Con trai 10 tuổi bỏ nhà đi, thái độ của bố mẹ khi được trao lại con gây phẫn nộ

Ngày 05/01/2020 19:01 PM (GMT+7)

Biết rõ việc con trai mình bỏ nhà ra đi nhưng cặp vợ chồng này không hề đi tìm, cũng không tỏ ra lo lắng. Ngược lại, thái độ của họ khi tìm thấy con đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Vào lúc 1h30 sáng ngày 2/1 vừa qua, một nhân viên cảnh sát đang đi tuần tại ga đường sắt thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, thì bất ngờ gặp một bé trai đang đi một mình giữa đêm. Cậu bé tên Ali, 10 tuổi, mặc áo khoác xanh, đội mũ len và đang run rẩy trong tiết trời lạnh giá. Ali dường như muốn bắt tàu đi đâu đó nhưng không có thẻ căn cước để mua vé tàu.

Sau đó, nhân viên cảnh sát đã đưa Ali về đồn để cung cấp giấy tờ tùy thân tạm thời. Ban đầu, cảnh sát tưởng rằng cậu bé đi cùng một người lớn nữa nhưng bị lạc. Tuy nhiên khi gạn hỏi, Ali trả lời rằng cậu bé chỉ đi một mình. Nhận thấy thái độ của Ali bất bình thường, cảnh sát đã giữ cậu bé lại để tìm hiểu tình hình xem cậu bé đang gặp chuyện gì.

Con trai 10 tuổi bỏ nhà đi, thái độ của bố mẹ khi được trao lại con gây phẫn nộ - 1

Cậu bé 10 tuổi bỏ nhà đi lang thang một mình.

Ali nói rằng bố mẹ mình ở Nam Kinh, còn cậu bé đang bắt tàu tới nhà bà và chú mình ở thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy. Tuy nhiên, khi được cảnh sát hỏi về tên tuổi, địa chỉ và số điện thoại của bố mẹ, Ali lại không trả lời, tỏ ra chống đối giống như không muốn nhắc tới bố mẹ mình. Dù cảnh sát có hỏi thế nào về thông tin của bố mẹ, cậu bé cũng chỉ trả lời mình không nhớ.

Mãi sau đó, khi được cảnh sát khuyên bảo, Ali mới miễn cưỡng viết ra số điện thoại của bố mẹ mình. Tuy nhiên, mọi chuyện xảy ra sau đó khiến chính các nhân viên cảnh sát cũng không thể tin nổi.

Khi một cảnh sát gọi điện cho bố của Ali nói: "Anh có biết con trai anh đã bỏ trốn khỏi nhà không?". Người bố nửa tỉnh nửa mơ trả lời: "Tôi biết". Cảnh sát ngạc nhiên nói tiếp: "Con anh bị lạc rồi. Anh không đi tìm sao?". Mẹ của Ali trả lời: "Chúng tôi đã tìm nhưng không thấy nên đã đi ngủ". Sau đó, cặp vợ chồng này nói sẽ đến ngay rồi cúp máy.

30 phút sau, bố của Ali có mặt tại đồn cảnh sát. Không giống như những bậc phụ huynh thông thường, khi tìm thấy đứa con đi lạc sẽ tỏ ra xúc động, ôm con khóc lóc hoặc tức giận. Nhưng ngược lại, bố của tỏ ra rất bình thản, không một chút lo lắng nào, anh ta đứng cách xa con, có vẻ xấu hổ và mệt mỏi. 

Con trai 10 tuổi bỏ nhà đi, thái độ của bố mẹ khi được trao lại con gây phẫn nộ - 2

Con trai 10 tuổi bỏ nhà đi, thái độ của bố mẹ khi được trao lại con gây phẫn nộ - 3

Sau một hồi khuyên bảo, Ali đã chịu về nhà với bố mẹ.

"Mẹ của cậu bé không đến đón con sao?", viên cảnh sát hỏi. "Không, chúng tôi còn phải đi làm vào ngày mai", người bố thản nhiên trả lời.

Người bố cũng kể thêm rằng vài ngày trước, Ali cũng bỏ nhà đi, tới một trường đại học để ngủ rồi hôm sau trở về nhà. Lần này, sau khi phát hiện con trai tiếp tục bỏ nhà đi, bố mẹ Ali tìm kiếm một hồi không thấy nên nghĩ rằng cậu bé sẽ trở lại như lần trước, vì vậy mới đi ngủ mà không lo lắng gì. 

Khi được hỏi về lý do muốn rời khỏi nhà, Ali nói rằng cậu bé gặp một số mâu thuẫn với trường học và bạn bè, đồng thời không cảm thấy thoải mái khi ở nhà. Sau một hồi được cảnh sát khuyên bảo, Ali mới chịu cùng bố về nhà.

Sau khi câu chuyện này được lan truyền, rất nhiều cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ trước thái độ và hành động của bố mẹ Ali. Nhiều người cho rằng dù cậu bé có hư hay nghịch ngợm thế nào, việc bố mẹ không lo lắng gì khi con bỏ ra ngoài cả đêm là vô cùng đáng trách. Bố mẹ của Ali quá thờ ơ trong việc bảo ban và chia sẻ với con, khiến cậu bé không thấy an toàn và hạnh phúc khi ở nhà nên mới muốn bỏ nhà đi. Nếu điều này diễn ra nhiều lần, nó có thể gây ra những hậu quả lớn mà bố mẹ không lường trước được.

Cô dâu ôm 700 triệu trốn chỉ 2 ngày sau đám cưới, chú rể đau đớn khi biết sự thật
Để cưới được người vợ hiền thảo, gia đình chú rể đã phải đi vay mượn để đủ tiền quà cưới, nào ngờ lại nhận về kết cục đau lòng.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội