Cô gái giải thích lý do bất ngờ khiến bản thân lao thẳng xe vào nhóm cướp ở Sài Gòn

Hữu Huy - Ngày 23/04/2021 10:30 AM (GMT+7)

Bất ngờ bị giật mất chiếc điện thoại khi đang lưu thông trên đường, cô gái 24 tuổi đã điều khiển xe máy đuổi theo và lao vào nhóm đối tượng.

Ngày 24/4, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án “Cướp giật tài sản” do một nhóm thanh thiếu niên gây ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 18/4, chị N.T.M.L. (24 tuổi, quê Khánh Hòa, tạm trú huyện Hóc Môn) điều khiển xe máy về nhà trọ thì bị hai thiếu niên áp sát giật điện thoại ở đoạn đường Dương Công Khi (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn).

Bị cướp mất điện thoại, chị L. điều khiển xe đuổi theo và tri hô. Lúc này, 4 thiếu niên khác đã điều khiển xe máy chạy vượt lên và cản trở chị L. nhằm tạo điều kiện cho đồng bọn chạy trốn. Chị L. đã tông xe vào nhóm này khiến 2 thiếu niên đi trên xe máy ngã xuống đường. Sau đó, nhóm cướp gồm 6 thiếu niên có độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi lần lượt bị bắt giữ.

Bước đầu, nhóm thiếu niên này khai nhận đã thực hiện một số vụ cướp giật khác trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Khu vực nơi L. lao xe vào nhóm cướp.

Khu vực nơi L. lao xe vào nhóm cướp.

Về phần chị L., sau khi tông xe vào nhóm cướp, chị cũng bị thương tích nặng ở chân và hiện tại chưa thể đi lại bình thường.

Chia sẻ câu chuyện của mình, chị L. cho biết, chiều ngày 18/4, chị điều khiển xe máy trên đường Dương Công Khi để về phòng trọ thì gặp phải một nhóm cướp giật trẻ tuổi.

“Tôi đang chạy xe, còn chiếc điện thoại iPhone XS Max thì để ở túi quần sau. Lúc đó có hai người đi xe Exciter áp sát, người ngồi sau nhanh tay rút chiếc điện thoại ở túi quần của tôi. Khi lấy được điện thoại, họ phóng nhanh để tẩu thoát, người ngồi sau quay lại ngoái nhìn tôi với ánh mắt kiểu thách thức. Tôi quá bức xúc nên đuổi theo”, chị L. kể.

Sau khi chị L. truy đuổi nhóm cướp đến nơi cách vị trí bị giật điện thoại khoảng 500 mét, hai đối tượng trong nhóm cướp giật bị vướng xe tải đang quay đầu. Thấy hai tên cướp đang loay hoay tìm cách thoát đi thì chị L. đã lao tông thẳng vào khiến người và phương tiện cùng ngã ra đường.

“Lúc tông xe vào, tôi cũng bị thương tích, tôi nén đau mà truy hô và được người dân hỗ trợ giúp bắt hai tên cướp. Tôi được đưa vào bệnh viện kiểm tra và phát hiện bị mẻ một chiếc răng, may mắn là tôi không bị gãy xương, nhưng tổn thương ở chân khiến tôi chưa thể tự đi lại. Mấy ngày nay phải nhờ người thân hỗ trợ trong việc sinh hoạt”, chị L. chia sẻ.

Sau khi tông xe vào nhóm cướp, chị cũng bị thương tích nặng ở chân và hiện tại chưa thể đi lại bình thường.

Sau khi tông xe vào nhóm cướp, chị cũng bị thương tích nặng ở chân và hiện tại chưa thể đi lại bình thường.

Cũng theo chị L., sau hành động của mình, nhiều người đã khen ngợi tinh thần dũng cảm của cô trong việc bắt cướp. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng cô không nên liều lĩnh tông xe vào nhóm cướp vì có thể gây nguy hiểm cho bản thân.

Về vấn đề này, chị L. cho biết, bản thân vốn ghét những kẻ cướp giật vì mẹ của cô từng một số lần bị giật điện thoại, nên khi chính bản thân bị cướp giật và bị kẻ cướp khiêu khích, cô đã bức xúc mà đuổi theo.

“Lúc đó vì chiếc điện thoại bị cướp mất, tôi vừa hoảng, vừa bức xúc nên mới đuổi theo và quyết tâm bắt cướp một cách quyết liệt đến vậy”, chị L. lên tiếng giải thích.

Vụ nữ tài xế lao xe vào showroom ô tô: Vợ nạn nhân chưa biết chồng chết thế nào
Vợ của nạn nhân tử vong trong vụ nữ tài xế lao xe vào showroom ô tô ở TP.Việt Trì (Phú Thọ) lên tiếng chia sẻ về sự việc.
Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM