Cụ ông bệnh liệt giường mới tiết lộ bí mật, cháu trai sững sờ khi lục gầm giường và góc nhà

Ngày 01/05/2023 10:30 AM (GMT+7)

Cụ ông không nói cho bất cứ thành viên nào trong gia đình biết bí mật này, chỉ đến khi bệnh liệt giường mới tiết lộ.

Một người đàn ông Indonesia đã tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn trong suốt 10 năm trời, đồng thời giấu số tiền đó ở nhiều chỗ trong nhà mà không có bất cứ ai trong gia đình phát hiện ra. 

Truyền thông địa phương đưa tin, cụ ông Sarneli, 75 tuổi, sống tại thành phố Serang, thuộc tỉnh Banten, Indonesia, đã khiến tất cả mọi người ngạc nhiên với câu chuyện của mình.

Theo đó, cụ ông Sarneli vốn có hoàn cảnh rất nghèo khó. Ông kiếm sống bằng nghề chăn vịt, ngoài ra còn được nhận trợ cấp hàng tháng từ chính phủ và những khoản hỗ trợ khác của hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên, trong suốt 10 năm qua, cụ ông Sarneli gần như không tiêu đến tiền, sống vô cùng tiết kiệm.

Cụ ông bệnh liệt giường mới tiết lộ bí mật, cháu trai sững sờ khi lục gầm giường và góc nhà - 1

Bắt đầu từ năm 2013, cụ ông Sarneli đã dành dụm số tiền hàng tháng mình kiếm được, sau đó bó lại thành từng cuộn nhỏ bằng dây thun rồi cất giấu vào nhiều chỗ trong nhà. Từ thùng sơn, can nhựa, hộp đựng bánh quy, xô sắt, gầm giường đến góc nhà, cụ ông đều cất giấu tiền.

Ấy vậy mà suốt 10 năm, cụ ông Sarneli hoàn toàn giữ bí mật này với các thành viên trong gia đình và cũng không một ai phát hiện ra. Mãi cho tới gần đây, khi cụ ông bị bệnh nặng và phải nằm liệt giường, cụ ông mới kể bí mật đó cho người cháu trai Ola Sahala. Cụ ông Sarneli đã chỉ cho anh Ola biết những nơi mình giấu tiền và nhờ cháu trai thu thập rồi đếm giúp mình.

"Tôi đã rất ngạc nhiên khi biết ông nội mình có tiền tiết kiệm. Tôi không hề biết rằng ông đã giữ số tiền kiếm được suốt 10 năm qua. Sau đó, tôi đã tìm thấy nhiều cuộn tiền trong thùng nhựa, xô sắt và túi nilon", anh Ola chia sẻ.

Cụ ông bệnh liệt giường mới tiết lộ bí mật, cháu trai sững sờ khi lục gầm giường và góc nhà - 2

Anh Ola cho biết ông nội mình đã giấu tiền ở rất nhiều nơi trong nhà, đến nỗi anh phải tìm từ 1h sáng đến tận 19h30 tối mới hết. Sau đó, anh Ola đã phải huy động sự giúp đỡ của một số người thân để kiểm đếm số tiền của ông nội. Đáng tiếc, do tiền giấy được cất giữ trong nhà quá lâu nên một số tờ tiền đã bị hư hỏng. Anh Ola cho biết số tiền còn nguyên vẹn là hơn 104 triệu rupiah Indonesia (hơn 163 triệu đồng), còn số tiền bị hư hỏng là 10 triệu rupiah Indonesia (gần 16 triệu đồng).

Khi tìm được một đống tiền mặt, chính anh Ola cũng phải ngạc nhiên và sững sờ. Tuy nhiên, điều khiến anh bất ngờ hơn cả là ông nội mình không khóa cửa quanh năm nhưng vẫn có thể cất giữ số tiền này trong nhà một cách an toàn.

Anh Ola nói thềm rằng hiện nay, chân của cụ ông Sarneli đang bị thương, gần như không thể đi lại được nên chỉ có thể nằm liệt giường, nhờ con cháu chăm sóc. Anh Ola dự định sẽ sử dụng số tiền tiết kiệm trên để chữa bệnh cho cụ ông Sarneli, cũng như chi trả cho những nhu cầu khác của cụ ông.

Người đàn ông có ngoại hình giống vị Phật Di Lặc, được một phú bà đưa về nhà thờ cúng giờ ra sao?
Nhờ ngoại hình rất giống Phật Di Lặc, cuộc đời người đàn ông này đã có rất nhiều thăng trầm và biến cố.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h