Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 với mẹ bé gái 3 tháng tuổi mắc bệnh ở Vĩnh Phúc

Ngày 14/02/2020 16:23 PM (GMT+7)

Hiện tỉnh Vĩnh Phúc đã có 11 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có trường hợp 3 tháng tuổi hiện đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, chiều ngày 14/2 tại UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp các thông tin liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, tính đến 15 giờ ngày 13/2, toàn tỉnh đã ghi nhận 11 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó tập trung nhiều nhất ở xã Sơn Lôi, nơi có bệnh nhân N.T.D (23 tuổi) đi Vũ Hán - Trung Quốc về lây bệnh cho nhiều người khác. 

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 với mẹ bé gái 3 tháng tuổi mắc bệnh ở Vĩnh Phúc - 1

(Ảnh minh họa)

Nữ bệnh nhân này đã lây nhiễm cho bố, mẹ, em gái, cháu gái và hàng xóm. Đến thời điểm hiện tại, các bệnh nhân nhiễm Covid-10 đa số là điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, có 1 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Riêng trường hợp bé gái 3 tháng tuổi, dù không có vấn đề gì bất thường về sức khỏe, nhưng do là bệnh nhi sơ sinh nên đã chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị, vì ở đó có đầy đủ phương tiên, máy móc để đề phòng bất trắc xảy ra.

Đối với mẹ của bệnh nhi này, hiện đang được cách ly cùng con tại Bệnh viện Nhi Trung ương và vẫn đang theo dõi sát sao về tình trạng sức khỏe. “Qua xét nghiệm 2 lần, kết quả mẹ bệnh nhi này đều cho là âm tính. Tình hình sức khỏe của mẹ và con hiện tại ổn định”, ông Hải chia sẻ.

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, ngay sau khi phát hiện trường hợp bé gái 3 tháng tuổi dương tính, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã nâng cấp chỉ đạo lên 1 nấc nữa, đó là khoanh vùng, cách ly vùng dịch tại xã Sơn Lôi, nơi có nhiều người nhiễm Covid-19 nhất.

“Chúng tôi đã hạn chế việc người dân đi lại, lập các chốt kiểm soát ở xung quang vùng dịch, những ai ra vào phải theo dõi sát sao, kiên quyết kiểm soát tốt người ra vào theo đúng luật phòng chống dịch. Việc làm này nhằm mục đích cách ly, cô lập hoàn toàn bệnh dịch có thể ra cộng đồng. Không chỉ bảo vệ riêng người dân ở tỉnh Vĩnh Phúc mà còn các tỉnh lân cận, đặc biệt là Hà Nội, nói rộng ra là cả nước”, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho hay.

Vĩnh Phúc hỏa tốc xin hỗ trợ thêm 25 bác sĩ để hỗ trợ Bình Xuyên chống dịch Covid-19
Để đảm bảo việc sàng lọc, cách ly, phòng chống bệnh Covid-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản hỏa tốc xin thêm bác sĩ.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19