Cụ ông Tiền Giang sở hữu mái tóc đanh dài hơn 5m, tiết lộ lý do gần 70 năm không gội đầu, cắt tóc

NGỌC HÀ - Ngày 14/12/2023 15:30 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện mái tóc bắt đầu đanh lại từ khi nào, cụ Chiến tiết lộ phải đến năm 30 tuổi – khi vào chùa ở Bến Tre làm công quả thì mái tóc mới bắt đầu kết đanh và cứ thế dài ra đến tận bây giờ.

Chuyện “để tóc dài” hàng mét đã không còn xa lạ đối với người dân miền Tây vì thực tế có nhiều cụ bà sở hữu mái tóc kết đanh dài từ 3 đến 7 mét! Ai cũng coi đó như một sự diệu kỳ của tạo hóa, đồng thời không khỏi tò mò liệu các cụ ông có được “hưởng” điều đó hay không?

Cụ Chiến (SN 1928, quê Tiền Giang) dù đã bước sang tuổi cửu ngũ nhưng còn khỏe mạnh, khuôn mặt có nhiều đồi mồi nhưng da hồng hào, minh mẫn và đặc biệt nói chuyện rất lưu loát. Cụ có thể tiếp đón hết đoàn khách này đến nhóm người khác, sẵn sàng kể về “sự tích” của mái tóc dài hơn 5 mét của mình. Thậm chí cụ còn tiếp đón cả nhóm phóng viên nước ngoài, trở thành nhân vật “độc lạ” trên báo Tây.

Cụ ông gần 100 tuổi tiết lộ năm 17 tuổi đã có một mái tóc dài. Sau đó cụ đành cắt vì đi học bị thầy cô giáo nói quá trời. “Tôi nhớ cắt xong thì ngã bệnh. Người cứ mềm oặt, hoa mắt và chóng mặt. Tôi được đưa đến nhà thầy lang thăm khám nhưng chẳng phát hiện ra bệnh gì.

Thầy lang kê cho tôi vài thang thuốc bổ để tịnh tâm, cải thiện ăn ngủ. Song tôi uống hết vẫn chẳng cải thiện được tình hình bệnh, thậm chí chuyện học hành còn lỡ dở”, cụ Chiến kể.

Cụ Chiến dù đã bước sang tuổi cửu ngũ nhưng còn khỏe mạnh, khuôn mặt có nhiều đồi mồi nhưng da hồng hào, minh mẫn và đặc biệt nói chuyện rất lưu loát.

Cụ Chiến dù đã bước sang tuổi cửu ngũ nhưng còn khỏe mạnh, khuôn mặt có nhiều đồi mồi nhưng da hồng hào, minh mẫn và đặc biệt nói chuyện rất lưu loát.

Một thời gian sau, cụ Chiến tự thấy tóc mọc dài thì bệnh đỡ dần. Cụ lấy làm lạ nhưng không mảy may suy nghĩ, chỉ đến khi nhận thấy tóc càng dài, sức khỏe càng đi lên mới nhận ra sức khỏe có sự gắn kết với mái tóc.

“Trưa đó, tôi nằm võng ngủ trưa mơ có cụ già tóc dài như suối vuốt tóc tôi rồi khen đẹp lắm. Tôi choàng tỉnh giấc kể cho cha nghe. Sau đó cha không cho tôi cắt tóc nữa. Từ đó tôi không dám đụng đến mái tóc của mình”, cụ ông Tiền Giang cho biết.

Nhắc đến chuyện mái tóc bắt đầu đanh lại từ khi nào, cụ Chiến tiết lộ phải đến năm 30 tuổi – khi vào chùa ở Bến Tre làm công quả thì mái tóc mới bắt đầu kết đanh và cứ thế dài ra đến tận bây giờ. “Khi tóc mới bị đanh lại, tôi cũng cảm thấy khó chịu, vướng víu, nặng trĩu trên đầu. Tôi còn ngồi gỡ để gội cho sạch nhưng đều cảm thấy chóng mặt, nhức đầu.

Từ đó tôi chỉ gội phần sát da đầu và không gỡ đoạn tóc đã kết dính ra nữa. Nếu lỡ làm ướt toàn bộ phần đầu và đuôi tóc là bị cảm lạnh ngay, đặc biệt phải mất một ngày hong, sấy mới có thể khô. Vì thế tôi tắm gội thường phải giữ gìn phần tóc đanh, không cho dính hạt nước nào cả.

Tôi làm vậy bao năm nhưng phần tóc đó luôn sạch sẽ, không có bất cứ mùi hôi nào cả. Hiện nó đã dài hơn 5 mét rồi”, cụ Chiến tiết lộ.

Cụ Chiến đã quá quen với với mái tóc dài này.

Cụ Chiến đã quá quen với với mái tóc dài này.

Thường ngày, cụ Chiến quấn tóc lên, trông mái tóc như một con rồng uốn lượn trên đỉnh đầu. Cụ không gặp bất kỳ khó khăn gì trong sinh hoạt hằng ngày, vẫn ăn chay trường ngày một bữa vào đúng 12h trưa và ngủ nghỉ đều đặn.

Tháng 8/2020 – thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát tại Việt Nam, cụ Chiến và mái tóc dài 5 mét đã xuất hiện trên tờ Reuters – một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới. Tờ này giới thiệu: “Dịch bệnh COVID-19 đã khiến rất nhiều người trên thế giới phải chật vật với việc giữ gọn gàng đầu tóc thì cụ ông 92 tuổi tên Nguyễn Văn Chiến hơn 80 năm nay chưa từng cắt tóc”. Sau đó họ đăng tải những bức hình liên quan đến cụ cũng như mái tóc kết đanh này.

Người phụ nữ miền Tây có mái tóc dài gần 4m kết đanh, phải may túi đựng, ai muốn sờ phải xin phép
“Nó cứ mọc dài, kết đanh rồi dựng thẳng đứng trông độc lạ lắm. Tôi thấy kỳ và bất tiện nên xin cho hạ - nằm xuống. Như vậy tôi mới đi đứng, chạy xe được chứ. Sau đó mỗi năm mái tóc dài thêm 1 tấc (tức 10cm – PV), tôi phải may túi vải để đựng vô rồi cột lên như vậy”, bà Năm tâm sự.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam