Cụ ông U80 sống một mình trong hang động suốt 40 năm cùng dê, gà

Ngày 02/08/2016 17:46 PM (GMT+7)

Một người đàn ông 79 tuổi trở thành huyền thoại ở Argentina khi dành nửa cuộc đời sống trong hang động, không điện, nước, chỉ vì lý do "thích không khí tự nhiên".

Dailymail đưa tin, Pedro Luca (79 tuổi) sống trong hang động trên núi cao ở thị trấn San Pedro de Colalao, tỉnh Tucuman, miền bắc Argentina, suốt 40 năm qua mà không cần nước máy hay điện. 

Mỗi khi đói, ông mang khẩu súng trường đi săn hoặc đi bộ 3 tiếng đồng hồ xuống thị trấn San Pedro de Colalao để tìm thức ăn. Các khe suối là nguồn cung cấp nước chính cho ông. "Đó là nguồn nước tinh khiết nhất, nhiều nhất", ông Luca nói. 

Cụ ông U80 sống một mình trong hang động suốt 40 năm cùng dê, gà - 1

Ông Luca trở thành huyền thoại ở Argentina khi dành nửa cuộc đời sống trong hang động

Ông Luca nuôi 11 con gà và 2 con dê. Buổi sáng, lũ dê và gà lang thang kiếm ăn gần hang. Chúng trở về hang vào ban đêm để trú ẩn và tránh những loài động vật ăn thịt. Tiếng gáy của gà đánh thức ông dậy vào lúc 3h sáng và ông thường bắt đầu một ngày mới bằng cách nhóm một đống lửa mà theo ông, đó chính là "ma thuật" giúp ông tồn tại ở đây.

Cụ ông U80 sống một mình trong hang động suốt 40 năm cùng dê, gà - 2

Mỗi ngày ông đi bộ 3 giờ đồng hồ, leo qua những ngọn núi dốc đứng

Cụ ông U80 sống một mình trong hang động suốt 40 năm cùng dê, gà - 3

Ông Luca được xem như là một huyền thoại ở thị trấn San Pedro de Colalao. Những người dân ở thị trấn này thường chu cấp thực phẩm cho ông. Ông mua các nhu yếu phẩm như nến, ngô, men rượu bằng khoản tiền trợ cấp mà chính phủ cấp cho ông (khoảng 100-200 USD). Ông nhận khoản tiền này tại bưu điện của thị trấn. 

Thiết bị công nghệ duy nhất mà ông Luca sử dụng là một chiếc radio chạy bằng pin, tuy nhiên nó rất ít khi bắt được sóng vì tín hiệu trên núi rất yếu.

Cụ ông U80 sống một mình trong hang động suốt 40 năm cùng dê, gà - 4

Ngôi nhà trong hang núi của ông Pedro Luca.

Ông đi bộ 3 tiếng mỗi ngày, trèo qua những ngọn núi dốc đứng. Làn da rám nắng và răng rụng gần hết nhưng trông ông vẫn trẻ hơn so với độ tuổi 80. 

Việc sống trong hang động 40 năm khiến ông trở nên nổi tiếng. Thỉnh thoảng những người khách du lịch và học sinh lại đến hang động thăm ông. 

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự