Hà Nội: Công ty không sản xuất mặt hàng thiết yếu vẫn cho nhân viên đi làm có bị xử phạt?

Ngày 27/07/2021 00:10 AM (GMT+7)

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, công ty không sản xuất mặt hàng thiết yếu vẫn hoạt động, cho nhân viên đi làm là vi phạm quy định phòng chống dịch.

Thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội từ 6h ngày 24/7 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Do đó, Hà Nội yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác, đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hoá thiết yếu được phép hoạt động.

Lực lượng chức năng chốt chặn tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn TP.Hà Nội.

Lực lượng chức năng chốt chặn tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn TP.Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề này, bạn đọc có câu hỏi: “Tôi là nhân viên văn phòng tại công ty không thuộc cơ sở sản xuất mặt hàng thiết yếu. Dù thành phố giãn cách theo chỉ thị 16 nhưng công ty vẫn yêu cầu tôi đến công ty. Vậy tôi có nên ra khỏi nhà và đến công ty không? Nếu tôi đến công ty theo yêu cầu công ty nhưng bị công an bắt thì tôi bị phạt hay công ty tôi bị phạt?”.

Trao đổi với PV, nhân viên trực đường dây nóng của của thành phố Hà Nội về phòng chống dịch bệnh (088 955 6655 và 088 955 7755) cho biết, trong trường hợp này, cá nhân phải nộp phạt chứ không phải công ty nộp phạt, vì đây là vi phạm cá nhân, mình là người trực tiếp đi ra đường.

Theo nhân viên trực đường dây nóng, cơ quan công sở ở đây tức là cơ quan thuộc nhà nước, còn công ty tư nhân là thuộc của doanh nghiệp không phải cơ quan công sở. Công ty sản xuất những mặt hàng thiết yếu được phép đi làm còn công ty không sản xuất những mặt hàng thiết yếu phải làm online theo Chỉ thị 16 của Chính Phủ. Công ty nào không sản xuất những mặt hàng thiết yếu mà vẫn cho nhân viên đi làm thì sẽ bị xử phạt (người dân có thể báo theo số điện thoại đường dây nóng 088 955 6655 và 088 955 7755).

Ngoài ra, nhiều độc giả cũng có câu hỏi: "Tôi có hộ khẩu, thường trú và sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Trước thời gian giãn cách (trước 6h ngày 24/7), tôi đã ra khỏi thành phố. Vậy, hiện tại tôi có thể trở về thành phố hay không?".

Theo nhân viên đường dây nóng, trong trường hợp này, người dân quay trở lại Hà Nội từ vùng không có dịch, có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72h thì sẽ được vào thành phố. Còn nếu không có giấy xét nghiệm COVID-19 hoặc về từ vùng có dịch sẽ phải thực hiện cách ly y tế.

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về  hành động lạ của người phụ nữ tại chốt kiểm dịch COVID-19
Lực lượng chức năng đã làm việc với người phụ nữ liên tục đá văng dép, "múa võ"... làm náo loạn tại chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Tin tức 24h

Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội