Người phụ nữ Hà Giang sở hữu mái tóc dài 4m, kết dính trông rất kỳ lạ, ai hỏi cũng không bán vì lý do chẳng thể ngờ

NGỌC HÀ - Ngày 02/06/2023 14:30 PM (GMT+7)

"Từ đó mẹ tôi không bao giờ cắt tóc. Bà cho rằng chính việc cắt tóc đã khiến bà có trận ốm chết đi sống lại ở cái tuổi 30. Giờ mái tóc của bà dài tận 4m", anh Tú nói.

Ở Việt Nam không hiếm người phụ nữ  sở hữu mái tóc dài, suôn mượt, đen óng ả... khiến cánh mày râu "chết mê chết mệt". Nhưng mái tóc dài ngoằng, kết dính thật chặt như người phụ nữ dân tộc H'mông ở Hà Giang dưới đây quả thực "độc nhất vô nhị". 

Ngọc Tính - YouTuber nổi tiếng tại vùng núi cao, chuyên giúp đỡ các gia đình khó khăn  cho biết: "Hôm nay mình xin được "phá lệ", không quay các video về đời sống của bà con H'mông như thường ngày. Mình xin được đưa quý vị khán giả đến gặp gỡ người phụ nữ 70 tuổi có mái tóc dài nhất nhì Hà Giang, đặc biệt còn kết đanh chặt nhìn trông rất độc lạ.

Quãng đường vào nhà cụ bà rất xa xôi, mình đi mất nửa ngày. Sau đó mình phải ghé nhà này nhà kia với hi vọng có ai đó giúp đỡ, đưa vào nhà bà cụ và kết nối với gia đình".

Nhờ sự giúp đỡ của bà con trong bản, chàng trai 25 tuổi đã đến được nơi ở của người phụ nữ 70 tuổi. Lúc này người đàn ông tự nhận là con của bà hồ hởi chạy ra tiếp đón khách lạ. Anh giới thiệu: "Tôi tên Tú, là con trai bà đây. Tôi biết anh sang đây để mục sở thị mái tóc dài kỳ lạ của mẹ tôi đúng không? Mời anh vào nhà, chúng tôi sẵn sàng để anh quay hình và trò chuyện xung quanh mái tóc này".

Mái tóc của người phụ nữ dài 4m.

Mái tóc của người phụ nữ dài 4m.

Sau đó anh Tú quay sang nói chuyện với mẹ bằng tiếng H'mông như thể thông báo có người muốn xem mái tóc dài. Bà liền nở nụ cười rồi cởi bỏ chiếc khăn quấn trên đầu ra, lộ mái tóc dài kỳ lạ không có ai sánh bằng. 

"Tóc dài quá! Mẹ tôi phải cột vòng tròn trên đầu rồi quấn khăn, đội mũ lên để nó gọn gàng, chứ để bình thường thì không thể sinh hoạt hoặc đi nương rẫy được. Tôi nhớ ngày xưa nó chỉ dài, không kết đanh lại nhưng chục năm gần đây tóc già đi nhiều đã bện chặt với nhau, muốn dùng lược chải hoặc tách ra cũng khó lắm", anh Tú cho biết. 

Bản thân anh Tú cũng không nhớ chính xác mẹ anh "gây" tóc từ lúc nào. Chỉ nhớ gần 4 chục năm về trước, bà để tóc dài rồi cắt ngắn. Bỗng dưng bà ốm không thể dậy nổi trong khi trước đó chưa bao giờ ngã bệnh. Bà quyết định không bao giờ cắt tóc nữa thì cơ thể khoẻ mạnh, chẳng ốm đau suốt mấy chục năm. 

"Từ đó mẹ tôi không bao giờ cắt tóc. Bà cho rằng chính việc cắt tóc đã khiến bà có trận ốm chết đi sống lại ở cái tuổi 30. Giờ mái tóc của bà dài tận 4m. Tôi chưa có cơ hội đưa bà xuống dưới xuôi, tìm Tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam để đăng ký xác lập kỷ lục Người có mái tóc dài độc lạ. Song tôi tự tin rằng bà chính là người có mái tóc dài nhất nhì Hà Giang", anh Tú tâm sự. 

Bà không dám cắt vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bà không dám cắt vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi được hỏi tóc dài như thế gội đầu có vất vả hay không, người đàn ông H'mông tiết lộ từ rất lâu mẹ anh đã cạo sạch phần tóc ở xung quanh, chỉ để một chỏm trên đầu và thi thoảng gội chỗ đó. "Nếu mẹ tôi để cả đầu thì không thể chịu được sức nặng, sẽ quấn chặt đầu giống như cây dây leo quấn quanh thân cây. Vì thế bà đã nhờ con cháu cắt xung quanh, mọc ra đến đâu là cạo trọc đến đó. Lạ thay bà cắt đi không hề thấy có vấn đề về sức khoẻ. 

Còn chỏm đầu trên tóc cứ mọc và dài đến đâu sẽ kết đanh đến đó. Đặc biệt phần đuôi tóc tạo thành hình khối trông như đầu con rắn trông rất lạ kỳ", anh Tú cho biết. 

Nhắc đến chuyện sở hữu mái tóc dài khủng có gặp khó khăn gì hay không, người đàn ông cho biết mẹ anh đã để mấy chục năm, lại quấn lên nên không có khó khăn trong sinh hoạt hay lao động. Song bà lại gặp khá nhiều rắc rối khi đi ra ngoài, điển hình như bị người ta vây quanh để mục sở thị mái tóc. 

Nhiều người tỏ ra hiếu kỳ khi thấy mái tóc này.

Nhiều người tỏ ra hiếu kỳ khi thấy mái tóc này.

"Hồi đó tôi chở mẹ ra chợ, tình cờ cái khăn quấn đầu rơi ra, người ta lại vào xem mái tóc quá trời. Mẹ tôi sợ quá trời, vội lấy khăn quấn lại. Bà không thích ồn ào và lời bàn ra tán vào của người đời. 

Tôi còn nhớ có đợt người ta trả giá mái tóc đó 100 triệu đồng. Mẹ tôi và gia đình không đồng ý. Dù chúng tôi nghèo nhưng không thể lấy tiền đánh đổi sức khoẻ của mẹ được.  Giờ tôi chỉ mong mẹ thật khoẻ mạnh, không ốm đau bệnh tật, còn mái tóc cứ vậy chẳng sao cả", anh Tú bộc bạch.

Cô gái được ông nội đặt cho tên rất xấu, hàng xóm bên chồng không ai tin đó là tên thật
“Giờ mình thấy tên Hến cũng bình thường, chỉ là cái tên để mọi người gọi. Thậm chí mình cảm nhận được mọi người yêu quý mình một phần do cái tên độc lạ và xấu xí này”, Hến bộc bạch.

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam