Cuộc sống du học bí mật của công chúa Nhật

Ngày 23/09/2015 11:12 AM (GMT+7)

Công chúa của hoàng gia Nhật được nhiều người dân đất nước này hâm mộ. Cô giỏi ngoại ngữ, có tấm lòng nhân hậu và tham gia nhiều hoạt động từ thiện.

Nàng công chúa Mako nước Nhật, người được ví như nữ công tước xứ sở sương mù Kate Middleton, đã âm thầm sống và học tập ở Anh suốt một năm qua.

Cuộc sống du học bí mật của công chúa Nhật - 1

Công chúa Nhật Bản Mako của dòng họ Akishino được nhiều người yêu mến ở quê nhà.

Công chúa Mako của dòng họ Akishino, cháu gái đầu lòng của Nhật Hoàng đang tại vị Akihito, hiện đang học để lấy bằng thạc sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật và bảo tàng ở Đại học Leicester, Anh.

23 tuổi, chị gái của tiểu hoàng tử Hisahito, người đứng thứ ba trong danh sách kế vị, Mako rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng ngay cả khi cô vẫn ở trong nước.

Mako bắt đầu cuộc sống như một sinh viên bình thường tại trường đại học từ tháng 9 năm ngoái. Cô cũng sống trong ký túc xá nhà trường, đi dạo hoạt động bình thường quanh khuôn viên trường và hoàn thành chương trình trải nghiệm dài 2 tháng tại bảo tàng Coventry.

Cuộc sống của nàng công chúa luôn là một điều bí ẩn với công chúng. Tuy nhiên, Hoàng gia Nhật Bản đã quyết định tiết lộ việc công chúa Mako đi du học tại Anh sau khi cô hoàn thành khóa học và sẽ tốt nghiệp vào tháng 1 năm tới.

Tờ Leicester Mercury (Anh) dẫn lời giáo sư hướng dẫn công chúa trong khóa học Simon Knell cho biết: “Mako là một sinh viên tuyệt vời. Cô ấy tốt bụng, khiêm tốn và rất dễ mến. Bất cứ ai cũng sẽ yêu mến một người luôn lịch thiệp và ủng hộ động viên bạn và sẵn sàng đưa ra ý kiến riêng của bản thân như cô ấy”.

Báo chí quê nhà gần như không được nhắc tới chuyến du học ở phương Tây của công chúa.

Thân phận công chúa chỉ được tiết lộ trong buổi họp báo được chuẩn bị kỹ càng tại trường đại học Leicester và phóng viên chỉ được phép chụp ảnh. Công chúa mặc chiếc áo xanh nhẹ nhàng cùng chân váy đen, đi giày bệt duyên dáng.

Khi có phóng viên bất ngờ hỏi cô về quãng thời gian tại Leicester, công chúa đã nhã nhặn cúi chào trước khi trả lời bằng tiếng Nhật rằng đó là một trải nghiệm tuyệt vời.

Cuộc sống du học bí mật của công chúa Nhật - 2

Vua Akihito và Hoàng hậu Michiko

Gia đình Hoàng Gia Nhật Bản đã có một thời gian gặp khủng hoảng người kế vị chỉ vì theo truyền thống, chỉ có những hậu duệ nam mới được phép thừa kế ngai vàng.

Chính phủ Nhật đã có ý định thay đổi điều luật này khi Thái tử Naruhito, bác của công chúa Mako không có con trai nối dõi.Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng đã được giải quyết, khi mẹ của công chúa Mako là công nương Kiko sinh ra hoàng tử Hisahito.

Theo Hoàng Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự