COVID-19 23/1: Test nhanh phát hiện 140 công nhân tại 2 nhà máy may mắc Covid-19

Bảo Anh. - Ngày 23/01/2022 12:05 PM (GMT+7)

Trong thời gian ngắn, qua việc khám sàng lọc, test nhanh lực lượng chức năng đã phát hiện 221 ca mắc Covid-19, trong đó có 157 ca cộng đồng.

11 diễn biến

Test nhanh phát hiện 140 công nhân tại 2 nhà máy may mắc Covid-19

Sáng 23-1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết trong 12 giờ qua (từ 18 giờ ngày 22-1 đến 6 giờ ngày 23-1), tỉnh Nghệ An ghi nhận 221 ca mắc Covid-19 mới tại 14 địa phương (Thanh Chương: 94, Nghi Lộc: 28, TP Vinh: 24, Diễn Châu: 23, Quỳnh Lưu: 24, Yên Thành: 8, Tương Dương: 7, Đô Lương: 3, thị xã Hoàng Mai: 3, Con Cuông: 2, Nghĩa Đàn: 2, Quỳ Châu: 1, Tân Kỳ: 1, thị xã Thái Hòa: 1).

Lực lượng chức năng Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng cho người dân

Lực lượng chức năng Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng cho người dân

Trong đó có 157 ca cộng đồng tại 10 địa phương (Thanh Chương: 93, Quỳnh Lưu: 21, Diễn Châu: 19, TP Vinh: 14, Yên Thành: 3, Đô Lương: 3, Nghi Lộc; 1, Nghĩa Đàn: 1, thị xã Hoàng Mai: 1, Tương Dương: 1); 64 ca đã được cách ly từ trước (36 ca là F1, 21 ca từ ngoại tỉnh có dịch về, 6 ca trong khu cách ly, 1 ca nhập cảnh từ Lào về). 

Theo cơ quan chức năng trong 221 ca mắc Covid-19 mới, ghi nhận 40 ca có triệu chứng, 181 ca không có triệu chứng.

Được biết, trong ca cộng đồng có 140 trường hợp là công nhân của 2 nhà máy may đóng trên địa bàn huyện Diễn Châu, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Những trường hợp mắc Covid-19 này được phát hiện qua việc tets nhanh, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Như vậy, tính từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 11.850 ca mắc Covid-19 ở 21 địa phương: TP Vinh: 1.699, Quỳnh Lưu: 1.218, Nghi Lộc: 854, thị xã Hoàng Mai: 711, Diễn Châu: 711, Yên Thành: 683, Quế Phong: 623, Quỳ Châu: 558, Đô Lương: 527, Thanh Chương: 585, Nam Đàn: 468, Quỳ Hợp: 451, Tân Kỳ: 433, Kỳ Sơn: 418, Con Cuông: 399, Nghĩa Đàn: 386, Hưng Nguyên: 380, thị xã Cửa Lò: 229, Tương Dương: 218, thị xã Thái Hòa: 161, Anh Sơn: 138... Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện: 9.601 người, số bệnh nhân tử vong: 39 người, bệnh nhân hiện đang điều trị: 2.210 người.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/test-nhanh-phat-hien-140-cong-nhan-tai-2-nha-may-may-mac-cov...

Hải Phòng không bắn pháo hoa Giao thừa Tết Nguyên đán dù xuống "vùng vàng"

Căn cứ Bảng đánh giá cấp độ dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Phòng vừa công bố, TP Hải Phòng vừa giảm cấp độ dịch theo quy mô thành phố xuống cấp 2, tương đương cấp độ dịch nguy cơ trung bình “vùng vàng”.

Theo đó, 12 quận, huyện thuộc cấp độ dịch 2 (vùng vàng) gồm: Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, Kiến An, Dương Kinh, Thủy Nguyên, An Dương, Kiến Thụy, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Còn lại là 3 quận, huyện cấp độ 1 bình thường mới (vùng xanh) là: Đồ Sơn, Cát Hải, Bạch Long Vỹ.

Số xã, phường, thị trấn của TP Hải Phòng vùng đỏ là 4, vùng cam là 5, vùng vàng là 155 và vùng xanh là 53.

Trước đó, ngày 8/1, TP Hải Phòng nâng cấp độ dịch theo quy mô thành phố lên cấp 4, tương đương cấp độ dịch nguy cơ rất cao (vùng đỏ). Đến ngày 12/1, TP Hải Phòng giảm cấp độ dịch toàn thành phố xuống cấp độ 3 (vùng cam) tương đương cấp độ dịch mức nguy cơ cao.

Ngày 22/1, lãnh đạo TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng sẽ không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2022 như dự kiến ban đầu.

Theo đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và trên địa bàn TP Hải Phòng đã xuất hiện biến chủng mới Omicron. Vì vậy, Hải Phòng quyết định sẽ không tổ chức bắn pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 để phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, TP Hải Phòng dự kiến bắn pháo hoa tại 3 điểm là: Nhà hát lớn thành phố, KCN VSIP huyện Thủy Nguyên và huyện Vĩnh Bảo. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông báo của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đề nghị tạm dừng tổ chức lễ hội và hoạt động bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, TP Hải Phòng đã đề nghị xin dự kiến được bắn pháo hoa tại 1 điểm tại Khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên).

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/hai-phong-khong-ban-phao-hoa-giao-thua-tet-nguyen-dan-du-xu...

F0 tiếp tục tăng, Hà Nam nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân trong dịp Tết

Tối 22/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam công bố thêm 120 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 14 F0 liên quan đến những chùm ca bệnh tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; 12 F0 có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng, sổ mũi, mệt mỏi, 13 F0 liên quan đến ổ dịch Công ty xi măng Thành Thắng (huyện Thanh Liêm), 15 F0 là học sinh và liên quan đến ổ dịch trường học ở thị xã Duy Tiên…

Luỹ kế trong đợt dịch mới từ ngày 19/9 đến nay, tỉnh Hà Nam ghi nhận 4.417 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã. Về phân chia theo nơi ghi nhận ca bệnh:

Khu công nghiệp: 879 trường hợp

Tại các công ty, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp: 480 trường hợp.

Tại thành phố Phủ Lý: 975 trường hợp

Tại huyện Bình Lục: 207 trường hợp.

Tại thị xã Duy Tiên: 550 trường hợp

Tại huyện Lý Nhân: 207 trường hợp.

Tại huyện Kim Bảng: 403 trường hợp

Tại huyện Thanh Liêm: 395 trường hợp.

Ngành y tế Hà Nam sẵn sàng các điều kiện để bảo đảm năng lực điều trị bệnh nhân COVID-19 trong dịp Tết nếu số F0 tăng cao.

Ngành y tế Hà Nam sẵn sàng các điều kiện để bảo đảm năng lực điều trị bệnh nhân COVID-19 trong dịp Tết nếu số F0 tăng cao.

Ở thời điểm ngày 22/1, toàn tỉnh Hà Nam có 847 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị, trong đó khoảng gần 200 người điều trị tại Bệnh viện Dã chiến; Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Hà Nam. Còn lại điều trị tại các trung tâm y tế, cơ sở thu dung, điều trị F0 của các huyện, thị xã, thành phố và điều trị tại nhà.

Theo nhận định, số ca COVID-19 mắc mới mỗi ngày trên địa bàn Hà Nam vẫn tăng, trong đó có nhiều ca cộng đồng, việc bùng phát dịch dịp Tết Nguyên đán là rất có khả năng bởi khi đó lượng người từ tỉnh, thành khác về quê nhiều. 

Ông Trương Thanh Phòng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc 5K, ngành y tế cũng chủ động các phương án nếu số F0 tăng cao trong dịp Tết. Về việc điều trị F0, tiếp tục triển khai cho F0 thể nhẹ điều trị tại nhà.

Những F0 có bệnh nền, cao tuổi, phụ nữ mang thai, chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, F0 có triệu chứng sẽ được đưa đến các cơ sở thu dung, điều trị F0 cấp huyện, thị xã, thành phố, các TTYT hoặc chuyển lên tuyến chuyên môn kỹ thuật cao, tùy mức độ bệnh. Sở Y tế tỉnh Hà Nam nhấn mạnh, sẽ duy trì chế độ trực toàn ngành trong dịp Tết Nguyên đán.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/f0-tiep-tuc-tang-ha-nam-nang-cao-nang-luc-dieu-tri-benh-nhan-...

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim trên toàn quốc

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 515/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc xem xét đề nghị của một số doanh nghiệp chiếu phim tại Hà Nội.

Trước đó, một số doanh nghiệp hoạt động chiếu phim tại thành phố Hà Nội có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị xem xét cho phép các rạp chiếu phim tại Hà Nội được mở cửa hoạt động trở lại trong bối cảnh chống dịch mới.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan liên quan nghiên cứu, chỉ đạo xử lý việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim trên toàn quốc, bảo đảm thống nhất, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Được biết, trong văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng, cộng đồng doanh nghiệp hoạt động chiếu phim tại Hà Nội cho rằng trong dịp Tết Nguyên đán 2022, người dân có nhu cầu rất cao về thưởng thức văn hóa nghệ thuật, các hoạt động giải trí, tinh thần nói chung và xem phim nói riêng, nên có rất nhiều phim Việt có kế hoạch ra mắt khán giả dịp Tết sau gần 2 năm trì hoãn. Thị trường chiếu phim Hà Nội là một trong những thị trường quan trọng, góp phần đáng kể vào tổng doanh thu trên toàn quốc.

Vì vậy, để cùng thực hiện mục tiêu kép về chống dịch và phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho các phim Việt đến được với đông đảo khán giả tại Hà Nội dịp Tết này, cũng như để các nhà sản xuất phim Việt và các doanh nghiệp điện ảnh có cơ hội tháo gỡ khó khăn về tài chính, tiếp tục tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp mong Thủ tướng xem xét và có ý kiến chỉ đạo cho thử nghiệm mở lại rạp chiếu phim tại Hà Nội với việc các cụm rạp đảm bảo nghiêm túc công tác phòng, chống dịch.

Nguồn: https://nld.com.vn/van-nghe/thu-tuong-yeu-cau-nghien-cuu-viec-mo-cua-tro-lai-cac-rap-ch...

Bộ Y tế đề nghị các địa phương không cách ly người về quê đón Tết Nguyên đán

Ngày 22-1, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo Bộ Y tế, hiện nay, tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại các tỉnh, thành phố đã đạt tỉ lệ cao: người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi đạt 100%, tiêm đủ 2 mũi đạt 95,6%, tiêm mũi 3 đạt 18,6%; trẻ em (12-17 tuổi) tiêm mũi 1 đạt 94,1%, tiêm đủ 2 mũi đạt 82,2%.

Gần 30 hộ dân ở xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, bị chính quyền khóa cổng khi có người về quê ăn Tết

Gần 30 hộ dân ở xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, bị chính quyền khóa cổng khi có người về quê ăn Tết

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022 và đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai các nội dung, cụ thể:

Hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế; nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-CoV-2 và xử trí theo quy định.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố về việc chấn chỉnh các biện pháp phòng chống dịch không phù hợp.

Tại văn bản này, Bộ Y tế đề nghị các địa phương kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch không phù hợp, kiên quyết không để xảy ra các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để phòng chống dịch Covid-19, một số địa phương yêu cầu người dân về từ vùng dịch thực hiện xét nghiệm, cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày... Thậm chí, một số nơi còn khóa trái cổng người về từ vùng cam, đỏ gây bức xúc cho người dân.

Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/bo-y-te-de-nghi-cac-dia-phuong-khong-cach-ly-nguoi-ve-que-d...

Khánh Hòa ghi nhận thêm 301 ca nhiễm Covid-19, có 59 ca cộng đồng

Ngày 22/1, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa, từ 17h ngày 21/1 đến 17h ngày 22/1, toàn tỉnh ghi nhận 301 ca nhiễm mới, gồm 2 ca nhập cảnh và 299 ca ghi nhận tại các huyện, thị xã, thành phố.

Cụ thể, Tp.Nha Trang 78 ca, thị xã Ninh Hòa 52 ca, huyện Vạn Ninh 34 ca, huyện Diên Khánh 77 ca, Tp.Cam Ranh 19 ca, huyện Khánh Vĩnh 10 ca, huyện Khánh Sơn 4 ca, huyện Cam Lâm 25 ca. Trong đó, có 59 ca ghi nhận trong cộng đồng, 228 ca cách ly tại nhà, 12 ca ghi nhận trong khu cách ly y tế tại dân cư.

Như vậy, trong 24 giờ qua số ca nhiễm mới ghi nhận trên địa bàn tỉnh giảm 37 ca so với ngày 21/1. Số ca nhiễm mới tại Tp.Nha Trang giảm 26 ca, huyện Cam Lâm giảm 25 ca, huyện Khánh Vĩnh giảm 15 ca, huyện Khánh Sơn giảm 13 ca, thị xã Ninh Hòa tăng 12 ca, huyện Vạn Ninh tăng 3 ca, huyện Diên Khánh tăng 22 ca, Tp.Cam Ranh tăng 5 ca.

Kể từ đầu dịch đến nay, tỉnh Khánh Hòa có 61.466 ca nhiễm, đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Riêng đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4/2021 đến nay), số ca nhiễm mới ghi nhận trên địa bàn tỉnh là 61.240 ca, trong đó có 53.927 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Ba huyện, thị xã, thành phố ghi nhận số mắc cao là Tp.Nha Trang với 33.627 ca, thị xã Ninh Hòa với 8.961 ca, huyện Diên Khánh 6.648 ca.

Trong ngày 22/1, có 721 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Số bệnh nhân tử vong là 1 ca, cộng dồn từ ngày 20/7/2021 đến nay là 257 trường hợp. Số bệnh nhân đang điều trị là 4.643 người. Số bệnh nhân đang điều trị tại nhà là 3.996 ca.

Trong 24 giờ qua, Tỉnh này đã thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho 3.052 lượt người, xét nghiệm RT-PCR cho 43 lượt người.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho 6.371.947 lượt người, xét nghiệm RT-PCR cho 1.661.748 lượt người.

Tính đến 23h ngày 21/1, có 34.658 liều vắc-xin phòng Covid-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc-xin đã được tiêm là 2.552.215 liều. Trong đó, mũi 1 là 1.087.225 người, mũi 2 là 1.043.651 người, mũi 3 là 507.272 người.

Trong số này, người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1 là 972.706 người (tỉ lệ 102,4%); tiêm mũi 2 là 935.667 người (tỉ lệ 98,5%); tiêm mũi 3 là 507.272 người (tỉ lệ 53,4%). Trẻ từ 12 đến 17 tuổi, tiêm mũi 1 là 114.519 trẻ (tỉ lệ 102,8%), tiêm mũi 2 là 107.984 trẻ (tỉ lệ 96,9%).

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19”, tính đến chiều 22/1, trong toàn tỉnh có 588 thôn, tổ dân phố bình thường mới - “vùng xanh”; 113 thôn, tổ dân phố nguy cơ - “vùng vàng”; 113 thôn, tổ dân phố vùng nguy cơ cao - “vùng cam” và 154 thôn, tổ dân phố nguy cơ rất cao - “vùng đỏ”.

Về chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định hỗ trợ cho 195.000 người với tổng kinh phí hơn 389,690 tỷ đồng.

Trong đó, huyện Vạn Ninh 27.255 người, thị xã Ninh Hòa 41.857 người, Tp.Nha Trang 77.029 người, huyện Diên Khánh 16.656 người, huyện Cam Lâm 9.754 người, Tp.Cam Ranh 19.514 người, huyện Khánh Vĩnh 1.118 người, huyện Khánh Sơn 420 người, Công ty Xổ số kiến thiết 1.397 người.

Trung tâm Cứu trợ Covid-19 tỉnh đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, tổ tự quản an toàn trong phòng, chống dịch, các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, các hộ trọ, gia đình chính sách, già làng, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, lao động tự do, cơ sở bảo trợ xã hội, các mái ấm tôn giáo, các bếp ăn khu cách ly tập trung toàn tỉnh, người nước ngoài khó khăn...

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/khanh-hoa-ghi-nhan-them-301-ca-nhiem-covid-19-co-59-ca-cong-...

Nghệ An thêm 201 ca nhiễm Covid-19, 34 ca cộng đồng

Tối 22/1, thông từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An, trong 24 giờ qua tỉnh ghi nhận 201 ca nhiễm, trong đó có 34 ca nhiễm cộng đồng.

Cụ thể, từ 18h ngày 21/1/2022 đến 6h ngày 22/1/2022, tỉnh ghi nhận 45 ca nhiễm Covid-19 tại 9 địa phương (Quỳnh Lưu 10 ca, Quế Phong 9 ca, Diễn Châu 7 ca, Tp.Vinh 7 ca, Thanh Chương 6 ca, Yên Thành 2 ca, Hưng Nguyên 2 ca, Hoàng Mai 1 ca, Thái Hòa 1 ca).

Trong đó, có 13 ca cộng đồng tại 4 địa phương (Tp.Vinh 5 ca, Quỳnh Lưu 5 ca, Diễn Châu 2 ca, Thái Hòa 1 ca), 32 ca đã được cách ly từ trước (20 ca là F1, 9 ca từ ngoại tỉnh có dịch về, 3 ca từ Lào về). Ghi nhận 18 ca có triệu chứng, 27 ca không có triệu chứng.

Từ 6h đến 18h ngày 22/01/2022, tỉnh ghi nhận 156 ca dương tính mới tại 20 địa phương (Nghi Lộc 20 ca, Yên Thành 17 ca, Diễn Châu 17 ca, Kỳ Sơn 15 ca, Quỳnh Lưu 13 ca, Tp.Vinh 12 ca, Nam Đàn 10 ca, Hưng Nguyên 10 ca, Đô Lương 9 ca, Tương Dương 7 ca, Qùy Hợp 5 ca, Hoàng Mai 4 ca, Cửa Lò 3 ca, Thanh Chương 3 ca, Nghĩa Đàn 3 ca, Con Cuông 2 ca, Qùy Châu 2 ca, Thái Hòa 2 ca, Anh Sơn 1 ca, Tân Kỳ 1 ca).

Trong đó, có 21 ca cộng đồng tại 8 địa phương (Quỳnh Lưu 6 ca, Diễn Châu 5 ca, Đô Lương 3 ca, Yên Thành 2 ca, Tp.Vinh 2 ca, Cửa Lò 1 ca, Nam Đàn 1 ca, Nghi Lộc 1 ca); 135 ca đã được cách ly từ trước (69 ca là F1, 63 ca từ ngoại tỉnh có dịch về, 3 ca nhập cảnh). Ghi nhận 73 ca có triệu chứng, 83 ca không có triệu chứng.

Trong các ca cộng đồng có một số học sinh:

Bệnh nhân N.Đ.A., nam, sinh 2012, địa chỉ xóm 2, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn. Ngày 21/1, bệnh nhân có biểu hiện ho, sổ mũi nên được người nhà đến bệnh viện Cửa Đông test nhanh cho kết quả dương tính.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Bệnh nhân N.T.H., nam, sinh 2011, địa chỉ xóm 4, xã Tân sơn, huyện Đô Lương. Bệnh nhân là con của bệnh nhân N.T.H. được công bố cùng lúc. Ngày 22/1, bệnh nhân được trạm y tế test nhanh cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.T.M.H., nữ, sinh 2014, địa chỉ xóm 4, xã Tân sơn, huyện Đô Lương. Bệnh nhân là con của bệnh nhân N.T.H. được công bố cùng lúc. Ngày 22/1, bệnh nhân được trạm y tế test nhanh cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân N.L.A., nam, sinh 2011, địa chỉ khối Trung Hưng, phường Hưng Dũng, Tp.Vinh. Ngày 21/1, bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi nên đến nên đến trạm test nhanh cho kết quả dương tính.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan. 

Lũy tích từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 11.629 ca mắc Covid-19 ở 21 địa phương. Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện 9.601 bệnh nhân. Lũy tích số bệnh nhân tử vong 39 bệnh nhân. Số bệnh nhân hiện đang điều trị 1.989 bệnh nhân.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nghe-an-them-201-ca-nhiem-covid-19-34-ca-cong-dong-a540928.h...

Bình Thuận số ca nhiễm Covid-19 giảm, còn 3 địa phương là vùng vàng

Ngày 22/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận cho biết vừa có thông báo về cấp độ dịch theo Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận cập nhật cấp độ dịch ở các địa phương trong tỉnh, cụ thể: Tp.Phan Thiết cấp độ 1; thị xã La Gi cấp độ 1 các huyện Tuy Phong cấp 1, Bắc Bình cấp 1, Hàm Thuận Bắc cấp 2, Hàm Thuận Nam cấp 1, Hàm Tân cấp 1, Đức Linh cấp 1, Tánh Linh cấp 2, Phú Quý cấp 2.

Như vậy, tỉnh Bình Thuận có 7 địa phương là cấp độ 1 - vùng xanh, 3 địa phương cấp độ 2 - vùng vàng.

Ngày 22/1, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận, Tỉnh này ghi nhận 103 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 54 ca tại khu cách ly tập trung, 49 ca cộng đồng.

Các trường hợp nhiễm bệnh theo địa phương gồm: Tp.Phan Thiết 15 ca; các huyện Tuy Phong 8 ca, Bắc Bình 5 ca, Hàm Thuận Bắc 14 ca, Hàm Thuận Nam 30 ca, Hàm Tân 12 ca, Đức Linh 8 ca, Phú Quý 11 ca.

Liên quan đến các ca bệnh mới, ngày 22/1, tỉnh Bình Thuận truy vết được 127 F1 và 17 F2. Tính từ ngày 27/4 đến 18h ngày 22/1, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 28.785 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Trong đó, Tp.Phan Thiết có số ca nhiễm cao với 8.199 trường hợp; thị xã La Gi 2.846 trường hợp; các huyện Tuy Phong 4.064 trường hợp, Hàm Thuận Bắc 2.953 trường hợp, Tánh Linh 2.437 trường hợp, Đức Linh 2.355 trường hợp, Hàm Thuận Nam 2.204 trường hợp, Bắc Bình 1.944 trường hợp, Hàm Tân 1.191 trường hợp, Phú Quý 592 trường hợp.

Toàn tỉnh truy vết 44.404 trường hợp F1 và 27.707 trường hợp F2. Số mẫu đã thực hiện xét nghiệm là 1.624 mẫu.

Số ca mắc Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện là 135 trường hợp. Trong đó, các huyện Hàm Thuận Bắc 40 trường hợp, Tánh Linh 32 trường hợp, Tuy Phong 12 trường hợp, Hàm Tân 11 trường hợp, Hàm Thuận Nam 10 trường hợp, Phú Quý 1 trường hợp, Tp.Phan Thiết 20 trường hợp,  thị xã La Gi 9 trường hợp.

Hiện, tổng số ca đã điều trị khỏi và xuất viện là 26.565 trường hợp.

Số ca mắc Covid-19 đang điều trị có diễn tiến nặng là 65 ca, trong đó Tp.Phan Thiết 37 ca, huyện Bắc Bình 5 ca, huyện Đức Linh 6 ca, thị xã La Gi 17 ca.

Về công tác cách ly, tỉnh Bình Thuận đang có 241 trường hợp được cách ly. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế có 57 trường hợp, cách ly tại nhà có 184 trường hợp.

Số người đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh từ 14h ngày 21/1 đến 14h ngày 22/12 là 5.610 người.

Số người từ các địa phương khác về tỉnh Bình Thuận từ 14h ngày 21/1 đến 14h ngày 22/1 là 172 người, cụ thể: Tp.Hồ Chí Minh có 98 người, tỉnh Bình Dương có 22 người, tỉnh Đồng Nai có 21 người, tỉnh Long An có 5 người, các tỉnh khác có 26 người.

Cũng trong ngày 22/1, tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” năm 2022 tại xã Mê Pu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận và các nhà tài trợ đã trao 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và 300 suất quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong và đoàn viên, thanh niên khó khăn.

Bên cạnh đó, đoàn đã trao tặng 2 căn nhà nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, 20 túi an sinh cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Đức Linh với tổng kinh phí là 400 triệu đồng.

“Xuân yêu thương” năm 2022 là một chương trình ý nghĩa, với mục tiêu lan tỏa sự chia sẻ khó khăn đến với mọi người, nhất là những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống, tạo điều kiện cho người dân có một cái Tết thật ấm áp.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/binh-thuan-so-ca-nhiem-covid-19-giam-con-3-dia-phuong-la-vun...

Đắk Lắk ghi nhận thêm 159 trường hợp mắc Covid-19

Chiều 22/1, thông tin từ ngành y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 159 trường hợp mắc Covid-19.

Trong đó, có 93 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng gồm: Tp.Buôn Ma Thuột 24 ca, huyện M’Đrắk 22 ca, huyện Buôn Đôn 18 ca, huyện Krông Năng 10 ca, huyện Cư Mgar 9 ca, huyện Ea Kar 4 ca, thị xã Buôn Hồ 3 ca, huyện Lắk 1 ca, huyện Krông Ana 1 ca, huyện Cư Kuin 1 ca.

Bên cạnh đó, có 60 trường hợp được ghi nhận cách ly tại nhà gồm: Tp.Buôn Ma Thuột 13 ca, huyện M’Đrắk 13 ca, huyện Krông Pắk 11 ca, huyện Cư Mgar 8 ca, huyện Lắk 4 ca, huyện Buôn Đôn 4 ca, huyện Ea Kar 3 ca, huyện Cư Kuin 3 ca, huyện Krông Ana 1 ca.

Ngoài ra, còn có 2 trường hợp ghi nhận trong khu cách ly tập trung và 4 trường hợp qua sàng lọc.

Như vậy, tính đến chiều 22/1, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận tổng cộng 15.193 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, đang điều trị 2.639 trường hợp, 12.473 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh và 81 trường hợp tử vong.

COVID-19 23/1: Test nhanh phát hiện 140 công nhân tại 2 nhà máy may mắc Covid-19 - 5

Tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận tổng cộng 15.193 trường hợp mắc Covid-19.

Hiện, toàn tỉnh có 408 trường hợp cách ly tập trung và 10.533 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Trước đó, ngày 21/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của cấp Ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 với mức độ tập trung cao nhất trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Duy trì thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là dịch Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đề nghị các cơ quan chức năng nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu chương trình, kế hoạch năm 2022.

Đồng thời, quan tâm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết. Trong đó, tập trung chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân mất do đại dịch Covid-19, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Mặt khác, chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, các buôn đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian cao điểm người dân, công nhân di chuyển về nhà và trở lại thành phố lao động, sản xuất. Các cơ sở y tế tăng cường công tác chăm sóc, động viên, thăm hỏi, chúc Tết người bệnh điều trị nội trú, đặc biệt người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người thuộc diện chính sách...

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/dak-lak-ghi-nhan-them-159-truong-hop-mac-covid-19-a540929.ht...

Bình Thuận: Khẩn tìm người đến quầy thuốc đường Lê Hồng Phong

Sáng 22/1, UBND Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vừa có thông báo khẩn liên quan đến địa điểm có ca nghi nhiễm Covid-19.

Trước đó, trên địa bàn Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận ghi nhận một ca nghi nhiễm là N.T.N, nữ, hưu trí, khu phố 4, phường Phú Trinh.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Tp.Phan Thiết được triển khai có hiệu quả, UBND Tp.Phan Thiết yêu cầu người dân đến Quầy thuốc số 5 nằm trên đường Lê Hồng Phong, đối diện với Trường mẫu giáo 19/5 từ 8h-8h10 ngày 14/1 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để thực hiện việc khai báo và được tư vấn hỗ trợ vì có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19.

UBND Tp.Phan Thiết đề nghị UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, các cơ quan truyền thông, các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã trên địa bàn Tp.Phan Thiết thông báo thông tin trên qua các phương tiện thông tin đại chúng cho người dân biết.

Đồng thời, yêu cầu những người đến địa điểm và thời gian nêu trên liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn; phòng khám đa khoa khu vực; trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh thực hiện khai báo y tế để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

COVID-19 23/1: Test nhanh phát hiện 140 công nhân tại 2 nhà máy may mắc Covid-19 - 6

Tối 21/1, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận cho biết, Tỉnh này ghi nhận 71 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 38 ca tại khu cách ly tập trung, 33 ca cộng đồng.

Các trường hợp nhiễm bệnh theo địa phương gồm: Tp.Phan Thiết 8 ca; các huyện Tánh Linh 19 ca, Đức Linh 3 ca, Hàm Thuận Nam 3 ca, Hàm Thuận Bắc 13 ca, Tuy Phong 2 ca, thị xã La Gi 2 ca, Hàm Tân 10 ca, Phú Quý 11 ca.

Liên quan đến các ca bệnh mới, ngày 21/1, tỉnh Bình Thuận truy vết được 206 F1 và 8 F2. Tính từ ngày 27/4/2021 đến 18h ngày 21/1/2022, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 28.682 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Trong đó, Tp.Phan Thiết có số ca nhiễm cao với 8.184 trường hợp; thị xã La Gi 2.846 trường hợp; các huyện Tuy Phong 4.056 trường hợp, Hàm Thuận Bắc 2.939 trường hợp,Tánh Linh 2.437 trường hợp, Đức Linh 2.347 trường hợp, Hàm Thuận Nam 2.174 trường hợp, Bắc Bình 1.939 trường hợp, Hàm Tân 1.179 trường hợp, Phú Quý 581 trường hợp.

Toàn tỉnh truy vết 44.277 trường hợp F1 và 27.690 trường hợp F2. Số mẫu đã thực hiện xét nghiệm là 1.867 mẫu, trong đó số mẫu xét nghiệm liên quan đến các ca mắc Covid-19 có 95 mẫu, số mẫu xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế có 893 mẫu, số mẫu xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng có 879 mẫu.

Số ca mắc Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện là 179 trường hợp. Trong đó, các huyện Hàm Thuận Bắc 65 trường hợp, Phan Thiết 30 trường hợp, Hàm Tân 20 trường hợp, Hàm Thuận Nam 18 trường hợp, Tánh Linh 16 trường hợp, La Gi 14 trường hợp, Tuy Phong 11 trường hợp, Bắc Bình 4 trường hợp, Phú Quý 1 trường hợp.

Hiện, tổng số ca đã điều trị khỏi và xuất viện là 26.430 trường hợp.

Số ca mắc Covid-19 đang điều trị có diễn tiến nặng là 62 ca, trong đó Tp.Phan Thiết 35 ca, huyện Bắc Bình 5 ca, huyện Đức Linh 8 ca, thị xã La Gi 14 ca.

Về công tác cách ly, tỉnh Bình Thuận đang có 277 trường hợp được cách ly. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế có 51 trường hợp, cách ly tại nhà là 226 trường hợp.

Số người đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh từ 14h ngày 20/1 đến 14h ngày 21/1 là 6.570 người.

Số người từ các địa phương khác về tỉnh Bình Thuận từ 14h ngày 20/1 đến 14h ngày 21/1 là 108 người, cụ thể: Tp.Hồ Chí Minh có 59 người, tỉnh Bình Dương có 18 người, tỉnh Đồng Nai có 14 người, tỉnh Long An có 4 người, các tỉnh khác có 13 người.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/binh-thuankhan-tim-nguoi-den-quay-thuoc-duong-le-hong-phong-...

Bãi bỏ quy định xét nghiệm đối với hành khách đi máy bay

Đêm 21/1, Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn mới về tổ chức vận tải hành khách trên các chuyến bay nội địa trong tình hình mới.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Hiện nay, ở Việt Nam tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc và tỷ lệ tiêm chủng cao.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến ngày 19/01/2022, cả nước đã tiêm: 172.714.400 liều, số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 157.402.956 liều; số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 15.311.444 liều; tỷ lệ bao phủ ít nhất 1 liều vắc-xin là 100%.

Trong điều kiện tình hình mới và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 128 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế của Bộ Y tế đồng thời, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân khi tham gia giao thông bằng đường hàng không thích ứng linh hoạt, Bộ GTVT quyết định điều chỉnh điều kiện đối với hành khách, tổ bay trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ.

Theo đó, chỉ yêu cầu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đối với trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

Việc xét nghiệm thực hiện theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Đối với các trường hợp còn lại chỉ phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo.

Riêng đối với hành khách là trẻ em dưới 12 tuổi, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành hướng dẫn mới và đang chờ kết quả phản hồi của Bộ Y tế.

Đặc biệt hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…

Điều kiện đối với tổ bay, cần có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19/giấy ra viện sau điều trị Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

Như vậy so với quy định trước đây, đã bãi bỏ hoàn toàn quy định tổ bay phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 định kỳ 7 ngày/1 lần.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, chủ động quyết định tần suất khai thác các đường bay nội địa đảm bảo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các nội dung hướng dẫn của Bộ GTVT đảm bảo các chuyến bay được khai thác an toàn, điều phối các chuyến bay hợp lý, không xảy ra tình trạng ùn ứ tại các cảng hàng không, đảm bảo hiệu quả phòng chống dịch COVID-19. Xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/bai-bo-quy-dinh-xet-nghiem-doi-voi-hanh-khach-di-may-bay-a54...

                              Choáng ngợp tòa lâu đài 1000 tỷ lớn nhất Đông Nam Á của đại gia Ninh Bình
Lâu đài của đại gia Ninh Bình là công trình nhà ở lớn nhất, cao nhất Đông Nam Á với chiều cao của tổng thể bên ngoài bằng một tòa nhà 18 tầng và tổng diện tích mặt sàn là 15.000 m2. Theo tiết lộ của chủ nhân, chi phí xây dựng căn nhà này ước tỉnh khoảng 1000 tỷ đồng.

Đại gia tỷ phú

Bảo Anh. (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19