Cư dân chung cư Carina Plaza trình báo bị mất tài sản, thiếu bảo vệ

Ngày 26/03/2018 15:50 PM (GMT+7)

Nhiều người dân tại chung cư Carina Plaza bức xúc vì không có lực lượng bảo vệ tài sản tại các lối ra vào tòa nhà; trong khi đó nhiều người tố mất mát tiền bạc, vật dụng.

Trưa 26-3, nhiều cư dân chung cư Carina Plaza tiếp tục quay trở lại các block để lấy tài sản hoặc di dời toàn bộ đồ đạc đi nơi khác ở.Phía dưới tầng hầm, nhiều ô tô, xe máy đã được đưa lên. Một số phương tiện cứu hộ đợi sẵn để di chuyển xe ô tô; trong đó nhiều xe bị ảnh hưởng, ám khói đen kịt và xịt lốp do sức nóng khủng khiếp từ vụ cháy.

Cư dân chung cư Carina Plaza trình báo bị mất tài sản, thiếu bảo vệ - 1

Nhiều cư dân chung cư Carina tiếp tục di dời đồ đạc đến nơi khác để sinh hoạt tạm thời. Ảnh Nguyễn Tân.

Theo quan sát, tại khu vực tầng hầm các nhân viên điện lực đang từng bước khắc phục lại hệ thống điện, mọi công tác tiến hành có vẻ rất khẩn trương.Ghi nhận, nhiều bảng thông báo về kế hoạch hỗ trợ, đăng ký nhận căn hộ Block B được dán khắp nơi. Xen lẫn với đó là thông báo tìm tài sản bị mất của một người dân.Vào khoảng 13 giờ, nhiều người dân tập trung trước lối vào Block B chung cư yêu cầu có người dẫn lên phòng để lấy tài sản. Tuy nhiên, do thiếu vắng lực lượng bảo vệ nên xảy ra to tiếng.

Cư dân chung cư Carina Plaza trình báo bị mất tài sản, thiếu bảo vệ - 2

Nhiều cư dân bức xúc vì lực lượng bảo vệ không chốt chặn, ngăn người lạ vào chung cư. Ảnh Nguyễn Tân.

Chị Kim Hoàng (35 tuổi) ngụ tại tầng 12 block B, chung cư Carina Plaza cho biết mình đã xin giấy để được trở lại căn hộ lên phòng, lấy đồ đạc nhưng khi tới sảnh thì không có bảo vệ đứng canh cửa và không có bảo vệ dẫn lên chung cư.“Hôm trước hai vợ chồng bạn tôi lên lấy đồ thấy tận mắt 2 thanh niên dùng cây đập phá cửa nhà người ta luôn. Mà họ không dám nói gì, chỉ vào phòng mình lấy đồ rồi xuống. Trên đó giờ vắng hoe ai biết chuyện gì xảy ra” – chị Hoàng nói.Chị Hoàng cũng cho biết thêm nhiều người hàng xóm của chị cũng phản ánh về tình trạng mất mát tài sản, kể cả chó mèo. Theo quan sát của phóng viên, tại nhiều lối ra vào chung cư vào thời điểm trên không có lực lượng bảo vệ chốt chặn.

Cư dân chung cư Carina Plaza trình báo bị mất tài sản, thiếu bảo vệ - 3

Đại diện chủ đầu tư đã ghi nhận ý kiến của người dân và yêu cầu đơn vị bảo vệ thực hiện nhiệm vụ, không được rời vị trí. Ảnh Nguyễn  Tân.

“Phải có giấy tờ chứng minh là cư dân mới được ra vào. Trường hợp kẻ xấu lợi dụng trà trộn vào sẽ gây mất an ninh trật tự. Như vậy ai sẽ chịu trách nhiệm với tài sản của chúng tôi” – một cư dân bức xúc.Sau đó, đại diện chủ đầu tư đã có mặt, người đàn ông tên Trúc yêu cầu đơn vị bảo vệ cắt đặt người chốt chặn các lối ra vào, không được rời vị trí. Tuy nhiên, một người có vẻ là tổ trưởng bảo vệ khá lúng túng khi xử lý.“Tôi đến đây hơn 30 phút rồi nhưng không thấy bảo vệ nào ra hướng dẫn lên lấy đồ. Như vậy thực tế rất mất an toàn. Trong khi nhiều người dân muốn lên căn hộ phải làm giấy đăng ký, xác nhận của Ban quản lý, tuy nhiên có nhiều người lạ vẫn đi lại rất tự nhiên và không chịu sự kiểm tra nào” – chị Kim Hoàng bức xúc.

Cư dân chung cư Carina Plaza trình báo bị mất tài sản, thiếu bảo vệ - 4

Trong chiều cùng ngày, công tác khắc phục sau vụ cháy vẫn đang được triển khai. Ảnh Nguyễn Tân.

Chiều cùng ngày, trao đổi với ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 16, quận 8 cho biết, UBND phường đã nhận được thông tin nhiều người dân trình báo mất mát tài sản sau vụ cháy.

“Hiện chúng tôi ghi nhận nhiều người dân trình báo mất mát tài sản sau vụ cháy. Tất cả thông tin đều được tiếp nhận, lập biên bản hiện Công an phường đang tổ chức điều tra” – ông Nam nói.

Theo ông Nam, sau khi nhận được trình báo của người dân, UBND phường, Công an phường đã cắt đặt công an, bảo vệ dân phố xuống để lập chốt nhằm giữ gìn an ninh trật tự. “Hiện tại đã có biên bản bàn giao lại cho phía nhà đầu tư về công tác khắc phục, sửa chữa cũng như bảo vệ tài sản của cư dân. Lực lượng phường chỉ hỗ trợ bên ngoài chứ không thể vào chung cư. Điều này đã có biên bản bàn giao và chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm nếu có mất mát xảy ra” – ông Nam tiếp.

Chủ đầu tư chung cư Carina lần đầu xin lỗi cư dân
Sau 3 ngày để cư dân chung cư Carina bơ vơ thì đến tối 25-3, chủ đầu tư đã lên tiếng xin lỗi và đưa ra những cam kết, hỗ trợ.
Theo NGUYỄN TÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM