Con than đau chân, mẹ cứ nghĩ con nói quá cho đến khi nhìn phim x-quang mới biết sự thật

Ngày 19/01/2018 10:11 AM (GMT+7)

Đôi khi các bậc cha mẹ thường không hay để ý tới những thương tích nhỏ của con cái vì nghĩ rằng nó không nghiêm trọng, nhưng thực tế, nhiều người đã không lường hết được sự nguy hiểm như trong câu chuyện dưới đây.

Một hôm, chị Kristen Hewitt đột nhiên nghe thấy tiếng la hét vì đau của cô con gái Lila, 8 tuổi, sau khi bàn chân của cô bé va vào một góc trong trung tâm giải trí. Đây có lẽ là âm thanh quen thuộc của gia đình chị.

Chia sẻ trên trang Her View From Home, chị Kristen cho biết: “Con bé là “nữ hoàng” của những thương tích. Chuyện như thế vẫn xảy ra ít nhất 2 lần mỗi ngày. Con bé cũng rất hay “làm quá” mọi chuyện, ngay cả bị giấy cứa đứt tay cũng đòi băng cá nhân”. Tuy vậy, chị Kristen vẫn lo lắng khi thấy con đau nên đã chườm đá và xoa bóp cho Lila.

Con than đau chân, mẹ cứ nghĩ con nói quá cho đến khi nhìn phim x-quang mới biết sự thật - 1

Chị Kristen nghĩ con gái làm quá nên đã không chú ý tới chấn thương.

Vì không thấy có dấu hiệu gì bất ổn, chị Kristen đã không để ý nhiều tới con gái nữa. Tuy nhiên, Lila vẫn không ngừng kêu khóc rằng chân mình rất đau. Lúc này, chị Kristen nghĩ con đang làm quá nên chỉ động viên con: “Ổn rồi con gái, chỉ là vết thâm tím mà thôi”.

Sáng hôm sau, Lila thức dậy mà không thể đứng vững trên đôi chân mình. Cô bé bị sốt cao và tình trạng bàn chân cũng tồi tệ hơn trước. Lúc này, chị Kristen mới hốt hoảng đưa con gái vào bệnh viện kiểm tra.

Tại đây, các bác sĩ đã chụp phim x-quang và nói với chị Kristen rằng, Lila không chỉ bị gãy 1, mà là 2 ngón chân, khiến cho Kristen vô cùng sốc.

Con than đau chân, mẹ cứ nghĩ con nói quá cho đến khi nhìn phim x-quang mới biết sự thật - 2

Phim chụp x-quang cho thấy, cô bé Lila bị gãy 2 ngón chân.

“Tôi đã rất sốc. Ngay lập tức, tôi ôm con gái vào lòng và nói lời xin lỗi vì đã nghi ngờ con. Còn Lila thì lại an ủi mẹ: “Không sao đâu mẹ, con là “nữ hoàng làm quá” mà. Tôi cũng vui mừng vì đã phát hiện ra tổn thương sớm”, chị Kristen kể lại.

Cô bé Lila sau đó được các bác sĩ băng bó chân và nằm viện vài ngày để theo dõi tình hình sức khỏe.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, chị Kristen bất ngờ khi biết có rất nhiều người cũng từng trải qua sự việc giống mình. Rất nhiều lời bình luận an ủi gửi đến, khiến cho chị giảm bớt cảm giác tội lỗi: “Chị sẽ cảm thấy khá hơn nếu biết chúng tôi đã không đưa con đi cấp cứu bởi vì con bé chẳng có cảm giác đau nào dù bị gãy tay. Chúng tôi chỉ đưa con đến bệnh viện khi thấy cánh tay trông không bình thường. Thật khủng khiếp”.

Con than đau chân, mẹ cứ nghĩ con nói quá cho đến khi nhìn phim x-quang mới biết sự thật - 3

Bé Lila đã được bác sĩ băng bó chân và hồi phục sức khỏe.

Sau sự việc lần này, chị Kristen cũng đã rút ra cho mình một bài học kinh nghiệm lớn trong việc chăm sóc con cái, đó là không bao giờ được chủ quan, dù trong những tình huống bình thường nhất. “Tôi rất biết ơn những bình luận hài hước bên dưới bài viết đã giúp tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đã có một bài học khi lờ đi những điều quan trọng với tư cách là cha mẹ. Chúng ta học từ những thất bại. Vì thế, từ bây giờ, chúng ta sẽ biết phải làm gì khi thấy con cái bị tổn thương”, chị Kristen chân thành nói.

Khánh Hằng (Dịch từ Cafemom)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em