Cuối tuần miền Bắc tiếp tục mưa dông diện rộng

Ngày 25/07/2015 10:47 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm khí tượng và Thủy văn Trung ương, hôm nay các tỉnh miền Bắc và miền Trung tiếp tục có mưa dông trên diện rộng, có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén từ ngày 23-25/7 ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 60-90mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Sìn Hồ (Lai Châu) 118mm; Phiêng Lanh (Sơn La) 185mm; Hà Giang 115mm; Hàm Yên (Tuyên Quang) 117mm… 

Ngày và đêm hôm nay (25/07) ở Bắc Bô và các tỉnh bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi, khu vực vùng núi trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Các tỉnh có lượng mưa lớn như: Mường Chà (Điện Biên) 137mm, Mường Sại (Sơn La) 128mm, Quỳnh Nhai (Sơn La) 140mm, Lai Châu 102mm, Hà Giang 57mm, Việt Trì (Phú Thọ) 93mm. Dự báo khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và kéo dài trong vài ngày tới.

Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc, Việt Bắc và khu vực trung du Bắc Bộ như Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình; đặc biệt ở các huyện như: Mường Tè, Sìn Hồ,Tam Đường, Than Uyên (tỉnh Lai Châu); Mường La, Thuận Châu, Mộc Châu, Yên Châu (tỉnh Sơn La); Mường Lay, Mường Nhé, Mường Chà (tỉnh Điện Biên); Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương, Bảo Yên, Sa Pa (tỉnh Lào Cai); Mù Căng Chải, Văn Chấn (tỉnh Yên Bái); Xín Mần, Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang); Hàm Yên, Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang); Mai Châu (tỉnh Hòa Bình); Thanh Sơn, Thanh Thủy (Phú Thọ).

Cuối tuần miền Bắc tiếp tục mưa dông diện rộng - 1

Cuối tuần miền Bắc tiếp diễn mưa dông diện rộng (Ảnh minh họa)

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; Phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot