Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Vẫn còn 3 du khách mất tích

Ngày 04/06/2016 22:19 PM (GMT+7)

Các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích gồm 1 người đàn ông và 2 cháu nhỏ, trong khi đó, công việc tìm kiếm nạn nhân của các ngư dân sẽ tiếp tục trong buổi sáng sớm nay (5-6).

* Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật

2 giờ 50 phút ngày 5-6,  các lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm, còn các ngư dân đã dừng để nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích.

2 giờ 39 phút ngày 5-6, trao đổi với PV báo Pháp luật TP. HCM, anh Hải, một du khách cùng tám người trong gia đình đi trên tàu bị chìm cho biết, rất may là cả tám người trong gia đình anh đều được các ngư dân, tàu du lịch Phú Quý trên sông cứu vớt nên thoát nạn.

Anh Đặng Ngọc Anh thuyền trưởng tàu du lịch Phú Quý cho biết, tàu cũng cứu được một số du khách. Theo ông Anh, nguyên nhân tàu lật có thể là do quá tải, tàu quá nhỏ, máy với mã lực chỉ 24 sức ngựa.

2 giờ 5 phút ngày 5-6, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng chức năng và thuê ngư dân xới tung dòng sông Hàn để tìm kiếm người còn mất tích. Tuy nhiên, việc tìm kiếm 3 người còn mất tích vẫn chưa có kết quả và sẽ được tiếp tục vào buổi sáng sớm nay.

2 giờ 2 phút ngày 5-6, đội thợ lặn đã trở vào bờ kết thúc quá trình tìm kiếm suốt nhiều giờ. 

Khoảng 2 giờ ngày 5-6, Tàu Thảo Vân 2 đã được trục vớt vào bờ.

Đến 1h30 ngày 05-6, Tổ công tác thông tin báo chí TP Đà Nẵng đã cập nhật thêm về số lượng người gặp nạn trong vụ việc lật tàu trên Sông Hàn.

Theo đó, đã xác định 43 người đang cứu chữa tại bệnh viện, trong đó có 42 hành khách (4 người quốc tịch Malaysia) và 1 thuyền viên.

Tình trạng của các nạn nhân hiện tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Riêng 1 nạn nhân người Malaysia đang phải chăm sóc đặc biệt.

Theo thông tin của một số hành khách cung cấp hiện có 3 người đang mất tích, trong đó 1 người lớn (Bình Định) và 2 trẻ em (Bắc Kạn).

Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tích cực thực hiện các hoạt động tìm kiếm.

Trước mắt, thanh phố Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ kinh phí tàu xe cho các nạn nhân về lại quê.

Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Vẫn còn 3 du khách mất tích - 1

Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Vẫn còn 3 du khách mất tích - 2

Lãnh đạo TP Đà Nẵng có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo công tác xử lý vụ tai nạn. Ảnh: Lê Phi.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP. Đà Nãng Huỳnh Đức Thơ đang có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và chỉ đạo xử lý việc tìm kiếm các nạn nhân..

Ông Thơ cho biết sẽ tìm kiếm đến khi tìm thấy được người cuối cùng, "Tôi sẽ trực tìm kiếm đến người cuối cùng hết sáng nay và ngày mai, khi nào tìm được thì thôi", ông Thơ nói. Cũng theo ông Thơ vụ tàu chìm xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 5-6.

24 giờ 50: Hiện tại các cháu bé gặp nạn đang được điều trị tại bệnh viện phụ sản nhi. Một số du khách được cứu sau khi nhập viện BV đa khoa đã xin sang bệnh viện phụ sản nghỉ cùng con.

Có gia đình có 20 người gặp nạn và một gia đình có 8 người bị nạn. 

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Việt Dũng, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP sẽ hỗ trợ các bệnh nhân đang điều trị tại BV mỗi người 1 triệu đồng. 

Theo ông Dũng đang có 1 du khách người Malaysia gặp nạn được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu. "Đối với du khách nước ngoài đang điều trị chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa để gia đình họ có thể tới gặp người thân", ông Dũng nói. 

Nói với Pháp luật TP. HCM, ông Dũng cho hay hiện chưa biết nguyên nhân tàu chìm và số lượng người hiện tại đang mất tích. "Sự việc xảy ra quá đột ngột lại vào ban đêm nên chưa có con số cụ thể về thương vong", ông Dũng cho hay.

Trong khi đó, ông Ngô Quang Vinh, giám đốc sở du lịch Đà Nẵng cho hay, tàu này chưa có giấy phép hoạt động. 

Trước đó, trao đổi với PV báo Pháp luật TP. HCM mẹ chủ tàu Võ Quốc Hùng nói: "Nếu không có phép sao chúng tôi kinh doanh được, chúng tôi cũng đã mua bảo hiểm cho tàu và người".

Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Vẫn còn 3 du khách mất tích - 3

Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Vẫn còn 3 du khách mất tích - 4

Chùm ảnh cứu hộ và người nhà nạn nhân tại khu vực xảy ra tai nạn. Ảnh: Tấn Tài.

24 giờ 17: Mẹ chủ tàu du lịch bị chìm cho hay, tàu của bà đã hoạt động được khoảng 4 năm nay. Trên tàu có trang bị áo phao nhưng các du khách thường không thích việc mặc áo phao khi đi trên sông. Tàu chìm khi vừa rời bến và du khách đang nhốn nháo chụp hình. Một trong những nguyên nhân có thể là do chen nhau chụp hình.

Nói với Pháp Luật TP.HCM, bà mẹ chủ tàu Võ Quốc Hùng cho biết: hiện tại con tôi cũng gặp nạn và đang được điều trị.

Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Vẫn còn 3 du khách mất tích - 5

Mẹ chủ tàu Vũ Quốc Hùng. 

Người nhà các nạn nhân vụ lật tàu du lịch trên sông Hàn đang hồi hộp chờ đợi thông tin từ bác sĩ bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. 

24 giờ, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã vào thăm các nạn nhân. Các bảo vệ BV Đa khoa Đà Nẵng vẫn tiếp tục cản trở PV tác nghiệp. Hiện có hàng chục PV đang trực chờ thông tin.

23 giờ 51: Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được từ Sở Y tế Đà Nẵng, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đã tiếp nhận 29 nạn nhân. Có 6 người đã xuất viện, hiện còn 23 người đang điều trị. 

Nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Lê Phi thực hiện.

Trên sông Hàn hiện có 12 chiếc tàu liên tục quần đảo, tìm kiếm. Rất đông người dân vẫn đứng theo dõi công tác cứu hộ. 

23 giờ 46: Tàu du lịch bị lật là Thảo Vân 2, số hiệu DNa 0016 do tài công Lê Công Chí trú An Hải Bắc, quận Sơn Trà điều khiển. Tài công này sau khi tàu lật đã bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ.

Chủ tàu là Vũ Quốc Hùng cũng gặp nạn, đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

23 giờ 20: Trong số 26 du khách được cứu, có 4 người Hàn Quốc. 

Do nước đang chảy xiết nên Bộ đội biên phòng và ngư dân đang dùng phương án chăng lưới ngang sông, phòng có người bị nạn trôi ra biển... Ngoài ra, ngư dân cũng dùng tàu giả cào chạy trên sông để tìm người gặp nạn. 

Quân khu 5 đã điều 20 đặc công nước tham gia cứu hộ.

22 giờ 10: Thông tin chúng tôi có được đến lúc này, lực lượng cứu hộ đã cứu được 26 người, số người tự bơi vào bờ hiện chưa thống kê được. 

22 giờ 56: Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTT-DL Đà Nẵng cho biết, về cơ bản đã cứu được các du khách trên tàu, chưa xác định có trường hợp tử vong hay không. 

22 giờ 54: Hai bên bờ sồng Hàn, các lực lượng đã lắp thêm các dàn đèn tăng ánh sáng trên sông. Có khoảng 7 chiếc tàu đang túc trực tại khu vực thuyền bị lật. Đến lúc này, lực lượng cứu hộ không vớt được thêm hành khách nào. Hiện vẫn chưa rõ có còn du khách nào ở dưới sông hay không? 

22 giờ 15: Từ hiện trường, chúng tôi ghi nhận được, lực lượng cứu hộ đang tăng cường thêm tàu, ca nô và thợ lặn để tìm kiếm các nạn nhân. 

22 giờ: Có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được tin báo, CHủ tịch UBND TP. Đà Nẵng thông tin, qua báo cáo sơ bộ, lực lượng cứu hộ đã đưa được 17 người vào cấp cứu tại BV Đa khoa Đà Nẵng.

Một số người đã tự bơi được vào bờ.

---------------------------------- 

Tối ngày 4-6, tại khu vực trên sông Hàn (đoạn trước khách sạn Novetel, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ chìm tàu.

Theo thông tin ban đầu thì đây là một tàu du lịch đang chở khách đi ngắm cảnh trên sông thì bất ngờ gặp nạn. Tàu chở khoảng 50 khách, trong đó có nhiều trẻ em. 

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vào thời điểm khoảng 20h30, họ nghe thấy nhiều tiếng la hét trên sông Hàn (đoạn trước khách sạn Novotel, thuộc quận Hải Châu, Đà Nẵng). Khi chạy ra hiện trường thì con tàu chở khách đi ngắm cảnh được trang bị nhiều đèn điện lật ngửa, chìm xuống sông.

Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Vẫn còn 3 du khách mất tích - 6

Lực lượng cứu hộ túc trực sẵn sàng bên sông Hàn. Ảnh: TT

Theo quan sát của PV, đến khoảng 21h, lực lượng cứu hộ đã khẩn trương lặn tìm vị trí con tàu. Sở Cảnh sát PCCC cũng đưa lực lượng, thiết bị cứu hộ đến hỗ trợ.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã thiết lập một vành đai gồm lực lượng cảnh sát, cấp cứu 115 quanh bến thuyền. 

Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Vẫn còn 3 du khách mất tích - 7

Xe cấp cứu được điều đến hiện trường. Ảnh: Tấn Tài.

Theo ông Trần CHí Cường, Phó GĐ Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, hiện có rất nhiều lực lượng tham gia cứu hộ nên chưa thể thống kê có bao nhiêu du khách được cứu. 

Được biết, tàu này tên là Thảo Vân đang đưa du khách dạo sông Hàn theo hướng từ cầu Thuận Phước về cầu Rồng. 

Theo TẤN TÀI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ chìm tàu ở Đà Nẵng