Cư dân Carina Plaza bức xúc trước thông báo nhanh của chủ đầu tư tòa nhà

Ngày 26/03/2018 00:53 AM (GMT+7)

Việc Ban quản lý chung cư Carina ra thông báo hỗ trợ mỗi hộ dân 300.000 đồng/ngày đã khiến các cư dân hết sức bức xúc và phẫn nộ.

Ngày 25/3, Ban quản lý tòa nhà Chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) đã ra thông báo nhanh (số 1) về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho các cư dân. Theo đó, mỗi hộ dân sẽ được hỗ trợ 300.000 đồng/ngày, bao gồm chủ thuê hoặc chủ hộ. Tuy nhiên, số tiền đó chỉ được chi trả sau khi các hộ dân trở lại sinh hoạt bình thường.

Cư dân Carina Plaza bức xúc trước thông báo nhanh của chủ đầu tư tòa nhà - 1

Thông báo nhanh của chủ đầu tư tòa nhà Carina Plaza 

Trước thông báo trên, những hộ dân đang trong cảnh “màn trời chiếu đất” tại chung cư Carina hết sức bức xúc và phẫn nộ. Chị Lại Thị Mỹ Linh (lầu 7, Block A) cho biết: “Ban quản lý tòa nhà đã bố trí cho một số cư dân, trong đó có gia đình tôi sang căn hộ chung cư đối diện (City Gate Towers) để sinh hoạt tạm thời. Khắc phục xong hậu quả, chúng tôi sẽ trở về nhà. Nhưng những ai được bố trí qua đó sẽ không nhận được tiền hỗ trợ 300.000 đồng/ngày”.

Cư dân Carina Plaza bức xúc trước thông báo nhanh của chủ đầu tư tòa nhà - 2

Lại Thị Mỹ Linh đang sắp xếp đồ chuyển đến nơi ở mới

Cô Đặng Thị Trinh (lầu 15, Block B) và chồng hiện đang sinh sống dưới sảnh tòa nhà City Gate cho hay cô vẫn chưa nhận được thông tin hỗ trợ từ phía Ban quản lý. Trước đó (23/3), gia đình cô được bố trí vào ở trong một phòng nhỏ tại căn hộ tại City Gate. Vì có quá nhiều người sống chung, gồm vợ chồng cô, con gái và cháu ngoại nên cô chú quyết định xuống sảnh ở để đỡ bất tiện.

Trong lúc đứng đợi xe ô tô đến để chuyển đồ qua căn nhà mới thuê, cô Lê Thị Cẩm (lầu 3, Block A) bức xúc: “Tôi vừa trốn viện về đây để sắp xếp đồ chuyển đi. Gia đình tôi có 2 người nằm viện, thằng cháu nhỏ phải gửi về quê nhờ người thân coi giùm.

Tôi đã đăng ký ở tạm căn hộ đối diện nhưng Ban quản lý thông báo hết phòng. Họ cũng không có một phương án nào để gia đình chúng tôi có nơi ở trong thời gian này. Cuối cùng, chúng tôi phải bỏ tiền ra thuê một căn nhà ở quận 4. Tôi thấy cách hành xử của chủ đầu tư như vậy là không đúng”.

Cư dân Carina Plaza bức xúc trước thông báo nhanh của chủ đầu tư tòa nhà - 3

Cô Lê Thị Cẩm bên đống đồ chuẩn bị dọn đi

Cùng tâm trạng bức xúc với cô Cẩm, chị Ngọc Mai (lầu 4, Block A) nói thẳng: “Thông báo nhanh số 1 là vô trách nhiệm. Khi chúng tôi đang hoảng loạn, cần giúp đỡ, hỗ trợ thì ban quản lý tòa nhà lại bảo khi nào ổn định cuộc sống thì chi trả tiền thuê nhà. Lỡ 1 năm sau chưa ổn định lại cuộc sống thì chẳng lẽ người dân vẫn cứ đợi?”.

Theo tìm hiểu, số lượng căn hộ tại chung cư City Gate Towers là có hạn. Một số lượng lớn căn hộ đã cho thuê hoặc bán. Số căn hộ còn lại để hỗ trợ người dân chung cư Carina Plaza không còn nhiều. Mỗi căn hộ hỗ trợ sinh sống từ 2 đến 3 gia đình và mỗi gia đình chỉ sinh hoạt trong một phòng. Điều đó gây bất tiện, vì thế nhiều người đã chọn phương án ra ở khách sạn hoặc nhà người quen.

Sau 3 ngày kể từ khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng, Ban quản lý chung cư Carina vẫn chưa có thông báo ấn định ngày người dân có thể quay trở lại căn hộ của mình.

Người dân tại chung cư Carina Plaza xếp hàng lấy xe ra khỏi tầng hầm sau vụ cháy
4h30 chiều ngày 25/3 người dân Block A, B chung cư Carina nơi xảy ra đám cháy xếp hàng đưa xe máy, ô tô cá nhân ra ngoài.
Lam Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM