Cuộc đời đáng kinh ngạc của người đàn ông cao nhất thế giới, lúc qua đời vẫn còn cao lên

Ngày 25/01/2020 14:00 PM (GMT+7)

Sở hữu chiều cao ấn tượng và một cuộc sống đầy màu sắc nhưng chính những thứ đó đã gây ra bi kịch cho người đàn ông này.

Ngày 22/2/1918, bà Addie Wadlow, sống tại bang Illinois, Mỹ, đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, nặng 3,8kg, đặt tên là Robert Pershing Wadlow. Giống như hầu hết các em bé khác, Robert bắt đầu lớn lên trong những năm đầu đời nhưng điều khác biệt chính là anh lớn rất nhanh, đặc biệt là về chiều cao.

Sinh nhật 1 tuổi, Robert đã nặng hơn 20 kg và cao 1 m. Đến sinh nhật năm 8 tuổi, anh đã vượt cả chiều cao 1,8 m của bố mình. Năm 13 tuổi, Robert trở thành người đàn ông cao nhất thế giới với chiều cao ấn tượng 2,2 m. Đến khi tốt nghiệp cấp 3, chàng trai này cao 2,54 m.

Cuộc đời đáng kinh ngạc của người đàn ông cao nhất thế giới, lúc qua đời vẫn còn cao lên - 1

Robert cao vượt trội so với các em ruột của mình.

Cuối cùng, các bác sĩ chẩn đoán Robert bị tăng sinh tuyến yên, căn bệnh khiến người mắc tăng trưởng nhanh chóng và quá mức do nồng độ hormone tăng trưởng nhiều bất thường trong cơ thể. Ngay cả khi chết, thi thể của Robert vẫn tiếp tục tăng trưởng và không có dấu hiệu chậm lại.

Mặc dù kích thước cơ thể Robert ngày càng to lớn nhưng bố mẹ anh vẫn cố gắng để cuộc sống của con trai được bình thường nhất có thể. Khi đi học tiểu học, Robert có một chiếc bàn đặc biệt của riêng mình. Là anh cả của 4 người em, anh luôn mong đợi sẽ chơi với các em của mình và tham gia vào các hoạt động mà họ đã làm.

Do chiều cao quá khủng, Robert bị thiếu cảm giác ở chân và bàn chân. Điều duy nhất anh có thể cảm nhận được là cảm giác ngứa ran liên tục. Tuy nhiên, dù có khó chịu thì Robert chưa bao giờ dùng xe lăn, anh thích tự mình đi bộ.

Cuộc đời đáng kinh ngạc của người đàn ông cao nhất thế giới, lúc qua đời vẫn còn cao lên - 2

Việc rối loạn hormone tăng trưởng khiến chiều cao của Robert không ngừng tăng lên.

Vào năm 1936, Robert Wadlow được anh em nhà Ringling và đoàn xiếc du lịch của họ để ý. Gánh xiếc Ringling Brothers biết rằng Robert sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho các màn trình diễn của họ, đặc biệt là khi anh trình diễn cùng những người tí hon trong gánh xiếc. Và sự thật là như vậy, người đàn ông cao nhất thế giới đã thu hút một lượng khán giả khổng lồ, biến anh trở thành một người nổi tiếng.

Năm 1938, Công ty giày Quốc tế đã liên lạc với Robert, đề nghị anh hợp tác. Họ để ý đến anh trong những chuyến lưu diễn cùng Ringling Brothers và hỏi xem anh có muốn tham gia một tour quảng cáo hay không. Robert đã đồng ý và trở thành gương mặt đại diện của công ty, quảng bá thương hiệu và nhận tất cả những đôi giày đặc biệt cỡ 37AA làm riêng cho mình miễn phí.

Khi không đi du lịch khắp thế giới, bán giày hay tham gia biểu diễn, người đàn ông cao nhất thế giới tận hưởng một cuộc sống bình lặng. Bạn bè và người thân đều nhớ đến Robert như một người dịu dàng, lịch sự và đặt cho anh biệt danh là "người khổng lồ hiền lành". Người ta thường thấy Robert chơi guitar và chụp ảnh cho đến khi tứ chi phát triển không ngừng ngăn cản những thứ này.

Cuộc đời đáng kinh ngạc của người đàn ông cao nhất thế giới, lúc qua đời vẫn còn cao lên - 3

Chiều cao quá khổ khiến cuộc sống của Robert gặp rất nhiều khó khăn nhưng cũng giúp anh trở nên nổi tiếng.

Mặc dù cuộc sống của "người khổng lồ hiền lành" rất thú vị nhưng cũng ngập tràn khó khăn. Nhà cửa, không gian chung và các vật dụng nói chung đều không được thiết kế dành cho người ngoại cỡ như Robert, vì vậy, anh phải tập thích nghi và điều chỉnh bản thân để thực hiện được những nhiệm vụ rất đơn giản. Hơn nữa, để bước đi được, anh phải lắp những khung đỡ ở chân.  Những khung đỡ này đã giúp anh đứng thẳng, nhưng cũng khiến anh ngã khuỵu sau này.

Do bị thiếu cảm giác ở chân nên Robert không biết những khung đỡ này đang cọ sát vào mắt cá chân. Vào năm 1940, một vết phồng rộp bị nhiễm trùng khiến các bác sĩ phải tiến hành truyền máu và phẫu thuật khẩn cấp cho Robert. Thật không may, chiều cao quá khổ đã khiến Robert bị suy yếu hệ thống miễn dịch, cuối cùng, anh không chịu đựng được sự nhiễm trùng.

Cuộc đời đáng kinh ngạc của người đàn ông cao nhất thế giới, lúc qua đời vẫn còn cao lên - 4

Những bức tượng mô phỏng "người đàn ông cao nhất thế giới" được dựng lên.

Vào ngày 15/7/1940, Robert Wadlow ra đi trong giấc ngủ. 18 ngày trước đó, anh được đo lại chiều cao lần cuối, khi đó là 2,7m. Thi thể anh được đặt trong chiếc quan tài dài 3,3m và nặng hơn 450kg. Chiếc quan tài cần 12 người khiêng, cộng thêm 8 người hỗ trợ mới ra được khỏi đám tang.

Robert Wadlow ra đi khi mới 22 tuổi nhưng anh đã để lại một di sản lớn theo đúng nghĩa đen. Một bức tượng Robert bằng đồng có kích thước như thật đã được dựng lên ở quê nhà là thành phố Alton, bang Illinois, Mỹ. 3 bức tượng khác được đặt tại các bảo tàng Guinness quanh Bắc Mỹ. Một vài mô hình tượng sắp của anh được đặt ở các bảo tàng Ripley’s Believe It or Not. Những tượng sáp này được đặt trong quan tài hoặc để bên ngoài, thu hút sự kinh ngạc của đám đông.

Chàng ăn mày đẹp nhất TQ từng được mời làm người mẫu với giá 100 triệu giờ ra sao?
Chỉ sau một bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, người đàn ông này đã trở thành nhân vật hot nhất một thời và tận 9 năm sau, hình ảnh của anh vẫn...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật