Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Tin mới về trẻ đang điều trị ở Hà Nội

Ngày 25/11/2017 09:56 AM (GMT+7)

Trong số 20 trẻ được chuyển xuống Hà Nội, một số trẻ đã tự bú và được ra với mẹ nhưng còn một số trẻ vẫn đang được tiếp tục điều trị, theo dõi sát sao.

Theo tin mới nhất chúng tôi mới nhận được, tình hình sức khỏe 20 trẻ được chuyển về Hà Nội điều trị đang có những chuyển biến tích cực.

Ths.BS. Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho biết, 2/3 trẻ sơ sinh được chuyển xuống viện điều trị từ BV Sản Nhi Bắc Ninh hiện đã tự bú và được ra với mẹ.

“Đây là một trong những chuyển biến tích cực nhằm tạo điều kiện cho trẻ đẻ non được tiếp xúc sớm và nhiều nhất với mẹ vừa để tăng cường dinh dưỡng vừa để tăng cường miễn dịch cho các cháu”, BS Nam cho hay.

Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Tin mới về trẻ đang điều trị ở Hà Nội - 1

2/3 trẻ đang được điều trị tại BV Bạch Mai đã tự ăn được.

Một cháu còn lại, hiện vẫn đang trong tình trạng rất nặng và chưa được ra khỏi phòng cách ly nhưng cũng đã có những tiến triển tốt hơn.

Còn tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nơi điều trị cho 9 trẻ được chuyển xuống từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, sức khỏe các bé đều tiến triển tốt, thoát khỏi tình trạng nhiễm trùng, không phải thở máy.

Dự kiến có 2 đến 3 trẻ sẽ được ra viện trong tuần tới. Tuy nhiên, có 3 trẻ có cân nặng thấp từ 1-1,4 kg phải nằm nuôi dưỡng trong lồng ấp trong khoảng thời gian dài (khoảng 2 tháng).

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ phát hiện hai bệnh nhi nặng nhất (trong số 8 trẻ chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh) nhiễm một loại vi khuẩn kháng thuốc, thậm chí đa kháng thuốc. Hiện cả 8 trẻ vẫn đang được tiếp tục điều trị và theo dõi sát sao.

Sau sự việc 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, mới đây bệnh viện này đã chính thức cho dừng hoạt động Đơn nguyên sơ sinh (nơi 4 trẻ tử vong) để thực hiện công tác khử khuẩn, sát khuẩn toàn bộ khu vực chăm sóc điều trị trẻ sơ sinh. Số bệnh nhân đang được điều trị tại đơn nguyên ngày đã được chuyển lên tuyến trên hoặc chuyển sang đơn vị khác để điều trị.

Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Tin mới về trẻ đang điều trị ở Hà Nội - 2

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh nơi xảy ra vụ việc

>> XEM THÊM: Công bố nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh