COVID-19 27/7: Bị lở miệng, nữ công nhân đi khám thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

K.T - Ngày 27/07/2021 14:40 PM (GMT+7)

Nữ công nhân làm việc tại KCN An Đồn - Đà Nẵng bị viêm, lở miệng nhiều ngày nên đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó, Quảng Bình tiếp nhận lại 4 bệnh nhân Covid-19 từ Huế về điều trị.

Bị lở miệng, nữ công nhân đi khám thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 27-7, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Người này là V.T.T.M (giới tính nữ, SN 2001; trú đường Hoa Lư, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) - là công nhân Công ty T.T.T.I - KCN An Đồn. 

Ngày 26-7, nữ công nhân này đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà khám bệnh vì vết lở miệng không đỡ, được khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân.

Bác sĩ Nam cho hay nữ công nhân này khai báo có triệu chứng viêm, lở họng và mệt mỏi từ ngày 19-7. Người này khai trong thời điểm dịch bệnh nên hạn chế gặp gỡ, đi lại, đi làm xong chỉ về nhà, ăn sáng tại công ty và luôn mang khẩu trang khi tiếp xúc với người khác. 

Từ ngày 20 đến ngày 24-7, nữ công nhân đi làm tại công ty và tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp. Hiện ngành chức năng phong tỏa tạm thời công ty trên và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân với khoảng 340 người.

(Theo Người Lao Động)

Shipper vẫn hoạt động trong thời gian giãn cách, Hà Nội ra văn bản "hỏa tốc"

Ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, để phòng chống dịch theo Chỉ thị 16, đơn vị đã có văn bản yêu cầu dừng các hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe môtô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper) từ ngày 24/7, tuy nhiên, vẫn có phản ánh về việc shipper hoạt động trên đường. Thậm chí, trên điện thoại của tài xế Grabbike, qua kiểm tra của lực lượng chức năng, các ứng dụng vẫn hoạt động bình thường.

Trước việc trên ngày 27/7, ông Long đã kỹ văn bản gửi “hỏa tốc” đến các đơn vị có liên quan gồm: Công an thành phố, Sở Công thương, Sở Thông tin và Thông tin; các doanh nghiệp có shipper: Công ty TNHH Grab (ứng dụng Grab), Công ty cổ phần Be Group (ứng dụng Be), Công ty TNHH Gojek Việt Nam (ứng dụng Gojek), Công ty TNHH MTV Logistics Viettel (ứng dụng My Go) và Công ty cổ phần FastGo Việt Nam (ứng dụng FastGo)

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc theo quy định, Sở GTVT Hà Nội có ý kiến và yêu cầu: Các đơn đoanh nghiệp có ứng dụng điều hành shipper ngừng ngay việc cung cấp ứng dụng cho các đối tác hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách (xe “ ôm) và kinh doanh giao hàng công nghệ.

Đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an các quận huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các đơn vị không thực hiện việc dừng hoạt động cung câp ứng dụng gọi xe đôi với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe mô tô; tổng họp danh sách các đơn vị vi phạm, tái vi phạm thông báo về Sở GTVT để xử lý theo quy định hiện hành.

(Theo Tiền Phong)

Đề nghị phong tỏa UBND huyện vì nữ chuyên viên mắc Covid-19

Ngày 27-7, ngành y tế tỉnh Sóc Trăng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và sàng lọc dịch tễ tất cả cán bộ đang làm việc trong khuôn viên trụ sở UBND huyện Mỹ Tú. Đơn vị này có một nữ chuyên viên 28 tuổi (ngụ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa) dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 27-7, ngành y tế tỉnh Sóc Trăng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và sàng lọc dịch tễ tất cả cán bộ đang làm việc trong khuôn viên trụ sở UBND huyện Mỹ Tú. Đơn vị này có một nữ chuyên viên 28 tuổi (ngụ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa) dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Văn Thứ, Bí thư Huyện ủy Mỹ Tú, cho biết địa phương đã đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng phong tỏa UBND huyện. Ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc dịch tễ để xem xét trường hợp nào đưa đi cách ly tập trung, cán bộ nào ở lại làm việc.

"Cán bộ huyện ủy nội bất xuất ngoại bất nhập để an toàn. Cán bộ bên đây làm nhiệm vụ hậu cần cho ủy ban" - ông Thứ nói.

Từ đầu tháng 7 đến nay, tỉnh Sóc Trăng có 144 người nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, nhiều nhất là thị xã Vĩnh Châu (64 ca) và thị xã Ngã Năm (31 ca). Riêng huyện Mỹ Tú phát hiện 3 ca trong cùng một gia đình vào ngày 26-7.

Trong các F0 tại Mỹ Tú có nữ chuyên viên UBND huyện. Những trường hợp này là F1 của tài xế của một doanh nghiệp, được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 khi chở hàng đến chốt kiểm soát Covid-19 của tỉnh Bến Tre.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu ký văn bản yêu cầu tạm dừng tất cả các phương tiện lưu thông qua thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa. Người dân tại thị trấn này cũng không được phép ra khỏi thị trấn từ 0 ngày 28-7.

(Theo Người Lao Động)

Thành phố Thủ Đức gỡ phong tỏa 3 phường với hơn 100.000 dân

UBND TP Thủ Đức (TP.HCM) vừa có quyết định về việc dừng phong tỏa, cách ly y tế với 3 phường (Trường Thạnh, Tăng Nhơn Phú B và Linh Trung) trên địa bàn.

Sau khi gỡ bỏ phong tỏa, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch tiếp tục đạt hiệu quả cao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Đức yêu cầu UBND của 3 phường trên thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn thực hiện chỉ thị 16 tăng cường của UBND TP.HCM.

TP Thủ Đức gỡ phong tỏa 3 phường từ 20h ngày 27/7.

TP Thủ Đức gỡ phong tỏa 3 phường từ 20h ngày 27/7.

Đồng thời phải đánh giá vị trí, số dân, số ca nhiễm và các yếu tố nguy cơ dịch tễ ảnh hưởng đến sự lây nhiễm của dịch bệnh, xác định phạm vi phong tỏa từng khu vực trên địa bàn.

Song song đó, các phường tiếp tục thực hiện triệt để các quy định về giãn cách, nhất là bảo đảm giãn cách giữa người với người, đặc biệt trong các khu nhà trong hẻm nhỏ đông người, mật độ dân số cao.

Các phường này cũng phải thường xuyên đánh giá mức độ an toàn của các khu vực có nguy cơ cao để kịp thời có những giải pháp bảo đảm phòng dịch.

Trong đợt dịch bệnh lần này, TP Thủ Đức đã quyết định phong tỏa, cách ly y tế đối với 12 phường, với hơn 490.000 dân.

(Theo Báo Giao Thông)

Cô gái từ Hậu Giang về Thái Nguyên dương tính Covid-19 từng dự ăn nhậu

Chiều nay (27/7), thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên cho biết: Cơ quan chức năng tỉnh này vừa phát hiện bệnh nhân V.K.N (SN 1990, thường trú tại Ấp Long Phụng, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang), đến xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, Thái Nguyên chơi từ nhiều ngày trước có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên, ngày 7/7, chị V.K.N đi cùng xe với anh N.V.T (SN 1980, trú tại xóm La Muôi, xã Tân Khánh, Phú Bình, lái xe tải của Công ty Vận tải Nội Bài).

Ngày 18/7, chị N và anh T đi xe máy từ Nội Bài (Hà Nội) về xã Tân Khánh, Phú Bình.

Sau khi phát hiện chị N và anh T đến địa phương, chính quyền đã yêu cầu 2 người cách ly tại nhà. Đến sáng nay, chị N có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV2.

Đến chiều nay, cơ quan chức năng tỉnh này đã bước đầu xác định được 14 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 trở về từ Hậu Giang.

Trước đó, ngay khi có thông tin về trường hợp dương tính trên, UBND huyện Phú Bình, Thái Nguyên đã lập tức chỉ đạo khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly y tế theo quy định.

Hiện, đơn vị này đã lập 9 chốt kiểm soát tại xóm La Muôi và La Tú, xã Tan Khánh, huyện Phú Bình để không cho người ra vào vùng dịch.

Phun thuốc khử khuẩn địa bàn 2 xóm trên; truy vết các trường hợp liên quan…2 người xuất phát từ Công ty đi khu công nghiệp Long Giang, thuộc xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang để vận chuyển hàng về Công ty OSIV tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Theo nhiều người dân địa phương, nhiều ngày trước, khi chị N về chơi, gia đình anh T đã tổ chức tiệc nhậu có sự tham gia của nhiều người. Giữa anh T và chị N có quan hệ tình cảm.

(Theo Báo Giao Thông)

Tham gia lấy mẫu test nhanh, 2 nữ điều dưỡng dương tính SARS-CoV-2

Sáng 27-7, tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An, cho biết qua lấy mẫu xét nghiệm đã phát hiện 2 nữ điều dưỡng công tác tại một một bệnh viện có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ nhất là chị T.T.T. (SN 1993), trú xã Tân Thắng, An Hoà, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Chị T. là điều dưỡng làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Minh An. Ngày 21-7, chị T. được phân công tăng cường công tác lấy mẫu test nhanh tại bệnh viện, trong ca trực có trường hợp L.V.C. có kết quả test nhanh dương tính, sau đó được CDC xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa Minh An nơi 2 nữ điều dưỡng công tác.

Bệnh viện Đa khoa Minh An nơi 2 nữ điều dưỡng công tác.

Ngày 26-7, chị T. được lấy mẫu làm test nhanh định kỳ và cho kết quả 2 lần dương tính (5 ngày làm 1 lần và lần trước liền kề có kết quả âm tính). Ngay sau đó chị T. được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Minh An và được Trung tâm Y tế Quỳnh Lưu lấy mẫu chuyển CDC xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai là chị N.T.H. (SN 1989), trú xóm 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Chị H. là nhân viên điều dưỡng làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Minh An, ngày 21-7 tham gia trực thu ngân của khách test nhanh COVID-19 tại cổng bệnh viện. Trong tua trực có bệnh nhân L.V.C. test nhanh dương tính và đã được CDC xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 22-7.

Ngày 26-7, chị H. được lấy mẫu làm test nhanh định kỳ và cho kết quả 2 lần dương tính SARS-CoV-2 (5 ngày được làm 1 lần và lần trước liền kề có kết quả âm tính). Ngay sau đó chị H. được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Minh An và được Trung tâm Y tế Quỳnh Lưu lấy mẫu chuyển CDC xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, vào ngày 21-6, chị H. đã được tiêm mũi 1 vắc-xin AstraZeneca phòng COVID-19.

Như vậy, tính đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 191 trường hợp mắc COVID-19 ở 14 địa phương: TP Vinh: 90, Tương Dương: 23, Diễn Châu: 20, Yên Thành: 13, Quỳnh Lưu:14, Kỳ Sơn: 10, Nam Đàn: 6, Quỳ Hợp: 5, Nghi Lộc: 4, Hoàng Mai: 2, Đô Lương: 1, Nghĩa Đàn: 1, Tân Kỳ: 1, Thanh Chương: 1.

(Theo Người Lao Động)

Hậu Giang: Thêm 7 ca mắc COVID-19, quy định giờ giãn cách

Chiều 27/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho biết, từ 12 giờ ngày 26/7 đến 12 giờ ngày 27/7, tỉnh Hậu Giang được Bộ Y tế công bố thêm 7 ca mắc COVID-19.

Trong đó, 4 trường hợp là F1 liên quan đến ổ dịch tại xã Thuận Hòa (huyện Long Mỹ); 3 trường hợp F1 liên quan đến ổ dịch tại xã Thạnh Hòa và xã Long Thạnh (huyện Phụng Hiệp).

Tất cả 7 trường hợp trên ngay sau khi CDC Hậu Giang thông báo có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển về cách ly tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 huyện Vị Thủy, hiện tại tình trạng sức khỏe ổn định.

Như vậy, đến nay Hậu Giang có tổng số 98 ca mắc COVID-19 đã được công bố. Ngoài ra, tỉnh hiện còn 40 trường hợp dương tính đang hoàn thiện hồ sơ, chờ Bộ Y tế công bố.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu: Kể từ 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, người dân tuyệt đối không ra đường, trừ các trường hợp: cấp cứu; lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng, chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; lực lượng phát hành thư báo; công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường – 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, ga.

Thời gian thực hiện từ ngày 27/7 đến ngày 2/8/2021.

(Theo Tiền Phong)

Xử phạt 18 người đi thể dục giữa giãn cách xã hội

Trưa 27-7, UBND phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 18 trường hợp ra đường tập thể dục buổi sáng giữa giãn cách xã hội.

Đây là các trường hợp vi phạm quy định ra đường không có lý do chính đáng khi TP Buôn Ma Thuột đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, rạng sáng 27-7, trong lúc tuần tra làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Công an phường Ea Tam đã phát hiện 18 người trên ra đường tập thể dục.

Ngay sau đó, tổ công tác cùng các lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm để UBND phường ra quyết định xử phạt mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Sau hơn 2 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, UBND các phường, xã trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột đã xử phạt vi phạm hành chính khoảng 50 người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Tính đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 128 ca mắc Covid-19, ngoài TP Buôn Ma Thuột, huyện Cư Kuin cũng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Nhiều thôn, buôn bị phong tỏa để phòng chống Covid-19.

(Theo Người Lao Động)

Hà Nội xử phạt hơn 3 tỷ đồng trong 4 ngày giãn cách xã hội

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội cho biết, trong ngày thứ 4 thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ đề nghị UBND các cấp xử phạt hành chính 804 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền 1.533.650.000 đồng.

Trong đó, 252 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt 430 triệu đồng; 15 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động bị xử phạt 207,5 triệu đồng, 537 trường hợp bị xử phạt hơn 896 triệu đồng về các hành vi vi phạm khác (không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người nơi công cộng; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...). 

Như vậy, trong 4 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội từ 24/7 đến nay theo Chỉ thị 17, các lực lượng chức năng của Thành phố đã xử phạt hơn 3 tỷ đồng đối với các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch

Đáng chú ý, khoảng 14h20 ngày 24/7, tại chốt kiểm soát thôn 3, xã Chàng Sơn (huyện Thạch Thất) N.V.T. (SN 1984, trú tại thôn Yên, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất) điều khiển xe mô tô qua chốt kiểm soát nhưng không có lý do chính đáng nên không được đi qua chốt. 

Tổ công tác tuyên truyền, nhắc nhở, T. không chấp hành, có hành vi lăng mạ, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ và điều khiển xe bỏ chạy.

(Theo Dân Việt)

Vĩnh Long: Từ hôm nay, người dân không ra đường sau 18h đến 5h hôm sau

Ngày 27/7, nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký ban hành văn bản yêu cầu người dân từ ngày hôm nay đến hết ngày 1/8, không ra đường trong khoảng thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

Các trường hợp ngoại lệ là: cấp cứu; lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, phòng chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; lực lượng phát hành báo công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến", vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và các trường hợp cấp thiết khác tùy theo tình hình thực tế.

Người đứng đầu tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương chỉ đạo UBND các xã, phường thị trấn làm đầu mối, chịu trách nhiệm chính trong cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian cách ly, giãn cách.

Quản lý chặt địa bàn nhất là các khu cách ly, khu phong tỏa, các hộ gia đình có người cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, không để phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng.Đồng thời, tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra các tệ nạn xã hội trong thời gian tập trung công tác phòng, chống dịch.

Song song đó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là trường hợp các xã, phường, thị trấn lơ là, tổ chức thực hiện không nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn quản lý.

Theo thống kê của Bộ Y tế, sáng nay Vĩnh Long thêm 73 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4 lên 708 ca.

(Theo Báo Giao Thông)

TP.HCM: Người lao động phải mang thẻ và giấy phân công nhiệm vụ khi lưu thông trên đường

Ngày 26/7, Sở Giao thông Vận tải TPHCM ban hành văn bản số 8087/SGTVT-KT về việc thực hiện tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường.

Theo đó, đối với các đối tượng được phép lưu thông trong thời gian Thành phố thực hiện Chỉ thị 16, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đề nghị thủ trưởng các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật khẩn trương chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi tham gia lưu thông trên đường phải mang thẻ ngành nơi đơn vị công tác, mặc đồng phục (nếu có), giấy phân công, lệnh điều động hoặc các giấy tờ có liên quan đến công tác để thuận lợi trong công tác nhận diện, kiểm tra và xác minh của lực lượng chức năng trên đường.

Bên cạnh đó, Sở GTVT đề nghị Công an Thành phố, UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp lưu thông không đúng quy định. Đồng thời, tạo điều kiện cho việc hoạt động của các đơn vị công ích thực hiện công tác tuần tra, vệ sinh công cộng, duy tu các lĩnh vực giao thông đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Hà Nội thông báo 15 địa chỉ giao dịch trực tuyến hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thực hiện Chỉ thị số 17 của UBND TP.Hà Nội ngày 23/7 về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tạm dừng các giao dịch trực tiếp đối với người lao động đến làm các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Theo đó, các giao dịch trong thời gian này được chuyển sang giao dịch gián tiếp (trực tuyến) tại 15 trung tâm, sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh.

Giao dịch làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp qua hình thức trực tuyến.

Giao dịch làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp qua hình thức trực tuyến.

1. Người lao động nộp hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại Trụ sở chính (số 215 Trung Kính, Cầu Giấy) vui lòng liên hệ bộ phận tiếp nhận hồ sơ ban đầu: 024.37822806, máy lẻ 438. Bộ phận Trả kết quả: 024.37822806, máy lẻ 432.

2. Cơ sở 1 (số 144 Trần Phú, Hà Đông), bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: 024.3382.9082.

3. Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Đông Anh tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, số điện thoại: 024.39.555.248.

4. Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Ba Vì, địa chỉ: Km 55+500 quốc lộ 32, thôn Vật Phụ, xã Vật Lại, Ba Vì, số điện thoại: 024.32.979.223.

5. Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Phú Xuyên, địa chỉ tiểu khu Phú Mỹ, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, số điện thoại: 024.3.2222.458.

6. Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Đan Phượng, địa chỉ: Số 101 phố Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, số điện thoại: 024.338.78.099.

7. Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Thạch Thất, địa chỉ thị trấn Liên Quan,huyện Thạch Thất, số điện thoại: 024.3.2222.735.

8. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Sóc Sơn, địa chỉ thôn Miếu Thờ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, số điện thoại: 024.22.468.928.

9. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên, địa chỉ ngõ 161 phố Hoa Lâm, Việt Hưng, Long Biên, số điện thoại: 024.36.740.595.

10. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm địa chỉ 18 đường Nguyễn Cơ Thạch, Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, số điện thoại: 024.32.123.085.

11. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm địa chỉ: Số 6 đường Cổ Bi, huyện Gia Lâm, số điện thoại: 024.32.161.465.

12. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh, địa chỉ xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, số điện thoại: 024.32.161.578.

13. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Hoài Đức, địa chỉ: Khu 6, Thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, số điện thoại: 024.32.00.55.12.

14. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Ứng Hòa, địa chỉ số 59 phố Lê Lợi, Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, số điện thoại: 024.33.21.22.33

15. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Thường Tín, địa chỉ số 108 đường Hùng Nguyên, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, số điện thoại: 024.33.66.88.06.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội lưu ý, người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể xem hướng dẫn và tải biểu mẫu tại website của Trung tâm: http://vieclamhanoi.net.

(Theo Dân Việt)

Hà Nội phong toả tạm thời trụ sở Công an phường Lê Đại Hành vì có ca nghi nhiễm COVID-19

Sáng 27/7, lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Trường hợp nghi nhiễm này là cán bộ Công an phường Lê Đại Hành.

Trụ sở Công an phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được căng dây phong tỏa tạm thời.

Trụ sở Công an phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) được căng dây phong tỏa tạm thời.

Theo lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành, trường hợp này được test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 nhưng đang chờ kết quả khẳng định lại. Hiện tại chính quyền địa phương đã tạm thời phong toả trụ sở Công an phường Lê Đại Hành, ở số 41 phố Nguyễn Đình Chiểu và cho thực hiện phun khử khuẩn.

“Tất cả mọi người ở trụ sở Công an phường Lê Đại Hành đã ở lại đơn vị từ tối qua. Cả nhà dân và cán bộ tại cơ quan này nữa là có 35 người liên quan đến ca nghi nhiễm”, lãnh đạo phường Lê Đại Hành nói.

Hiện tại, trụ sở Công an phường Lê Đại Hành ở số 41 phố Nguyễn Đình Chiểu được căng dây xung quanh.

(Theo Dân Việt)

Tiền Giang: Từ 27/7, người dân không ra đường sau 18h

Tại cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành phố, thị xã vào chiều 26/7, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các địa phương áp dụng biện pháp yêu cầu người dân không ra đường từ sau 18h.

Theo đó, việc áp dụng biện pháp này kể từ ngày 27/7 cho đến khi có thông báo mới. Trong khung giờ từ 18h hôm trước đến 6h hôm sau, người dân không được ra đường, trừ cấp cứu và các công việc theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh nhấn mạnh, quy định này không phải là giới nghiêm mà để người dân điều chỉnh thời gian sinh hoạt, góp phần thực hiện tốt quy định giãn cách xã hội.

Tính đến thời điểm chiều 26/7, Tiền Giang đã vượt mức 2.000 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Ca bệnh đã xuất hiện tại tất cả các địa phương trong toàn tỉnh và đã có 32 trường hợp tử vong. Tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp. Có 5 địa phương được đánh giá là điểm nóng về tình hình dịch là các huyện Gò Công Đông, Chợ Gạo, Châu Thành, TP. Mỹ Tho và TX. Gò Công.

(Theo Dân Việt)

29 cán bộ y tế Quảng Bình lên đường làm nhiệm vụ tại Tp. Hồ Chí Minh

Ngày 27/7, những cán bộ y tế tại tỉnh Quảng Bình tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tại Tp. Hồ Chí Minh đã xuất phát lên đường làm nhiệm vụ.

Đoàn tình nguyện gồm 14 bác sĩ và 15 điều dưỡng, trong đó, có 17 nhân viên y tế thuộc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và 12 nhân viên y tế thuộc Sở Y tế. Mọi thành viên trong đoàn đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid – 19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Được biết, đoàn nhân viên y tế Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới sẽ đến nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến 1.000 giường bệnh thuộc Quận 9, TP. Thủ Đức. Đoàn Sở Y tế Quảng Bình sẽ nhận nhiệm vụ tại Trung tâm Y tế Quận 10, TP.HCM.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định: “Đây là mệnh lệnh từ trái tim của những người thầy thuốc, vì nghĩa đồng bào, hướng về miền Nam ruột thịt. Với kinh năng lực chuyên môn, hy vọng đội ngũ thầy thuốc Quảng Bình sẽ cùng chung tay đẩy lùi được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất tại TP.HCM”…

(Theo Tiền Phong)

Khẩn tìm người liên quan đến Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6/7 đến ngày 25/7

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội vừa có thông báo khẩn tìm người đã đến: khám, chữa bệnh, làm việc, liên hệ công tác, có liên quan đến Bệnh viện Phổi Hà Nội trong thời gian từ ngày 06/07/2021 đến ngày 25/07/2021.

Người đã đến Bệnh viện phổi Hà Nội trong thời gian trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115 hoặc số 0949.396.115 (CDC Hà Nội). Được biết, ổ dịch liên qua đến BV Phổi Hà Nội liên tục ghi nhận các ca dương tính từ ngày 25/7 cho đến nay.

Theo đó, tổng số ca bệnh liên quan đến ổ dịch này đã lên đến trên 30 trường hợp, trong đó có bệnh nhân, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân. Hiện bệnh viện đã thực hiện biện pháp cách ly theo quy định, không tiếp nhân khám và điều trị bệnh nhân. Toàn bộ các bệnh nhân điều trị tại đây được chuyển đến một số cơ sở y tế trên địa và để điều trị và thực hiện biện pháp cách ly.

                      Hà Nội: Bất chấp giãn cách xã hội, nhiều người vẫn ra đường tập thể dục từ tờ mờ sáng
Dù Hà Nội liên tục ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2 nhưng nhiều người dân vẫn thiếu ý thức phòng chống dịch bệnh, bất chấp yêu cầu không ra khỏi nhà khi không cấp thiết, nhiều người vẫn chỉ lo cho bản thân, vô tư đi tập thể dục.

Tin tức Hà Nội

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h