Người đàn ông có ngoại hình giống vị Phật Di Lặc, được một phú bà đưa về nhà thờ cúng giờ ra sao?

Ngày 30/04/2023 00:08 AM (GMT+7)

Nhờ ngoại hình rất giống Phật Di Lặc, cuộc đời người đàn ông này đã có rất nhiều thăng trầm và biến cố.

Có nhiều cách để trở nên nổi tiếng và đối với anh A Vũ, đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, lý do khiến anh được nhiều người biết đến là do ngoại hình rất giống với Phật Di Lặc - một vị Phật vô cùng nổi tiếng trong Phật giáo. Nhờ những clip lan truyền trên mạng xã hội, A Vũ rất nổi tiếng và cũng kiếm được nhiều tiền. Không những thế, anh còn được một nữ đại gia đưa về nhà chăm sóc. Tuy nhiên, cuộc sống hiện tại của anh lại vô cùng bất ngờ.

A Vũ sinh ra tại một vùng nông thôn, bố mẹ đi làm xa quanh năm, anh được ông bà nuôi dưỡng. Từ khi còn nhỏ, A Vũ đã tròn trịa, mập mạp hơn những đứa trẻ xung quanh và người lớn luôn mừng về điều đó, còn mua cho anh nhiều đồ ăn ngon hơn. Đến năm 18 tuổi, A Vũ đã nặng hơn 100 kg.

Người đàn ông có ngoại hình giống vị Phật Di Lặc, được một phú bà đưa về nhà thờ cúng giờ ra sao? - 1

Sau đó, A Vũ có một khoảng thời gian ý thức được vóc dáng thừa cân của mình nên muốn giảm cân. Tuy nhiên, anh đã thử mọi phương pháp, từ ăn kiêng đến tập thể dục mà vẫn chẳng có tác dụng gì. Khi ấy, những người xung quanh lại trêu đùa A Vũ rằng không cần giảm cân đâu vì trông anh rất giống Phật Di Lặc, có lẽ anh được đầu thai để ban phát lợi lộc cho chúng sinh. Nghe được lời an ủi này, A Vũ cũng bớt buồn phiền hơn.

A Vũ bỏ học từ sớm để đi làm nhưng do thân hình quá khổ, anh gặp nhiều khó khăn trong chuyện tìm việc. Anh từng xin vào làm trong một công trường xây dựng nhưng chỉ làm được một lúc đã thở dốc, mồ hôi đầm đìa. Không kiên trì được, anh đành phải bỏ cuộc. 

Trong lúc chán nản, A Vũ bắt đầu đắm chìm vào game online và mạng xã hội. Đúng lúc ấy, anh chợt nhận ra rằng mình có thể sử dụng ngoại hình để thu hút sự chú ý trên mạng, từ đó trở nên nổi tiếng và kiếm tiền. Nói rồi, A Vũ liền mua một chiếc điện thoại, một cái giá đỡ cùng vài bộ trang phục cần thiết để đóng vai Phật Di Lặc. Không lâu sau đó, những video phát trực tiếp của A Vũ thật sự đã được nhiều người biết đến.

Người đàn ông có ngoại hình giống vị Phật Di Lặc, được một phú bà đưa về nhà thờ cúng giờ ra sao? - 2

Ai cũng hiếu kỳ và tò mò với ngoại hình của A Vũ bởi khi mặc đồ lên, trông anh thật sự rất giống Phật Di Lặc từ gương mặt đến dáng người. Phóng viên trang Sina mô tả rằng: Ngay cả diễn viên đóng vai Phật Di Lặc cũng cần phải trang điểm để khán giả có cảm giác anh ta giống Phật. Còn người đàn ông này hoàn toàn không cần trang điểm, nét mặt và dáng người anh ta trông như Phật Di Lặc vậy. Khi cười, đôi mắt cũng híp lại như một đường kẻ chỉ.

Thời điểm đó, biết mình trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, A Vũ đã tận dụng ngoại hình đặc biệt, ăn mặc cho giống với Phật Di Lặc. Anh ta mặc áo choàng màu vàng để hở bụng, đeo tràng hạt loại lớn và thường ngồi một cách thư thái trên sân khấu. Hình ảnh ấy đã gây xúc động cho nhiều người vì họ tin rằng việc được nhìn thấy "Đức Phật sống" sẽ giúp họ có được phước lành và may mắn.

Người đàn ông có ngoại hình giống vị Phật Di Lặc, được một phú bà đưa về nhà thờ cúng giờ ra sao? - 3

Nhờ đó, A Vũ đã kiếm được bộn tiền trên mạng xã hội. Anh được rất nhiều doanh nghiệp, quản lý các danh lam thắng cảnh mời về biểu diễn, sau đó còn được các công ty đầu tư quay video để phát trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc.

Chẳng bao lâu sau, độ hot của "Phật Di Lặc tái thế" đã giảm xuống. Các công ty thương mại quyết định buông tay, không đầu tư cho anh ta nữa. Đúng lúc đó, có một nữ đại gia đến từ tỉnh Quảng Đông xuất hiện, đưa anh A Vũ về nhà chăm sóc. Phú bà này nói rằng mình là một Phật tử trung thành, sẽ thờ cúng A Vũ và khẳng định sẽ hết lòng giúp đỡ anh ta. 

Ban đầu, A Vũ có chút nghi ngờ, tuy nhiên khi biết đến khối tài sản của nữ đại gia, anh đã đồng ý vì nghĩ rằng đây là cơ hội để mình đổi đời. Thế nhưng khi đến Quảng Đông, A Vũ mới phát hiện ra nữ đại gia kia không phải một Phật tử nào cả, mà chỉ là một người làm ăn, muốn dùng anh làm công cụ kiếm tiền.

Người đàn ông có ngoại hình giống vị Phật Di Lặc, được một phú bà đưa về nhà thờ cúng giờ ra sao? - 4

Hàng ngày, A Vũ phải hóa trang thành Phật đi lại khắp các con phố và thực hiện một số hành động theo đúng yêu cầu của nữ đại gia. Anh ta hoàn toàn mất tự do, cuộc sống khốn khổ hơn trước rất nhiều.

Điều khiến người đàn ông này giống với Phật Di Lặc đó là ngoại hình của anh ta. Tuy nhiên, theo thời gian, A Vũ dần nhận ra những bất ổn mà một thân hình đồ sộ đem lại. Vì không muốn mắc bệnh, anh quyết định thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện thể dục hàng ngày. Nào ngờ, nữ đại gia lại nổi giận với hành động của anh. Bà ta bắt đầu mua cho anh đủ thứ đồ ăn không tốt cho sức khỏe, mục đích là để A Vũ to béo hơn để trông càng giống Phật hơn. Đến khi A Vũ béo tới mức đi không vững, nữ đại gia mới hài lòng. Đối với bà ta, A Vũ có bị tổn hại gì không không quan trọng, quan trọng là bà ta kiếm được bao nhiêu tiền.

Mặc dù kiếm được tiền nhưng A Vũ đã mất đi sự tự do, bị thao túng như một con rối và trở thành công cụ để kẻ khác kiếm tiền. Tâm hồn anh lúc nào cũng giằng xé nhưng không biết phải làm thế nào.

Người đàn ông có ngoại hình giống vị Phật Di Lặc, được một phú bà đưa về nhà thờ cúng giờ ra sao? - 5

Một thời gian sau, sự quan tâm và tò mò của công chúng giảm dần, A Vũ cũng dần hạ nhiệt. Số người xem ít đi, số tiền anh kiếm về cũng giảm bớt. Thấy A Vũ không còn giá trị thương mại nữa, nữ đại gia kia cũng bỏ rơi anh.

Mất đi ánh hào quang, cũng không còn chỗ nào dựa dẫm, A Vũ lại quay về cuộc sống nghèo khổ như xưa. Không chỉ vậy, anh còn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về sức khỏe do ăn uống quá độ trong thời gian dài, gây ra những di chứng nghiêm trọng như thừa cân béo phì, tổn thương cột sống.

Cho đến giờ, truyền thuyết về "Phật Di Lặc tái sinh" đã gần như rơi vào quên lãng. A Vũ vẫn thỉnh thoảng kiếm sống bằng nghề đóng giả Phật nhưng chỉ kiếm được một số tiền ít ỏi, không đủ trang trải cuộc sống.

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h