Con trai gặp nạn trên đường về đốt củi sưởi ấm mộ cha ngày cuối năm

Ngày 27/01/2019 00:08 AM (GMT+7)

Người đàn ông hiền lành, chân chất quanh năm làm lụng cực nhọc nuôi con, chẳng may qua đời vì bạo bệnh. Đúng 24 ngày sau khi ông mất, khi trên đường về quê để đốt củi sưởi ấm mộ cha, đứa con trai duy nhất của ông chẳng may gặp nạn, sự sống và cái chết đang rất mong manh.

Câu chuyện hiếu thảo đầy cảm động nhưng lại rất đau đớn mà chúng tôi đang nhắc đến là bi kịch buồn của gia đình anh Phan Thanh Hảo (SN 1986, trú tổ 7, thôn 2, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Cha ơi, phù hộ… cho anh con tỉnh lại đi!

Những ngày cuối năm, căn nhà nhỏ gia đình anh Phan Thanh Hảo nằm ở vùng ven làng quê nghèo chìm trong yên lặng, buồn bã. Chiếc bàn thờ còn rất mới được đặt nơi trang trọng nhất của căn nhà, nghi ngút hương khói có di ảnh ông Phan Thanh Hoàng (cha ruột anh Hảo).

Ở vùng quê nghèo xã Bình Dương, ông Hoàng nổi tiếng là người chịu thương, chịu khó, quanh năm cày cuốc… để nuôi 3 đứa con (2 gái, 1 trai) ăn học.

Cứ tưởng, cuộc sống của ông sẽ bớt khắc khổ khi các con trưởng thành, thế nhưng cơn họa bất ngờ ập đến vào một buổi chiều buồn bã. Đi thăm đồng về, ông Hoàng bị sốt xuất huyết rồi dẫn đến nhiễm trùng máu, dù đã được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vào ngày 27.12.2018 ông Hoàng đã qua đời, khi tròn 61 tuổi.

Con trai gặp nạn trên đường về đốt củi sưởi ấm mộ cha ngày cuối năm - 1

Người cha vừa mất được 24 ngày thì anh Phan Thanh Hảo gặp tai nạn giao thông chấn thương sọ não, hôn mê trên giường bệnh

Trong lúc cả gia đình chưa nguôi nỗi đau mất người thân thì vào ngày 20.1, anh Hảo con trai ông Hoàng lại gặp phải tai nạn giao thông nghiêm trọng, khi trên đường về quê để đốt củi sưởi ấm mộ cha.

Đôi mắt đỏ au vì không chịu được nỗi đau, chị Phan Thị Mỹ Hạnh (em ruột anh Hảo) nâng bàn tay yếu ớt, thắp nén nhang cho cha, miệng liên tục lắp bắp: “Anh con bị tai nạn nặng lắm cha ơi. Ba  ngày nay anh hôn mê sâu vẫn chưa tỉnh lại, nhà mình nghèo lấy gì chữa trị đây. Cha ơi, phù hộ… cho anh con tỉnh lại đi!”.

Theo lời kể của chị Hạnh, anh Hảo đã có vợ và 1 con gái 3 tuổi nhưng cuộc sống khó khăn nên hai vợ chồng phải ở nhờ nhà bố mẹ ở quê. Làm nghề đầu bếp cho một nhà hàng ở thị xã Điện Bàn (cách quê khoảng 50km) nên kể từ khi ông Hoàng mất, đều đặn cuối giờ làm anh Hảo đều tranh thủ về sớm để lo hương khói và đốt củi sưởi ấm mộ cha.

“Đã 3 ngày trôi qua, anh tôi vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chuẩn đoán, anh bị chấn thương sọ não rất nặng, gãy 2 chân, gãy đốt sống cổ, dập phổi, đa chấn thương. Lúc cha mất, anh cứ bảo ngày Tết mấy anh em phải quây quần ở quê để mẹ tôi bớt nhớ cha, nhưng ngay lúc này tôi đang rất lo sợ với nỗi đau mình sẽ mất anh vĩnh viễn”, chị Hạnh nói trong nước mắt.

Con trai gặp nạn trên đường về đốt củi sưởi ấm mộ cha ngày cuối năm - 2

Anh Phan Thanh Hảo gặp tai nạn khi trên đường về quê đốt củi sưởi ấm mộ người cha vừa qua đời.

Đừng để con mình mồ côi! 

Trắng đêm túc trục ở bệnh viện chăm chồng khiến đôi mắt chị Phạm Thị Bích Ngọc (23 tuổi, vợ anh Hảo) thâm quầng, chị lo lắng đến mức chẳng nuốt nổi ngụm cơm vào bụng. Khuôn mặt tiều tụy hốc hác, dáng người gầy guộc, dường như chị Ngọc già hơn so với lứa tuổi của mình.

Cạnh chồng, chị Ngọc liên tục rớt nước mắt, đôi môi khô ráp cứ mãi khẩn cầu: “Cố lên anh! Đừng để con mình mồ côi cha, anh tỉnh lại đi”. Thế nhưng, dẫu cho chị có lặp lại đến hàng trăm lần lời khẩn cầu ấy thì anh Hảo vẫn nằm bất động trên giường bệnh. Đau đớn hơn, từ ngày anh gặp nạn, đứa con gái 3 tuổi đêm nào cũng gào khóc đến phát bệnh vì nỗi nhớ cha.

Gạt nước mắt, chị Ngọc kể: “Bình thường, tôi làm nghề buôn bán nước giải khát cho công nhân, còn chồng làm đầu bếp. Ba chồng tôi vừa mất chỉ mới làm tuần 21 ngày thì nỗi đau tiếp tục ập đến, giờ đây chồng tôi phải nằm hôn mê, giữa sự sống và cái chết rất chênh vênh. Cuộc sống khó khăn, mấy ngày nay cả gia đình vừa túc trực chăm anh, vừa chạy vạy khắp nơi để vay mượn lo kinh phí chữa trị”.

Con trai gặp nạn trên đường về đốt củi sưởi ấm mộ cha ngày cuối năm - 3

Chiếc xe máy của do anh Hảo điều khiển hư hỏng rất nặng sau tai nạn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Thanh Vân - Chủ tịch UBND xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) chia sẻ, gia cảnh của anh Phan Thanh Hảo đang lâm cảnh khó khăn, bế tắc và rất cần sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng.

“Cha ruột anh Hảo là ông Phan Thanh Hoàng vừa qua đời vì bệnh tật. Gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ chủ yếu sống bằng nghề nông và ‘buôn gánh bán bưng’ nên thu nhập rất bấp bênh. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, thế nhưng sức khỏe anh Hảo đang rất nguy kịch. Chính quyền xã đang kêu gọi các Hội, đoàn thể đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình và mong muốn các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ gia đình vượt qua cơn hoạn nạn”, ông Vân cho hay.

Để cứu tính mạng anh Hảo trong lúc nguy kịch, anh em trong gia đình phải chạy vạy khắp nơi, thậm chí phải vay mượn bên ngoài với mong sao cứu sống anh. Hiện tại, số tiền điều trị tới nay đã hết hàng chục triệu đồng. Với tình hình hiện tại, chắc chắn số tiền điều trị sẽ không dừng lại ở con số này, bởi anh Hảo vẫn còn hôn mê bất tỉnh.

Mới 33 tuổi, anh Hảo còn cả tương lai và trách nhiệm rất lớn trước mắt. Chàng trai phơi phới sức lao động với bao dự định lo toan cho gia đình, vì thương cha vừa qua đời lạnh lẽo dưới nấm mồ mà chẳng may gặp tai họa trên đường về quê đốt củi sưởi ấm mộ cha.

Giờ đây, tính mạng đứa con trai hiếu thảo ấy đang bị đe dọa nghiêm trọng. Hơn lúc nào hết, khi Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần thì hoàn cảnh của anh Phan Thanh Hảo đang rất cần sự chung tay giúp sức của Quý bạn đọc.

Tai nạn kinh hoàng tại Long An: Bó nhang bên đường và lời khóc nghẹn Về nhà con trai ơi
Chiếc xe tang chạy thẳng từ bệnh viện về ngã tư Bình Nhựt (Bến Lức, Long An), nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng rồi dừng lại.
Theo Dũ Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự