Cứu bé gái đang cheo leo ở thang cuốn, người đàn ông lại hứng chỉ trích vì "bàn tay hư"

DOÃN KỲ - Ngày 27/09/2022 13:45 PM (GMT+7)

Chỉ vì đặt tay ở mông của đứa trẻ, người đàn ông này đã phải nhận nhiều lời chỉ trích, mặc dù anh cũng là người cứu đứa trẻ khỏi thời khắc nguy hiểm.

Câu thành ngữ "làm phúc phải tội" chưa bao giờ đúng đến thế khi nhắc đến trường hợp của người đàn ông dưới đây. Anh đã phát hiện và ra sức cứu một bé gái trong thời khắc vô cùng nguy hiểm, ấy vậy mà lại bị cộng đồng mạng chỉ trích chỉ vì vị trí đặt bàn tay của mình.

Theo trang Sohu News đưa tin, vào ngày 25/9/2022 vừa qua, tại một khu chợ đầu mối ở quận Gia Định, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã xảy ra một tình huống hết sức nguy hiểm. Một bé gái đang đi thang cuốn nhưng không rõ do tai nạn hay nghịch ngợm, cô bé đã bị rơi ra ngoài, cheo leo và lơ lửng trên không, 2 tay cố gắng bám vào tay vịn ở đầu thang cuốn, đồng thời hét lên để cầu cứu những người xung quanh. Bé gái bị kẹt giữa thang cuốn và một tấm kính nên không thể tự mình trèo vào trong được.

Cứu bé gái đang cheo leo ở thang cuốn, người đàn ông lại hứng chỉ trích vì amp;#34;bàn tay hưamp;#34; - 1

Nghe thấy tiếng hét của bé gái, 2 người đàn ông đang đi dạo trong khu chợ lập tức chạy đến để giải cứu. Hai người đàn ông nắm chắc lấy tay bé gái để cô bé không rơi xuống, sau đó túm chặt lấy người để đỡ lên. May thay, bé gái đã được cứu sống khỏi thời khắc sinh tử.

Camera giám sát an ninh trong khu chợ đã ghi lại toàn bộ tình huống kịch tính này. Những tưởng 2 người đàn ông trên sẽ được ca ngợi, cảm ơn vì đã cứu giúp bé gái. Nào ngờ sau khi những hình ảnh này được đăng tải lên mạng xã hội, một trong 2 người đàn ông lại phải hứng chịu "bão" chỉ trích từ cư dân mạng. Hóa ra, nhiều người cho rằng người đàn ông này đã đặt tay vào mông của bé gái. Họ cho rằng "bàn tay hư" này là không phù hợp, chẳng khác nào quấy rối.

Cứu bé gái đang cheo leo ở thang cuốn, người đàn ông lại hứng chỉ trích vì amp;#34;bàn tay hưamp;#34; - 2

Các phóng viên đã tìm hiểu và được biết khu chợ này chủ yếu là bán buôn. Các tiểu thương tại đây cho biết chợ có 2 tầng, chủ yếu là khác tới trao đuổi buôn bán hàng hóa, không mấy khi có người đưa trẻ em tới chơi nên họ đoán rằng bé gái kia là con của một tiểu thương trong chợ.

Ngày 26/9/2022, các phóng viên cũng tới gặp anh Ding, người đàn ông trong câu chuyện trên. Anh Ding cũng là một người buôn bán trong khu chợ này. Anh Ding kể lại rằng hôm đó, anh đang đi thang cuốn lên tầng 2 thì nghe thấy tiếng kêu cứu của bé gái. Anh lập tức nhận ra tình huống nguy hiểm nên đã cùng em trai mình chạy đến giải cứu đứa trẻ.

Sau khi nhận thấy bé gái an toàn, chỉ có vài vết thương ngoài da, anh Ding cũng đi tìm người giám hộ của bé gái nhưng không thấy nên đã giao lại bé gái cho nhân viên bảo vệ khu chợ.

Cứu bé gái đang cheo leo ở thang cuốn, người đàn ông lại hứng chỉ trích vì amp;#34;bàn tay hưamp;#34; - 3

Đối với anh Ding, đây chỉ là một hành động hết sức bình thường và nên làm. Anh không mong nhận được sự đền đáp hay ca ngợi gì cả. Tuy nhiên, anh Ding đã vô cùng ngỡ ngàng khi bị cư dân mạng chỉ trích chỉ vì một hành động nhỏ nhặt.

"Có người nói rằng tôi đã ứng cứu chậm. Còn có người chỉ trích rằng khi kéo cháu bé lên tôi đã đặt bàn tay không đúng chỗ. Lúc đó, tay tôi đang đặt vào mông cháu bé nhưng thực tế tôi chỉ đang giữ sự an toàn nhất có thể. Nếu mất cảnh giác và kéo cháu bé không đúng cách, cháu có thể bị ngã xuống dưới", anh Ding giãi bày. Tuy vạy, mạng xã hội Trung Quốc vẫn có những ý kiến trái chiều về câu chuyện này.

Vợ vừa sinh con vài ngày đã thú nhận với chồng đó không phải con ruột, danh tính bố đứa trẻ gây bàng hoàng
Bàng hoàng khi biết đứa con vợ sinh ra không phải của mình, người chồng càng sốc và phẫn nộ hơn khi biết danh tính bố ruột của đứa trẻ.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng