, dễ thương trên lưng, thường gọi con với cái tên đáng yêu là Huihui.

Ngày 15/7/1986 âm lịch, Yang Shulan sinh được một cậu con trai. Vì không thể dành cho con gái nhiều thời gian nên Yang Shulan đã nhờ ông ngoại để mắt cháu gái. Trong lúc ông ngoại đưa Huihui đến hiệu thuốc gần nhà để mua thuốc, thoáng một chốc đã không thấy đứa trẻ đâu. Gia đình đã gọi cảnh sát và huy động người thân, bạn bè đi tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không có tin tức gì.

Vừa sinh con được vài tiếng, Yang Shulan đã phải chịu cú sốc tinh thần lớn, khiến thể chất sa sút nhanh chóng. Nỗi buồn và niềm vui xảy đến với bà trong cùng một ngày, Yang Shulan thấy dường như số phận đang trêu đùa mình.

Bà Yang Shulan (phải) và con gái.

Bà Yang Shulan (phải) và con gái.

Hai vợ chồng sau ly hôn vẫn không từ bỏ việc tìm con, ông ngoại đau đáu về cháu gái

Sau khi cơ thể cô hồi phục, điều đầu tiên bà Yang Shulan muốn làm là tìm con gái mình. Tuy nhiên, vì con trai còn nhỏ nên việc đi xa rất bất tiện. Bà và em gái chỉ có thể nhờ người tìm hiểu càng nhiều càng tốt, đến bất cứ nơi đâu có thông tin về những trẻ gái được nhận nuôi có độ tuổi như Huihui.

Con gái mất tích khi đang ở cùng ông ngoại nên nhiều người thân của gia đình chồng đã đổ lỗi cho bà rất nhiều, thậm chí nói rằng là ông ngoại cố tình để lạc cháu gái. Vì lý do này mà mối quan hệ giữa bà và chồng dần rạn nứt và cuối cùng họ quyết định ly hôn.

Tuy nhiên, suốt nhiều năm trôi qua, cả hai người vẫn không từ bỏ việc tìm kiếm con gái. Cách đây vài năm, bố của hai đứa trẻ không may qua đời vì bạo bệnh.“Điều hối tiếc lớn nhất của anh ấy là không gặp được con gái mình”, bà Yang nói.

Suốt ngần ấy năm, bà Yang Shulan luôn cảm thấy có lỗi không chỉ với con gái mà cả với con trai mình. Vì con gái mất tích vào đúng ngày con trai chào đời nên hơn 30 năm nay, bà không dám tổ chức sinh nhật cho con. Khi con trai lớn lên, bà cũng chỉ dám nhắn tin gửi lời chúc mừng sinh nhật con.

Bố của bà Yang vẫn luôn đau đáu, tự trách mình vì đã không trông cháu cẩn thận. Trước khi qua đời, ông vẫn dặn con gái phải cố gắng tìm được Huihui.

Sau khi xem các chương trình tìm kiếm người thân trên phương tiện thông tin đại chúng, bà cũng bắt đầu đăng video tìm kiếm con gái lên mạng. “Nhìn những đứa trẻ khác lần lượt được về nhà, tôi cũng hy vọng một ngày mình sẽ được đứng ở vị trí đó, có thể đón con về nhà."

Sợ rằng nhỡ ai đó có thiện chí, tìm ra manh mối mà không liên lạc được nên bà Yang Shulan đã giữ nguyên số điện thoại trong nhiều năm. Cuối cùng, vào tháng 3/2024, bà nhận được cuộc gọi từ một sĩ quan cảnh sát thuộc Văn phòng Công an Miên Dương, báo rằng đã tìm thấy con gái.

Zhao Huirong sống với cái tên mới là Deng Hui. Vì mất tích từ khi còn nhỏ nên cô không còn ký ức về gia đình ruột thịt của mình. Có lần, khi cãi nhau với bạn hàng xóm, thấy đối phương buột miệng nói: “Mày có biết bằng cách nào mà vào được nhà này không?”, cô có hỏi người lớn trong nhà nhưng mọi người đều lảng tránh.

Mãi đến khoảng năm 2011, Deng Hui mới được gia đình nói cho biết sự thật mình không phải con ruột. Cô rất muốn biết cha mẹ ruột của mình là ai và bản thân đã đến với gia đình này như thế nào. Nhưng đáng tiếc, người duy nhất biết chi tiết về câu chuyện năm đó cha nuôi cô đã qua đời vào năm 1997.

Sau đó, Deng Hui đã cố gắng tìm kiếm cha mẹ ruột của mình nhưng không thành. Không từ bỏ ý định, cô gửi mẫu máu của mình tới cơ quan cảnh sát, với những mong một ngày có thể tìm được cha mẹ ruột nhờ dữ liệu dân cư.

Gia đình ngày đoàn tụ.

Gia đình ngày đoàn tụ.

Gia đình đoàn tụ sau 38 năm xa cách

Tháng 3 năm 2024, với sự nỗ lực của cảnh sát Miên Dương, Tứ Xuyên và Hoài An, Giang Tô, cuối cùng Deng Hui được xác nhận chính là Zhao Huirong, con gái của bà Yang Shulan. Ngày 10/4, cảnh sát Miên Dương đã tổ chức một buổi lễ đoàn tụ cho hai mẹ con sau 38 năm xa cách.

Ngay khi gặp mặt, bà Yang Shulan đã ôm con gái vào lòng và nói với con rất nhiều lần: "Mẹ xin lỗi vì đã không chăm sóc cho con". Bà không quên mang theo hạt dưa, món mà con gái rất thích khi còn nhỏ.

Sau 38 năm, bà Yang Shulan cho biết cuối cùng tâm nguyện của gia đình cũng đã được thực hiện. Bà sẽ cố gắng hết sức để bù đắp cho các con. Họ cuối cùng đã có thể đoàn tụ và chụp cùng nhau bức ảnh gia đình.

Con gái mất tích suốt 38 năm trở về một cách kỳ diệu: Người mẹ ôm con nói một câu đau lòng... - 3

Tìm được cha mẹ ruột sau 30 năm, cô gái khuỵu ngã trước cảnh tượng ngày gặp lại
Mới đây, một cô gái đã vượt hàng ngàn dặm để nhận người thân nhưng lại bị mẹ ruột xa lánh, cha ruột hờ hững. Họ đã bỏ rơi cô một lần, giờ lại làm tổn...

Tin tức 24h

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay