Cô gái câm điếc 22 năm bất ngờ cãi nhau với chồng, tưởng "ma ám" nhưng sự thật bất ngờ

Khánh Hằng - Ngày 23/01/2022 00:08 AM (GMT+7)

Bị câm điếc bẩm sinh nhưng trong một lần cãi nhau với chồng, cô gái này đột nhiên cất tiếng nói khiến ai nấy vô cùng khó hiểu.

Chen Lang sinh ra trong một thị trấn nhỏ của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Khi còn nhỏ, cô được những người trong làng hết sức yêu quý, chiều chuộng. Chen Lang sở hữu ngoại hình vô cùng xinh xắn, thanh tao nhưng ông trời lại không công bằng khi lấy đi của cô khả năng nghe và nói. Ngay từ khi chào đời, Chen Lang đã bị câm điếc bẩm sinh. Khi học tiểu học, Chen Lang luôn ghen tỵ với những bạn bè cùng trang lứa khi có thể cười nói vui vẻ, theo đuổi ước mơ, còn cô giống như bị cả thế giới ruồng bỏ, chỉ có thể tự nói chuyện trong thế giới của riêng mình.

Năm 18 tuổi, Chen Lang ngày càng xinh đẹp mỹ miều hơn. Không chỉ vậy, cô còn rất giỏi nấu ăn, thêu thùa. Rất nhiều chàng trai trong làng đã phải lòng Chen Lang, thế nhưng khi nghĩ đến chuyện cô bị khuyết tật, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, họ đều quyết định từ bỏ.

Cô gái câm điếc 22 năm bất ngờ cãi nhau với chồng, tưởng amp;#34;ma ámamp;#34; nhưng sự thật bất ngờ - 1

Chen Lang cứ nghĩ rằng cả đời này không thể gặp được người yêu mình thật lòng nhưng khi cánh cửa này đóng lại, một cánh cửa khác lại mở ra. Cuối cùng, cô cũng có thể gặp được định mệnh của cuộc đời mình.

Một hôm, Chen Lang đang làm việc ngoài ruộng thì trời đổ cơn mưa to. Cô cố gắng chạy về nhà để trốn mưa. Đúng lúc này, anh Jin Jianguo vốn là bạn cùng làng với Chen Lang từ khi còn nhỏ, đã nhìn thấy cô gái nhỏ chạy trong mưa, lập tức kéo cô vào chiếc ô của mình. Mặc dù không thể nói chuyện với nhau nhưng qua ánh mắt, cả 2 đã nảy sinh tình cảm. Dưới cơn mưa, mối tình của đôi trẻ đã chớm nở từ đó.

Cô gái câm điếc 22 năm bất ngờ cãi nhau với chồng, tưởng amp;#34;ma ámamp;#34; nhưng sự thật bất ngờ - 2

Ngày hôm sau, Jin Jianguo và Chen Lang gặp lại nhau và cùng đi hái đào. Khi đó, tình yêu mà anh Jin Jianguo dành cho cô Chen Lang bắt đầu trở nên sâu đậm. Không màng đến chuyện Chen Lang bị câm điếc, anh Jin Jianguo vẫn quyết tâm đến với cô gái này. Thậm chí, anh còn về nhà học ngôn ngữ ký hiệu để có thể giao tiếp với người yêu.

Chẳng bao lâu sau, anh Jin Jianguo và cô Chen Lang đã kết hôn với nhau và về chung một nhà. Cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng son vô cùng hạnh phúc, êm ấm. Cô Chen Lang thường xuyên nấu những món ăn ngon cho chồng. Anh Jin Jianguo cũng chăm chỉ làm ăn, mong rằng sẽ đem lại cho vợ cuộc sống đủ đầy.

Cô gái câm điếc 22 năm bất ngờ cãi nhau với chồng, tưởng amp;#34;ma ámamp;#34; nhưng sự thật bất ngờ - 3

Mùa xuân đầu tiên mà cặp vợ chồng này ở bên nhau, anh Jin Jianguo đang xem TV cùng vợ thì nhận được điện thoại của vài người bạn rủ đi chơi mạt chược trong dịp nghỉ lễ. Anh Jin Jianguo lập tức đồng ý và đi mặc quần áo, chuẩn bị ra ngoài.

Tuy nhiên khi đó, cô Chen Lang lại không đồng ý, muốn níu kéo chồng ở nhà, bởi hôm đó không chỉ là dịp lễ đầu tiên cả 2 ở bên nhau mà còn là ngày Lễ Tình nhân của phương Tây. Cô Chen Lang dự định ngày hôm đó sẽ cùng chồng ra ngoài mua sắm, vì vậy rất không vui khi nghe chồng nói sẽ đi chơi với bạn. Chính vì điều này, 2 vợ chồng đã nảy sinh bất đồng. Dù anh Jin Jianguo đã học ngôn ngữ ký hiệu nhưng vẫn chưa thông thạo, cả 2 không hiểu ý nhau nên càng thêm mâu thuẫn.

Trong cơn nóng giận và bí bách vì không thể nói cho chồng hiểu, cô Chen Lang bất ngờ thốt lên 2 chữ: "Không được". Khi đó, anh Jin Jianguo vừa bước chân ra cửa, giật bắn mình quay lại và sốc nặng. Trong nhà chỉ có 2 vợ chồng, vậy mà lại nghe thấy tiếng nói, anh còn tưởng mình bị ảo giác. Sau đó, anh Jin Jianguo nhìn sang cô Chen Lang với vẻ mặt khó hiểu. Lúc này, cô Chen Lang lại hét lên lần nữa: "Không được, anh không được đi".

Cô gái câm điếc 22 năm bất ngờ cãi nhau với chồng, tưởng amp;#34;ma ámamp;#34; nhưng sự thật bất ngờ - 4

Cô gái câm điếc 22 năm bất ngờ cãi nhau với chồng, tưởng amp;#34;ma ámamp;#34; nhưng sự thật bất ngờ - 5

Thấy người vợ câm điếc bẩm sinh suốt 22 năm của mình đột nhiên nói được, anh Jin Jianguo sốc đến mức đứng ngây người ra. Anh chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này, thậm chí còn tưởng cô Chen Lang đang giả vờ, lập tức chạy đến lay người vợ hỏi dồn dập: "Em có thể nói chuyện được sao?".

Sau đó, anh Jin Jianguo liền đem chuyện này kể với bố mẹ cô Chen Lang. Họ cũng sốc không kém và không dám tin bởi suốt 22 năm, cô Chen Lang chưa từng mở miệng nói lời nào, tại sao sau khi kết hôn lại có thể nói được? Tin tức này cũng nhanh chóng lan truyền khắp làng với nhiều đồn đoán khác nhau. Một số người lớn tuổi trong làng còn cho rằng cô Chen Lang bị "ma ám" hoặc bị "hồ ly tinh nhập".

Vài ngày sau, bố mẹ cô Chen Lang với đưa cho con gái một cái chăn. Trong lúc cả nhà đang ngồi ăn cơm, mẹ của Chen Lang biết cô thích ăn thịt xào nấm nên đã gắp một ít vào bát cô. Lúc này, Chen Lang đột nhiên cất tiếng nói: "Cảm ơn" khiến cả nhà choáng nặng.

Cô gái câm điếc 22 năm bất ngờ cãi nhau với chồng, tưởng amp;#34;ma ámamp;#34; nhưng sự thật bất ngờ - 6

Không tin vào những gì mình nghe thấy, bố mẹ của Chen Lang lập tức đưa cô tới bệnh viện khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ nhận định cô Chen Lang bị khiếm thính bẩm sinh. Nguyên nhân xuất hiện tình huống cô có thể nghe và nói chuyện là vì màng nhĩ đã tiếp nhận một chút tín hiệu từ bên ngoài. Khả năng này chỉ xảy ra với xác suất vô cùng thấp. Lúc đó, anh Jin Jianguo mới nhớ lại lúc xem pháo hoa đêm giao thừa, cô Chen Lang thỉnh thoảng tỏ ra sợ hãi vì tiếng động lớn.

Sau đó, bác sĩ đã lấy một chiếc tai nghe và đưa cho Chen Lang. Một lúc sau, cô thật sự đã cảm nhận được nhịp của bài hát, đôi chân đung đưa theo. Nhưng khi bác sĩ tháo tai nghe ra và hỏi Chen Lang: "Cô có nghe thấy những gì tôi nói không?", cô gái lại không phản ứng gì, rõ ràng là không nghe được, chỉ biết có người đang nói chuyện với mình.

Hôm sau, anh Jin Jianguo lại đưa vợ tới bệnh viện Hồ Nam để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cuối cùng đã lý giải được nguyên nhân khiến cô gái bị câm điếc 22 năm đột nhiên nói chuyện được và tất nhiên hoàn toàn không liên quan tới chuyện "ma ám".

Cô gái câm điếc 22 năm bất ngờ cãi nhau với chồng, tưởng amp;#34;ma ámamp;#34; nhưng sự thật bất ngờ - 7

Được biết khi mang thai, mẹ của Chen Lang bị bệnh nặng nên phải thường xuyên dùng thuốc kháng sinh. Đây chính là lý do khiến Chen Lang bị khiếm thính bẩm sinh. Đôi khi, Chen Lang đột nhiên nói ra vài câu là vì cô bị kích thích thần kinh (căng thẳng, hưng phấn…) nên dẫn đến chức năng ngôn ngữ tạm thời hồi phục trạng thái bình thường.

Chỉ đáng tiếc, Chen Lang không được chữa trị từ nhỏ, hiện nay đã bỏ qua thời gian chữa bệnh tốt nhất nên khả năng hồi phục là rất khó. Các bác sĩ đã khuyên gia đình nên thường xuyên trò chuyện với Chen Lang để kích thích thính giác, biết đâu một ngày kỳ tích lại xuất hiện.

Người phụ nữ bại liệt 20 năm đột nhiên đứng dậy, chị gái sốc nặng khi xem camera
Tưởng rằng người phụ nữ này đang che giấu một bí mật kinh khủng nào đó nhưng sự thật lại khiến ai nấy bức xúc.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h