Cuộc trùng phùng đẫm nước mắt của 2 người phụ nữ sau 25 năm bị lừa bán nơi xứ người

Ngày 12/07/2019 17:00 PM (GMT+7)

Như câu chuyện cổ tích, 25 năm lưu lạc bị lừa bán làm vợ xứ người, người thân đã được gặp lại chị Nhàn và chị Cải trong sự xúc động nghẹn ngào.

Ngỡ như mơ

Người thân đã ôm chầm lấy chị Phạm Thị Nhàn (SN 1974) và Phạm Thị Cải (SN 1974) cùng trú tại thôn Phú Hòa, xã Phú Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) sau 25 năm bôn ba, lưu lạc làm vợ xứ người.

Ông Phạm Thanh Tùng (SN 1949, bố chị Phạm Thị Nhàn) vui sướng nói: “Con tôi đã trở về thật rồi bà con ạ. Đây là niềm hạnh phúc lớn của gia đình tôi”.

Cuộc trùng phùng đẫm nước mắt của 2 người phụ nữ sau 25 năm bị lừa bán nơi xứ người - 1

Ông Phạm Thanh Tùng kể lại giây phút được gặp lại người con mất tích sau 25 năm.

“Khoảng 2h30 ngày 26/6, Nhàn về đến nhà. Lúc đó tôi đang ngủ, có hai người vào hỏi bác có đứa mô đi nước ngoài về không, tôi trả lời không. Họ lại hỏi tiếp, bác có phải bác Tùng không, nhà bác có ai tên Nhàn không. Khi đó tôi mở to mắt nhìn thấy Nhàn rồi bố con ôm lấy nhau khóc”, ông Tùng chia sẻ.

“Khi mất liên lạc với Nhàn, ngày ấy, gia đình người thân tỏa đi tìm, gửi ảnh nhờ báo chí đưa tin nhưng tìm hai năm trời vẫn bặt vô âm tín. Trong thâm tâm tôi vẫn tin Nhàn sẽ có một ngày trở về và giờ đây đã trở thành hiện thực”, ông Tùng tâm sự.

Cuộc trùng phùng đẫm nước mắt của 2 người phụ nữ sau 25 năm bị lừa bán nơi xứ người - 2

Ông Phạm Thanh Tùng bên cạnh người con Phạm Thị Nhàn sau 25 năm bặt vô âm tín.

Còn bà Bùi Thị Bông (SN 1966, chị gái ruột của chị Cải) chia sẻ: “Trưa ngày 26/6, có cô gái bước vào nhà hỏi bố mẹ đi đâu. Lúc đó tôi không biết ai cả nên hỏi lại, cô gái trả lời em Cải đây mà. Lúc đó tôi mới nhận ra và hai chị em vui quá ôm chầm lấy khóc nức nở”.

Không muốn ai là nạn nhân nữa

Nhớ lại 25 năm trước, chị Bông kể: “Năm 1995, có người đàn ông tên Mai và người phụ nữ tên Loan hẹn Cải đi làm thợ ở TP.Đồng Hới. Lúc đó tôi đang mang bầu còn dặn em, em đi về TP. Đồng Hới có gì viết thư về cho chị".

Một thời gian sau, gia đình có nhận được thư của Cải với nội dung bị lừa bán sang Trung Quốc và Cải khuyên mọi người trong làng đừng để họ lừa nữa.

“Biết tin con gái bị lừa bán, bố tôi vừa buồn vừa tức giận. Mấy năm trời, ông viết đơn kêu cứu nhưng không có kết quả. Đến lúc bố tôi qua đời nhưng vẫn chưa gặp được con. Trước khi bố nhắm mắt, bố còn căn dặn sau này Cải có về thì chị em phải thương yêu lấy nhau”, chị Bông sụt sùi nói.

Cuộc trùng phùng đẫm nước mắt của 2 người phụ nữ sau 25 năm bị lừa bán nơi xứ người - 3

Bà Bùi Thị Bông rơi nước mắt khi kể về quãng thời gian em gái mất tích.

Sống nơi đất khách quê người, chị Nhàn và chị Cải luôn đau đáu mong được trở về quê hương. Bởi vậy, mặc cho hai chị không thạo tiếng mẹ đẻ, không một giấy tờ tùy thân nhưng nhờ sự giúp đỡ của cơ quan chức năng hai chị đã trở về với gia đình.

Hiện chị Phạm Thị Nhàn và chị Phạm Thị Cải mong muốn chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện để làm lại giấy tờ tùy thân. Công an huyện Lệ Thủy, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã vào cuộc để điều tra về đường dây buôn bán người này.

Trở về sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc qua mai mối, cô dâu Việt không nhận ra bố mẹ
Mới đây, chị Bùi Thị Mơ, một phụ nữ lưu lạc ở biên giới sau 6 năm lấy chồng Trung Quốc, đã được trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình tại ấp...
Theo Lê Tập - Trần Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h