Con gái thấy bạn học giống hệt mình, bố mẹ phát hiện sự thật động trời 17 năm trước

Bảo Linh - Ngày 04/10/2020 16:15 PM (GMT+7)

Bị bắt cóc khi mới 3 ngày tuổi, cô gái đã phải sống xa bố mẹ 17 năm trời. Cho đến một ngày, định mệnh đưa cô tới học tại ngôi trường trung học và gặp được người giống hệt mình.

Zephany Nurse không hề biết về câu chuyện bắt cóc đầy thương tâm của mình cho đến năm 2015, khi cô chuyển đến một ngôi trường trung học mới. Tại đây, Zephany gặp một cô bạn 13 tuổi có ngoại hình giống mình đến ngỡ ngàng. Hai người họ nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau. Cô bé 13 tuổi khi ấy trở về nhà đã đem chuyện này ra kể cho bố mẹ.

Linh cảm có điều gì đó, bố mẹ em đã sắp xếp để 2 cô bé đi ăn cùng nhau. Đến lúc gặp mặt, gia đình họ thực sự ngỡ ngàng bởi 2 cô gái rất giống nhau. Người bố tên Morne Nurse hỏi sinh nhật của Zephany và cô nói đó là vào ngày 30/4/1997. Đó chính là ngày mà cô con gái 3 ngày tuổi, Zephany Nurse của gia đình này bị bắt cóc.

Con gái thấy bạn học giống hệt mình, bố mẹ phát hiện sự thật động trời 17 năm trước - 1

Anh Morne và vợ, chị Celeste Nurse biết có điều gì đó không ổn. Họ ngay lập tức liên hệ với nhà chức trách, sắp xếp để làm xét nghiệm ADN và phát hiện ra bé gái này chính là đứa con gái thất lạc từ lâu của mình. Cô gái đã mất tích trong suốt 17 năm qua và chỉ sống cách nhà bố mẹ ruột 1,6 km.

Câu chuyện về cuộc đoàn tụ định mệnh này phải quay trở lại khi chị Celeste sinh con ở tuổi 18. Sau khi ngủ thiếp đi trong khoa sản của Bệnh viện Groote Schuur ở Cape Town, Nam Phi, chị tỉnh dậy và đứa con mới 3 ngày tuổi đã biến mất. Gia đình Nurse chạy khắp bệnh viện để tìm kiếm Zephany nhưng vô ích. Họ phát hiện đồ đạc của Zephany và một chiếc túi xách kèm theo chiếc gối không rõ thuộc vệ ai, có thể đây là thứ mà kẻ bắt cóc dùng để giả mang thai. Cặp đôi vô cùng đau lòng nhưng suốt 17 năm qua, họ vẫn tổ chức sinh nhật cho Zephany đều đặn và không bao giờ từ bỏ hy vọng rằng một ngày nào đó cô bé sẽ trở về.

Con gái thấy bạn học giống hệt mình, bố mẹ phát hiện sự thật động trời 17 năm trước - 2

Đến năm 2015, điều kỳ diệu đã xảy ra. Bằng chứng ADN cho thấy Zephany là con gái của anh Morne và chị Celeste. Người mẹ đã khóc nức nở vào cái ngày chị biết Zephany còn sống và trở về bên cạnh chị một lần nữa.

"Cuối cùng thì mẹ cũng tìm thấy con. 17 năm qua mẹ vẫn luôn tìm kiếm con. Cuối cùng thì mẹ đã tìm thấy rồi. Con lại về bên mẹ một lần nữa", chị Celeste không thể kìm được nước mắt.

Tuy nhiên, thử thách và khó khăn của nhà Nurse chưa dừng ở đó. Mẹ nuôi của Zephany, người được giữ bí mật danh tính theo luật Nam Phi, đã bị bắt vì tội bắt cóc. Bà là một thợ may 52 tuổi, đã khai với nhà chức trách một câu chuyện khủng khiếp lúc bị bắt và ra tòa. Theo đó, có một người tên là Sylvia đã lừa bà rằng bé gái này là con nuôi hợp pháp và trao cho bà tại nhà ga xe lửa. Ngoài ra, người này còn bắt bà ký vào hàng loạt giấy tờ nhận con nuôi. Tuy nhiên, số giấy tờ này hiện lại không thấy đâu.

Con gái thấy bạn học giống hệt mình, bố mẹ phát hiện sự thật động trời 17 năm trước - 3

Những gì bà ta khai thì không chứng thực được nhưng có một sự thật là bà ta bị sảy thai nhiều lần và rất muốn có con. Trước khi bắt cóc Zephany, bà ta từng nhiều lần đến khoa sản của bệnh viện Groote Schuur để tìm cách bắt cóc những đứa trẻ sơ sinh khác.

Phiên tòa là một thử thách mệt mỏi với gia đình nhà Nurse bởi họ phải nhớ lại ngày Zephany bị bắt cóc một cách chi tiết. Sau khi kẻ bắt cóc lãnh án 10 năm tù, gia đình nói họ rất biết ơn Zephany vẫn còn sống, khỏe mạnh và mong được đoàn tụ với cô. Thế nhưng cho đến nay, gia đình vẫn đang chờ đợi cơ hội con gái trở về. Trong suốt phiên tòa và sau khi tuyên án, Zephany đã chọn sống với bố nuôi của mình. Cô gái trẻ cảm thấy rất đau khổ vì kẻ bắt cóc và mẹ nuôi mình đã bị bắt và xử rất nặng.

Zephany tin rằng dù là kẻ bắt cóc nhưng bố mẹ nuôi đã nuôi dạy cô rất tốt. Họ đã tổ chức những ngày lễ cùng nhau và có một cuộc sống gia đình bình thường. Sau khi kẻ bắt cóc cô bị bắt, cuộc sống bình thường ấy sụp đổ, thay vào đó là sự hỗn loạn bởi người mẹ duy nhất mà cô biết phải lãnh án 10 năm tù.

Con gái thấy bạn học giống hệt mình, bố mẹ phát hiện sự thật động trời 17 năm trước - 4

Zephany cũng không nhớ gia đình ruột thịt của mình bởi khi bị bắt, cô bé mới 3 ngày tuổi. Đến khi phát hiện sự thật, cô vẫn sử dụng cái tên mà kẻ bắt cóc đặt cho mình và chưa sẵn sàng để thay đổi cuộc sống của mình.

Dù vậy, anh Morne và chị Celeste vẫn không từ bỏ hy vọng. Họ tin rằng một khi kẻ bắt cóc phải vào tù 10 năm, tình cảm gia đình ruột thịt trong Zephany sẽ dần bén rẽ, nảy nở. Zephany cần có thời gian bởi dẫu sao, cô đã có gần 20 năm gắn bó với bố mẹ nuôi. Trong thời gian tới, cô gái trẻ có thể kết nối với gia đình ruột thị của mình, những người cũng đã dành gần 20 năm để chờ đợi cô trở về. Zephany còn có cả một cuộc đời phía trước để thực hiện bất cứ lựa chọn nào cô muốn.

Chú rể cao 1m25 quyết cưới mẹ đơn thân, biết danh tính cô dâu lại càng sốc hơn
Chỉ cao 1m25, bề ngoài trông như một đứa trẻ 8 tuổi nhưng may thay, người đàn ông này đã gặp được tri kỷ của đời mình. Vào ngày cưới, ai cũng bất ngờ...
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h