Công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh

Ngày 21/11/2017 20:18 PM (GMT+7)

Cuối giờ chiều 21/11, sau cuộc họp kín, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Bắc Ninh đã chính thức công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong.

Hội đồng do bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh làm chủ tịch, 2 phó chủ tịch là PGS.TS Trần Minh Điển, PGĐ BV Nhi TƯ và PGS.TS Trần Danh Cường, PGĐ BV Phụ sản TƯ.

Bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn cho biết: "Bốn trẻ sinh non tháng, nhẹ cân so với tuổi thai trên các bà mẹ có tiền sử sản khoa bệnh lý, đã được xử lý sản khoa phù hợp.

Công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh - 1

Hội đồng chuyên môn công bố nguyên nhân 4 trẻ tử vong.

Các trẻ đều có tình trạng nhiễm khuẩn sau 3-5 ngày điều trị và không đáp ứng với các biện pháp điều trị chống sốc tại bệnh viện. Trong đó, có 1 trẻ thụ tinh trong ống nghiệm, mẹ tiền sản giật, đẻ non, suy dinh dưỡng, 1,6kg. Các thành viên của hội đồng nhất trí với nội dung trên".

Nói thêm về nguyên nhân nhiễm khuẩn bệnh viện, PGS Trần Minh Điển cho biết mọi yếu tố liên quan đến môi trường, thiết bị, người chăm sóc đều có thể là nguyên nhân.

Ngoài ra, trên cơ địa em bé đẻ non có nhiều thủ thuật đi kèm, như tiêm truyền làm phá rào mạch máu cũng khiến nguy cơ nhiễm khuẩn có thể xảy ra.

Khi nhiễm khuẩn, nếu cơ thể khoẻ mạnh có thể sản sinh miễn dịch. Nhưng với trẻ sinh non, trên nền bệnh tim bẩm sinh, bệnh down và các bệnh lý bẩm sinh khác thì nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao, phải điều trị bằng kháng sinh.

Hôm qua, hội đồng chuyên môn đã yêu cầu kiểm soát lại toàn bộ môi trường, đã cho cấy bàn tay nhân viên chăm sóc, bề mặt em bé nằm, kết quả sẽ thông báo sau.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh