Đã có người tử vong sau vụ nổ bột màu ở Đài Loan

Ngày 29/06/2015 18:01 PM (GMT+7)

Theo Channel News Asia, sáng 29-6 một nạn nhân 20 tuổi trong vụ cháy công viên nước ở Đài Loan hôm 28-6 đã qua đời.

Nạn nhân tên là Lee Pei-yun, 20 tuổi, bị bỏng nặng với tỉ lệ bỏng là 90% sau khi xảy ra hỏa hoạn lớn tại sự kiện “sắc màu” ở công viên nước của Đài Loan.

Cô là nạn nhân đầu tiên tử vong sau thảm họa, tại bệnh viện Chung Shan của Taichung ở trung tâm Đài Loan vào lúc 13h20 (giờ Việt Nam) sáng 29-6.

“Bác sĩ thông báo Lee qua đời sau khi mẹ cô đồng ý ngưng điều trị cho con gái bà” - một quan chức của cơ quan y tế của chính quyền thành phố Taichung.

Truyền thông đưa tin em trai 12 tuổi của Lee cũng đang nhập viện với tỉ lệ bỏng 80%. Cả 2 chị em cô đều đứng rất gần sân khấu khi xảy ra hỏa hoạn.

Đã có người tử vong sau vụ nổ bột màu ở Đài Loan - 1

Giới quan chức địa phương có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở công viên nước Đài Loan hôm 28-6 (Nguồn: Channel News Asia)

Giới chức trách Đài Loan cũng cho hay 3 nghi phạm gồm trưởng ban tổ chức sự kiện Color Play Asia Lu Chung-chi, 41tuổi, kỹ thuật viên phần cứng Chiu Po-ming, 33 tuổi và nhân viên hiệu ứng đặc biệt Liao Chun-ming, 39 tuổi đã được bảo lãnh cho tại ngoại vào cuối ngày 28-6 sau khi bị các công tố viên điều tra cáo buộc vi phạm an toàn công cộng và vô ý gây thương tích nghiêm trọng.

Họ có thể đối mặt với 3 năm tù vì các cáo buộc này nhưng có thể sẽ tăng lên 5 năm nếu xảy ra bất cứ trường hợp tử vong nào.Ngoài ra, 2 nghi phạm khác cũng được cho tại ngoại nhưng hiện bị cấm rời khỏi Đài Loan.

Theo Ngọc Như
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan