Cộng đồng mạng tích cực tìm phượt thủ Anh mất tích ở Fansipan

Ngày 06/06/2016 12:17 PM (GMT+7)

Gần 34.000 lượt chia sẻ dòng thông tin của Lisa Shaw Webb khi cháu trai cô là Aiden Webb (quốc tịch Anh) mất tích ngày 2/6 khi đang tham gia chuyến leo núi tại Fansipan.

Thông qua tài khoản Facebook cá nhân, Lisa Shaw Webb (quốc tịch Anh) đã nhờ cư dân mạng chia sẻ thông tin để tìm lại cháu trai của mình là Aiden Webb. Được biết, Aiden Webb bị mất tích cách đây 3 ngày khi leo núi Fansipan.

"Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng, cháu trai tôi Aiden Webb đã mất tích tại Việt Nam... Lần cuối cùng chúng tôi thấy cháu là 3 ngày trước ở núi Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, gần Sapa, phía tây bắc Việt Nam", cô Lisa Shaw Webb cho biết.

Cộng đồng mạng tích cực tìm phượt thủ Anh mất tích ở Fansipan - 1

Lời kêu gọi trên Facebook của cô Lisa đã nhận được phản hồi rất tích cực từ cộng đồng mạng.

Thông qua hình ảnh và thông tin này, cô Lisa Shaw Webb mong muốn sớm có thể tìm thấy Aiden.

Hiện tại, gia đình  Aiden đang cố gắng xác định vị trí của cậu. Cha và chú của  Aiden khi biết tin đã ngay lập tức đặt vé máy bay sang Việt Nam để tìm kiếm.  

"Gia đình chúng tôi đang vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của mạng xã hội, chúng tôi hy vọng mọi người có thể chia sẻ và tìm kiếm Aiden. Aiden đã đi cùng một số người trong chuyến phượt và có thể họ cung cấp những thông tin hữu ích",  cô Lisa khẩn thiết. 

Sau gần 1 ngày thông báo, dòng tin tìm cháu trai mất tích này đã nhận được gần 34.000 lượt chia sẻ. Bên cạnh đó, cô Lisa cũng nhận được hàng nghìn bình luận cầu mong cô và gia đình sớm tìm được người thân. 

Cộng đồng mạng tích cực tìm phượt thủ Anh mất tích ở Fansipan - 2

Thông tin trên trang https://www.gofundme.com/27xxs44

Không chỉ trên facebook, trên trang https://www.gofundme.com/27xxs44 cũng được gia đình đăng tải nội dung tìm kiếm Aiden: "Chúng tôi cần sự giúp đỡ của các bạn. Aiden đã bị mất tích khi đi phượt ở Việt Nam. Tôi bị mất liên lạc sau khi cậu ấy bị ngã và bị thương. Chúng tôi đã nhờ cảnh sát địa phương tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa thấy". 

Cô Lisa nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ trả 17 USD/ngày cho những ai tham gia tìm kiếm. Những gì Aiden cần là người dân địa phương có kinh nghiệm càng tốt".

Thông tin mới nhất cô Lisa chia sẻ là dòng cảm ơn vào sáng 6/6 (cách đây 10 giờ đồng hồ). "Những sự trợ giúp tôi nhận được trong cuộc tìm kiếm Aiden thật tuyệt vời. Tôi sẽ xem tất cả tin nhắn mọi người gửi cho tôi. Những người anh em của tôi đã ở sân bay để chờ sang Việt Nam. Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phượt thủ người Anh mất tích ở Fansipan