Đã có 203 người chết trong vụ chìm phà Sewol

Ngày 30/04/2014 11:21 AM (GMT+7)

Hiện đã tìm được 203 thi thể nạn nhân trong vụ chìm phà, vẫn còn 99 người mất tích. Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Đến cuối giờ chiều qua, đội thợ lặn đã tìm được thêm 10 thi thể nạn nhân, nâng tổng số người chết trong vụ chìm phà thảm khốc hôm 16/4 vừa qua lên con số 203. Hiện vẫn còn 99 người mất tích chưa được tìm thấy.

Một quan chức phụ trách công tác cứu hộ cho biết, các thợ lặn đang tìm kiếm ở phần bên phải của tầng 4. Đây được đánh giá là nơi nguy hiểm và khó tiếp cận nhận.

Kể từ khi thảm họa xảy ra, các thợ lặn chỉ có thể tìm kiếm xung quanh 1/3 trong tổng số 111 cabin trong chiếc phà chìm.

Đã có 203 người chết trong vụ chìm phà Sewol - 1

Một phụ nữ tại một điểm tưởng niệm trước trường trung học phổ thông Danwon, Ansan, Hàn Quốc.

Đống đổ nát chìm dưới nước, điều kiện chật hẹp và tầm nhìn hạn chế khiến nhiệm vụ cứu hộ vô cùng khó khăn, trong đó một vài thợ lặn đã bị thương hoặc kiệt sức.

Một loạt những chiếc lưới đã được giăng xung quanh chiếc phà chìm nhưng vẫn chưa thu được kết quả khả quan. Park Seung-Gi, phát ngôn viên Lực lượng Đặc nhiệm chung của chính phủ Hàn Quốc cho biết họ đã nỗ lực gấp đôi để ngăn các thi thể mất tích trên biển.

Đã có 203 người chết trong vụ chìm phà Sewol - 2

Lực lượng cứu hộ tiến hành tìm kiếm ở khu vực phà chìm. Ảnh: Reuters.

14 ngày qua có lẽ là những ngày đau đớn, nặng nề nhất với bất cứ người dân Hàn Quốc nào. Nước mắt của biết bao người đã không ngừng tuôn rơi sau khi thảm họa tồi tệ nhất trong thời bình xảy ra. Chứng kiến nỗi đau, mất mát ấy qua báo chí, ti vi, người dân trên toàn thế giới cũng không thể kìm được nước mắt đau đớn, xót xa. Biết bao lời cầu nguyện tốt đẹp nhất đã được mọi người viết lên và gửi đến người dân Hàn Quốc.

Phà Sewol gặp nạn khi chở theo 476 người, trong đó phần lớn hành khách trên phà là học sinh và giáo viên của một trường trung học ở thành phố Ansan. Đây được xem là thảm họa kinh hoàng nhất tại đất nước này trong vòng 2 thập kỷ qua.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan