Cụ ông U80 lên mạng tìm bạn, cho bạn gái 9 tỷ mới sốc nặng khi biết thân phận thật

Khánh Hằng - Ngày 25/04/2022 00:08 AM (GMT+7)

Chỉ đến khi mất một số tiền lớn, cụ ông này mới nhận ra mình đã bị lừa.

Chuyện quen biết và yêu đương qua mạng trở nên vô cùng phổ biến trong những năm gần đây bởi sự phát triển của mạng xã hội. Tuy nhiên, không ít câu chuyện dở khóc dở cười, thậm chí là những vụ lừa đảo đã xảy ra chỉ vì yêu qua mạng.

Ông He, hơn 70 tuổi, sống tại quận Dư Hàng, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, là một người đàn ông giàu có. Vào năm 2016, trong lúc không có gì để đốt thời gian nên ông He quyết định lên mạng xã hội kết bạn, tìm người nói chuyện.

Trên mạng xã hội QQ, ông He đã gặp được cô Li, 40 tuổi. Cô Li tự xưng mình là một người Trung Quốc đang sống và làm việc tại Mỹ. Thông qua những bức ảnh, có thể thấy cô Li đã trung tuổi nhưng vẫn rất xinh đẹp, quyến rũ. Cô Li kinh doanh một quán cafe, có sở thích tập thể hình và bơi lội. Ban đầu, ông He và cô Li chỉ nói chuyện xã giao với nhau nhưng dần dần thấy hợp nên đã nảy sinh tình cảm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Từ chỗ bạn bè, cả hai trở thành "anh trai" và "em gái", sau đó đổi hẳn các xưng hô sang "chồng" và "vợ". Tuy nhiên trong suốt 5 năm quen nhau, ông He và cô Li hầu như chỉ trò chuyện qua tin nhắn, chưa bao giờ nhìn thấy mặt nhau bởi cứ mỗi lần ông He gọi video thì cô Li chỉ nghe máy vài giây là tắt đi.

Trong khoảng thời gian đó, cô Li bắt đầu kể rằng cuộc sống của mình đang gặp nhiều khó khăn, kinh doanh thua lỗ, đầu tư thất bại. Thêm nữa, cô còn không có tiền đi chữa bệnh, muốn về nước nhưng không đủ tiền, đồng thời còn phải trả nợ... Nghe thấy vậy, ông He tỏ ra vô cùng thương xót. Mộng tưởng rằng mình có thể gặp được người đẹp trong mộng, cộng thêm sự sĩ diện, ông He không từ chối bất cứ lời xin xỏ nào của cô Li.

Để duy trì tình yêu của mình, trong vòng 5 năm, ông He đã chuyển tiền hàng trăm lần cho cô Li, mỗi lần từ vài chục nghìn nhân dân tệ đến vài trăm nghìn nhân dân tệ, tổng số tiền lên đến 2,6 triệu nhân dân tệ (gần 9,2 tỷ đồng).

Cho đến tháng 6/2021, ông He nhiều lần nói muốn gặp mặt nhưng cô Li lại viện đủ mọi lý do để từ chối như: "Em chữa sẵn sàng", "Gia đình có chuyện", "Em muốn gặp anh khi gương mặt xinh đẹp nhất"... Lúc này, ông He cảm thấy mọi chuyện không ổn, cho rằng mình có thể bị lừa nên quyết định gọi cảnh sát.

Trước sự truy lùng của cảnh sát, cuối cùng cô Li đã ra đầu thú tại thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Tuy nhiên, ông He đã vô cùng sốc khi biết "cô Li" hóa ra không phải phụ nữ mà là một người đàn ông họ Wang.

Ông Wang thành thật khai báo: "Tôi biết hành vi của mình là lừa đảo. Lúc đầu tôi chỉ nghĩ đối phương cho mình ít tiền thì nhận cũng không sao. Tuy nhiên sau đó, tôi bị thiếu tiền nên đã tìm đến ông ấy. Vốn dĩ, tôi định dùng số tiền đó để chơi cờ bạc trực tuyến, nếu thắng sẽ trả lại ông ấy, nào ngờ tôi thua sạch, cuối cùng chỉ có thể tiếp tục lừa dối".

Trong phiên tòa xét xử, tòa án chỉ ra rằng từ tháng 11/2016 đến tháng 6/2021, ông Wang đã trò chuyện với ông He thông qua mạng xã hội QQ, giả làm một người phụ nữ độc thân, lừa của ông He 2,6 triệu nhân dân tệ rồi dùng toàn bộ số tiền này để chơi cờ bạc trực tuyến. Ông Wang đã bị kết tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác, bịa đặt sự thật nên phải có trách nhiệm hoàn trả đầy đủ 2,6 triệu nhân dân tệ cho ông He, đồng thời nộp phạt thêm 10.000 nhân dân tệ (hơn 35 triệu đồng).

Đồng nghiệp tặng chiếc gương có chức năng giảm béo, cô gái tá hỏa khi lật xem phía sau
Được nam đồng nghiệp tặng cho một chiếc gương, cô gái không thể ngờ lại phát hiện bí mật đáng sợ phía sau.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h