Bài toán lớp 2 tưởng dễ nhưng tiến sĩ toán học cũng bó tay, dân mạng tranh cãi

Khánh Hằng - Ngày 30/09/2020 13:30 PM (GMT+7)

Sau khi người mẹ đăng tải bài toán của cậu con trai 7 tuổi lên mạng xã hội, rất nhiều người đã tham gia giải thử nhưng không ai tìm được đáp án.

Những tưởng bài toán tiểu học không thể làm khó người lớn nhưng đôi khi, có những bài tập khiến các bậc phụ huynh cũng phải "bó toàn tập". Mới đây, một người mẹ sống tại Anh đã đăng tải bài toán của cậu con trai học lớp 2 lên mạng xã hội, hỏi mọi người về cách giải nhưng ngay cả một tiến sĩ toán học cũng không biết đáp án là gì.

Theo đó, cô Teresa Hopper có một cậu con trai 7 tuổi đang học tiểu học. Một hôm, cậu bé về nhà và nói rằng mình được giao một bài tập vô cùng hóc búa, không biết làm thế nào nên muốn nhờ mẹ chỉ dạy. Những tưởng bài toán sẽ nhanh chóng được giải quyết, nào ngờ Teresa phải vò đầu bứt tai cả ngày mà không tìm ra được đáp án.

Bài toán lớp 2 tưởng dễ nhưng tiến sĩ toán học cũng bó tay, dân mạng tranh cãi - 1

Bài toán lớp 2 mà cô Teresa đăng tải lên mạng.

Cuối cùng, cô Teresa đành chụp bức ảnh bài toán của cậu con trai lớp 2, sau đó đăng tải lên một nhóm mạng xã hội Facebook có tên "Family Lockdown Tips and Tricks" để nhờ cộng đồng mạng giải hộ. Người mẹ cho biết, bài toán tiểu học chưa bao giờ khó đến vậy, cô không thể nào giải được nên mới tìm đến sự giúp đỡ của dân mạng. Nào ngờ, bài toán này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Cô Teresa viết: "Tôi ghét bài tập về nhà. Hãy giúp tôi với". Nguyên văn bài toán lớp 2 như sau:

"Karla nói: "Tôi có ba bộ đếm hàng trăm, 17 bộ đếm hàng chục và 16 bộ đếm hàng một".

a. Cô ấy có thể lập 2 số có 3 chữ số bằng nhau không? Nếu có, hãy vẽ sơ đồ hiển thị chúng.

b. Cô ấy có thể lập 2 số có 3 chữ số bằng nhau nếu phải sử dụng tất cả các bộ đếm của mình không? Nếu có, hãy vẽ sơ đồ hiển thị chúng".

Bài toán lớp 2 tưởng dễ nhưng tiến sĩ toán học cũng bó tay, dân mạng tranh cãi - 2

Bài toán lớp 2 tưởng dễ nhưng tiến sĩ toán học cũng bó tay, dân mạng tranh cãi - 3

Bộ đếm được sử dụng trong giáo dục tiểu học tại Anh.

Đây vốn là bài toán lớp 2, chủ đề về bộ đếm và các con số có 3 chữ số. Nhìn qua, ai cũng nghĩ nó rất đơn giản nhưng không ngờ càng đọc kỹ, nó càng thách thức mọi người. Không chỉ cô Teresa, hầu hết mọi dân mạng đều không hiểu và không thể tìm được đáp án cho bài toán này.

Dưới bài đăng của cô Teresa, một cư dân mạng bình luận: "Tôi có bằng tiến sĩ toán học nhưng vẫn không hiểu câu hỏi này là gì. Trừ khi có một sơ đồ đi kèm với nó hoặc có thêm những lời giải thích".

Một người khác đặt câu hỏi: "Đây thật sự là bài toán dành cho lớp 2?".

Một cư dân mạng nói đùa: "Đây rõ ràng không phải bài toán dành cho một người 40 tuổi, tôi đã lạc lối mất rồi".

Bài toán lớp 2 tưởng dễ nhưng tiến sĩ toán học cũng bó tay, dân mạng tranh cãi - 4

Đáp án cô Teresa đưa ra được cô giáo của con trai nhận xét là chính xác.

Không lâu sau đó, cô Teresa chia sẻ rằng mình đã tìm được đáp án cho bài toán trên. Đáp án cho câu a là 172 và đáp án cho câu b là 243. Cô Teresa vẫn không chắc chắn về câu trả lời của mình cho đến khi cô giáo của con trai nói rằng đó là đáp án đúng.

Bài toán tiểu học đếm số hình tam giác đơn giản nhưng hack não phụ huynh
Chỉ một bài toán cấp 1 đếm hình tam giác khiến các bậc phụ huynh "căng não" và phải đăng tải lên mạng xã hội mong tìm được sự trợ giúp.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những bài toán gây tranh cãi