Cướp tài sản còn chu đáo dặn “chị cho con bú đi”

Ngày 12/08/2016 19:03 PM (GMT+7)

Trước khi khống chế bà chủ khách sạn và cướp tài sản, Tín nói với người này “chị cho bé bú đi không bé đói đó”.

Ngày 12.8, Công an quận 12, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thiện Tín (21 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan công an, do thiếu tiền tiêu xài nên Tín lên kế hoạch đến khách sạn H.L tại khu phố 3 (phường Tân Thới Hiệp, quận 12, của chị Tr. 33 tuổi), nơi Tín từng có thời gian làm việc để cướp tài sản.

Để thực hiện kế hoạch cướp tài sản của bà chủ cũ, khuya 8.8, Tín đón xe ôm từ quận Gò Vấp đến quận 12. Trên đường đi, Tín mua 1 cuộn băng keo, 4 sợi dây dù, 1 con dao cùng 1 cây kéo. Đến khoảng 2h30 ngày 9.8, Tín đến trước khách sạn H. L và nhìn thấy cửa cổng khóa. Do từng có thời gian làm việc ở đây nên Tín biết cửa kính bên trong không khóa nên đã trèo qua cổng vào bên trong mở cửa kính.

Cướp tài sản còn chu đáo dặn “chị cho con bú đi” - 1

Đối tượng Tín tại cơ quan công an

Để tránh bị phát hiện, trước khi hành sự, đối tượng mang khẩu trang kín mặt. Khi đến khu vực quầy lễ tân của khách sạn, thấy bảo vệ T.A đang nằm ngủ, Tín tiến tới lấy dao kề vào cổ người này nói: “im lặng không lao giết”, người bảo vệ tỉnh giấc nhưng không dám chống cự.

Sau khi dùng dây dù trói và dán băng keo vào miệng bảo vệ T. A, Tín lấy chìa khóa ở quầy tiếp tân để mở phòng chị Tr. Biết chị Tr. đang thức và đã phát hiện có người lạ đột nhập nên Tín chỉ tay ra quầy lễ tân nói lớn “nó chết rồi đó” với mục đích uy hiếp.

Nghe giọng của nhân viên cũ nói, chị Tr. nhận ra và hỏi “Tín hả?” nhưng đối tượng không trả lời mà tiến đến chỗ chị Tr. đang nằm cùng con nhỏ định trói tay chân, dán băng keo vào miệng người này.

Biết Tín chuẩn bị khống chế mình, bà chủ khách sạn nói: “Em không cần trói cũng không cần dán miệng chị. Chị không bỏ chạy và cũng không dám la lên đâu”.

Lúc này, Tín trả lời: “Chị cho bé bú đi không bé đói đó” rồi đi thẳng đến khu vực đầu gường lấy 2 điện thoại di động iPhone cùng ví tiền.

Khi nghe bà chủ cũ xin lại 2 sim điện thoại và nói không có nhiều tiền, Tín trả lại 2 sim điện thoại và lấy 200.000 đồng bỏ lại trong ví. Tín tiếp tục đập vỡ con heo đất lấy toàn bộ số tiền bên trong bỏ vào túi. Trước khi tẩu thoát, đối tượng dùng dây dù trói chị Tr. lại và hôn lên trán con bà chủ cũ.

Cướp tài sản còn chu đáo dặn “chị cho con bú đi” - 2

Tang vật vụ cướp

Sau khi đối tượng cướp bỏ đi, chị Tr. hô hoán và được người dân gần đó phát hiện đến cởi trói cho chị cùng bảo vệ. Sự việc được trình báo công an.

Nhận được tin báo, công an quận 12 có mặt lập biên bản, ghi nhận vụ việc. Qua điều tra cũng như lời khai nhân chứng, ngày 11.8, công an đã triệu tập Tín.

Tại cơ quan điều tra, với dáng vẻ thư sinh, Tín khai nhận toàn bộ vụ việc. Tín khai học hết lớp 7, mới lên TP.HCM 3 tháng và có 1 tháng làm việc ở khách sạn H.L sau đó nghỉ. Thời gian gần đây do không có tiền tiêu xài nên Tín lên kế hoạch đột nhập vào khách sạn bà chủ cũ để cướp tài sản. Số tiền Tín cướp được 6,5 triệu đồng cùng 2 điện thoại di động.

Hiện vụ việc đang được công an làm rõ.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cướp giật táo tợn